Cận cảnh buổi dạy kỹ năng sống cho học sinh đi trên thủy tinh

Cận cảnh buổi dạy kỹ năng sống cho học sinh đi trên thủy tinh

Thứ 4, 26/08/2015 | 06:27
0
Đi trên thủy tinh là phương pháp dạy học sinh lòng dũng cảm, chế ngự sợ hãi được một số trung tâm áp dụng. Tuy nhiên, vị Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý & Giáo dục Việt Nam lại phản đối cách làm này.

Liên quan đến hình ảnh học sinh đi trên thủy tinh tại một trường THCS tại Hà Nội được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội những ngày qua, PV báo Người Đưa Tin đã vào cuộc xác minh.

Trao đổi với PV, bà Hoài Anh – một cán bộ của Trung tâm Đào tạo tư vấn & Phát triển ABA cho hay, bức ảnh chụp học sinh đi trên thủy tinh mà báo Người Đưa Tin đăng tải được chụp trong buổi học mà trung tâm này phối hợp với Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Hà Nội) dạy cho các em học sinh tại trường này. Thời gian là vào ngày thứ 7 và Chủ nhật (22-23/8) vừa qua.

Xã hội - Cận cảnh buổi dạy kỹ năng sống cho học sinh đi trên thủy tinh

Hình ảnh học sinh đi trên thủy tinh gây tranh cãi

Theo bà Hoài Anh, thực tế, có nhiều trung tâm khác cũng áp dụng bài tập này. Từ trước khi có bức ảnh chụp tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương thì cũng đã có rất nhiều hình ảnh, video quay về bài tập trải nghiệm này tại các đơn vị khác rồi. Cho nên, đây không phải là chuyện gì quá mới và lạ lẫm.

Liên quan đến bài tập trải nghiệm đi trên thủy tinh mà mà trung tâm này thực hiện mới đây, bà Hoài Anh nói: “Nếu chỉ nhìn những hình ảnh ấy không thì nhiều người cảm thấy rất sốc. Tuy nhiên, khi thực hiện bài tập trải nghiệm này, điều chúng tôi quan tâm đầu tiên đó là sự an toàn. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng đưa ra khuyến cáo là học sinh không được phép tự ý thử".

Xã hội - Cận cảnh buổi dạy kỹ năng sống cho học sinh đi trên thủy tinh (Hình 2).

Học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương trong một tiết học thể chất

Vị này cũng cho biết, các mảnh thủy tinh đều được chọn lọc, là những mảnh thủy tinh dầy, đã được mài hết cạnh. Trong đó cũng có những mảnh thủy tinh nhỏ nhưng đã để lọt ở dưới. Các mảnh thủy tinh qua mỗi lần học đều được ngâm cồn để vệ sinh sạch sẽ. Ý nghĩa của bài tập này là để giúp các con vượt qua nỗi sợ hãi và tự tin đối mặt với sợ hãi.</

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.