Cận cảnh những bao thịt thối dạt vào biển Chân Mây – Lăng Cô

Cận cảnh những bao thịt thối dạt vào biển Chân Mây – Lăng Cô

Thứ 2, 08/01/2018 | 15:46
0
Những bao thịt trôi từ biển vào bờ đã bị phân hủy, tạo nên mùi hôi thối ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và du khách, đe dọa nghiêm trọng môi trường bờ biển.

Ngày 8/1, ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong những ngày qua, xuất hiện tình trạng các bao thịt lợn thối trôi dạt vào bãi biển của xã, tờ Dân Trí thông tin.

Theo đó, vùng biển Chân Mây – Lăng Cô đoạn qua thôn Bình An 1, Bình An 2, Phái Hải thuộc địa bàn xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc trong những ngày gần đây có nhiều bao thịt trôi từ biển và dạt vào bờ. Những bao thịt này bị phân hủy đã tạo nên mùi hôi thối ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và du khách, đe dọa nghiêm trọng môi trường bờ biển.

Xã hội - Cận cảnh những bao thịt thối dạt vào biển Chân Mây – Lăng Cô

 

Xã hội - Cận cảnh những bao thịt thối dạt vào biển Chân Mây – Lăng Cô (Hình 2).

Toàn bộ đều là thịt lợn với tổng trọng lượng hơn 2 tạ (Ảnh: Dân Trí).

Theo ông Minh, tình trạng trên xảy ra trong 3 ngày đầu năm 2018 là ngày 1/1, 5/1 và 6/1. Xã đã chỉ đạo lực lượng dân quân địa phương tiếp tục vớt và chôn các bao thịt thối nói trên. Qua kiểm tra, toàn bộ là thịt lợn bốc mùi hôi thối, số lượng khoảng 2 tạ.

Theo tờ Tiền Phong, người dân xã Lộc Vĩnh cho rằng, số thịt thối kể trên có thể là thịt lợn, hoặc thịt bò, có đóng dấu hình dạng như khuôn mộc kiểm dịch của cơ quan thú y. Tuy nhiên, chưa ai lý giải được vì sao số thịt này lại từ ngoài biển trôi vào bờ nhiều như vậy. Thịt thối đóng gói dạt tấp vào bờ bất thường đã tạo nên một vùng không khí xú uế nồng nặc ven biển Chân Mây - Lăng Cô. Đặc biệt khi có nắng lên, mùi thối theo gió lan rộng ra các nơi. Trước tình hình này, lực lượng chức năng xã Lộc Vĩnh cùng người dân tiến hành chôn lấp, xử lý tạm thời trên các bãi cát ven biển.

Xã hội - Cận cảnh những bao thịt thối dạt vào biển Chân Mây – Lăng Cô (Hình 3).

 

Xã hội - Cận cảnh những bao thịt thối dạt vào biển Chân Mây – Lăng Cô (Hình 4).

Những bao thịt đem ngòm, bốc mùi hôi thối (Ảnh: Tiền Phong).

“Chúng tôi đã tiến hành bọc các bì nilon mới ở ngoài các bao thịt heo thối rồi đào hố chôn ở khu vực hàng dương trước biển. Khi bỏ xuống hố, chúng tôi đã rắc vôi lên đảm bảo vệ sinh môi trường”, ông Minh cho hay trên tờ Dân Trí.

Xã hội - Cận cảnh những bao thịt thối dạt vào biển Chân Mây – Lăng Cô (Hình 5).

Người dân chôn các bao thịt lợn thối ngay trên bãi biển (Ảnh: Dân Trí).

Trả lời trên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng chi cục Thú y Thừa Thiên - Huế cho biết, sẽ cho kiểm tra hiện tượng nhiều túi nylon chứa thịt thối dạt vào bờ biển tỉnh này trong nhiều ngày qua theo phản ánh của phóng viên và dân địa phương, nhằm có biện pháp chôn lấp, xử lý tiêu độc, khử trùng theo quy định.

Ghi nhận ngày hôm nay (8/1), tình trạng thịt thối trôi dạt vào bờ biển đã không còn.

Bích Ngọc (Tổng hợp)

Phát hiện xe khách chở thịt thối từ Thái Nguyên vào Đắk Lắk tiêu thụ

Thứ 4, 03/01/2018 | 17:00
Trong lúc tuần tra, tổ tuần tra trạm CSGT Krông Búk đã phát hiện trong khoang hành lý của xe khách có 6 thùng xốp bốc mùi hôi thối.

Hà Nội: Cty Bình Minh dùng thịt hôi thối sản xuất xúc xích

Thứ 5, 06/07/2017 | 11:14
Cơ quan chức năng vừa phát hiện một cơ sở sản xuất xúc xích trên địa bàn Hà Nội dùng nguyên liệu đã bốc mùi hôi thối, dùng xúc xích cũ để tái chế xúc xích mới

Kinh hoàng thịt thối trữ kho đông lạnh 3 năm, chờ thời cơ xuất bán

Thứ 2, 15/05/2017 | 21:59
Nhiều loại thịt và xương đã được cơ sở đông lạnh Sâm Tâm (TP.Hà Tĩnh) cất trữ từ đầu năm 2015 đến nay, chờ khi khách hàng có nhu cầu sẽ xuất bán.
Cùng tác giả

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.