Campuchia trùng tu Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam

Campuchia trùng tu Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam

Thứ 6, 22/01/2016 | 14:59
0
Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh Kampong Chhnang được xây dựng tại vị trí trung tâm thành phố, nơi người dân đến vui chơi giải trí.

Xã hội - Campuchia trùng tu Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam

Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Theo Vietnamplus, sáng 21/1, tại trung tâm tỉnh Kampong Chhnang, cách thủ đô Phnompenh của Campuchia khoảng 100km, Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia, chính quyền tỉnh Kampong Chhnang cùng với Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia đã khởi công trùng tu Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam và Đài độc lập tại tỉnh Kampong Chhnang.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chhu Chan Deon, Tỉnh trưởng, Chủ tịch Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia tỉnh Kampong Chhnang tái khẳng định ý nghĩa to lớn của ngày mùng 7 tháng Giêng (7/1/1979), ngày quân và dân Campuchia với sự giúp đỡ tận tình, kịp thời của Quân tình nguyện Việt Nam đã đứng lên lật đổ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ, mang lại sự hồi sinh và phát triển như ngày hôm nay cho đất nước Chùa Tháp.

Theo ông Chhu Chan Deon, Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh Kampong Chhnang được xây dựng tại vị trí trung tâm thành phố, nơi người dân đến vui chơi giải trí.

Việc tôn tạo, trùng tu tượng đài cho đẹp hơn là việc làm cần thiết tương xứng với ý nghĩa là biểu tượng của tình đoàn kết hữu nghị giữa Campuchia và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia cho biết đây là một trong 4 Đài tưởng niệm được tôn tạo, trùng tu trong tháng Giêng này, sau đó sẽ tiếp tục trùng tu 12 Đài tưởng niệm còn lại tại các địa phương khác của Campuchia.

Dự án trùng tu các tượng đài tại tỉnh Kampong Chhnang do Chính phủ Việt Nam hỗ trợ với kinh phí 350.000 USD.

Trước đó, ngày 20/1, tại tỉnh Kampot, chính quyền tỉnh cùng Bộ Lễ nghi Tôn giáo Campuchia đã tiến hành khởi công trùng tu Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh này.

Đài tưởng niệm tại Kampot đư

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.