Cận cảnh khai thác địa sâm ồ ạt ở Thừa Thiên - Huế

Cận cảnh khai thác địa sâm ồ ạt ở Thừa Thiên - Huế

Thứ 3, 16/06/2015 | 09:20
0
Một kg địa sâm được nhập tại chỗ với giá 50 nghìn đồng, còn hàng phơi khô có thể lên đến gần 1 triệu đồng. Lợi nhuận cao đã khiến một nhóm người kéo nhau đi khai thác địa sâm một cách ồ ạt.

Thời gian gần đây, ở Thừa Thiên - Huế lại tái diễn nạn khai thác địa sâm (hay còn gọi là giun biển) tại các vùng ven biển đề bán cho thương lái nhập sang Trung Quốc . Lần theo phản ánh của người dân, giữa trưa hè tháng 6, phóng viên báo Người Đưa Tin có mặt tại khu đầm phá thuộc xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) để tìm hiểu thực trạng khai thác địa sâm tại đây.

Tuy nhiên, khi đến nơi chỉ thấy lẻ tẻ một vài người đang thu hoạch hàu và buông lưới. Ven bờ phá, những đoạn được bồi lắng trồi lên nham nhở với các vết đào xới. Một ngư dân địa phương cho biết, những người khai thác địa sâm trong Quảng Nam, Quảng Ngãi không còn ở đây nữa. Mấy ngày qua, họ đào chỗ này hết rồi. Nghe đâu giờ họ đổ về khu vực gần cảng Chân Mây để tiếp tục khai thác.

Xã hội - Cận cảnh khai thác địa sâm ồ ạt ở Thừa Thiên - Huế

Xã hội - Cận cảnh khai thác địa sâm ồ ạt ở Thừa Thiên - Huế (Hình 2).

Vào mỗi buổi chiều, dọc con sông Bù Lu có hàng chục người săn lùng địa sâm

Theo sự chỉ dẫn của người dân, PV báo Người Đưa Tin tiếp tục tìm về khu vực gần cảng Chân Mây. Khi qua đoạn xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, đập vào mắt PV là cảnh tượng hàng chục người đang hì hục đào xới dọc con sông Bù Lu. Những người này đều mang theo một cái xô và một cái thuỗng nhỏ. Và thứ họ đang tìm kiếm chính là những con địa sâm đang nằm ẩn mình dưới lớp bùn bồi lắng.

Khi thấy người lạ, họ khá thận trọng. Hỏi ít khi trả lời mà chỉ nói bâng quơ hoặc gật đầu cho qua chuyện.

Xã hội - Cận cảnh khai thác địa sâm ồ ạt ở Thừa Thiên - Huế (Hình 3).

Nguồn địa sâm phong phú cùng với việc bán được giá đã thu hút rất nhiều người dân địa phương tham gia

Qua trao đổi, một người đàn ông nói giọng Quảng Nam cho biết, anh làm ng

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.