“Cần có chữ tâm” trong kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy

Thứ 2, 26/09/2022 | 16:25
0

Khi các vụ cháy liên tiếp xảy ra trên toàn quốc thì chúng ta cần nhìn nhận lại vấn đề: Liệu kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy đã chuẩn chưa mà để xảy ra nhiều vụ cháy nổ, gây thiệt hại người và của? Kinh doanh mặt hàng gì chúng ta cũng cần đặt chữ TÂM lên hàng đầu và PCCC càng rất cần điều đó. 

Không biết có ai còn nhớ vụ hỏa hoạn với số người chết lớn nhất sau vụ cháy cách đây đúng 20 năm ở tòa nhà Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC, góc Nguyễn Trung Trực, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM) hay không?.

Nhưng tôi vẫn còn nhớ: Ngày 29/10/2002 vụ cháy đó đã cướp đi sinh mạng của 60 người. Và giờ thì vụ hoả hoạn lớn nhất từ đó đến nay là vụ cháy ở quán Karaoke ở tỉnh Bình Dương vào ngày 6/9/2022 vừa qua khiến 32 người chết.

Quay trở lại một số vụ liên quan đến quán karaoke:

-13h30 ngày 1/11/2016 đã xảy ra vụ cháy kinh hoàng tại quán Karaoke số 68 đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội dẫn đến 13 người chết.

-Rạng sáng ngày 23/3/2018 xảy ra vụ cháy chung cư Carina Plaza (Quận 8, TP.HCM khiến 3 người tử vong, 14 người bị thương.

- Ngày 01/8/2022, vụ cháy quán karaoke ISIS vô cùng thương tâm tại số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến cho 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Đời sống - “Cần có chữ tâm” trong kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy

Ảnh nguồn: Báo Giao Thông

Câu hỏi đặt ra ở đây là gì?

Theo thống kê: “Trung bình mỗi năm Việt Nam có khoảng 110 người chết do cháy, nổ. Thế nhưng, riêng vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương đã cướp đi 32 mạng người, bằng gần 1/4 trung bình năm của cả nước. Mặc dù công an Bình Dương đã khởi tố vụ án để điều tra, cho dù sẽ có những người phải chịu trách nhiệm nhưng những mất mát là không thể bù đắp được và vụ việc thương tâm này gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân, doanh nghiệp kinh doanh PCCC.

Một số cơ sở kinh doanh PCCC đã đặt chữ “ Tâm” vào chưa?.

Diễn ra tình trạng cháy nổ chính là lý do còn nhiều hạn chế trong công tác PCCC. Người dân đã không hiểu kỹ về PCCC nhưng thử hỏi: Các chủ doanh nghiệp kinh doanh về dịch vụ, thiết bị PCCC đã tận tâm và hướng dẫn chi tiết cho người khách hàng hay chưa?. Hay khách hàng mua như thế nào thì doanh nghiệp bán như vậy. Sự vô tâm không chu đáo với khách hàng đã vô tình gây nhiều hậu quả khôn lường.

Đời sống - “Cần có chữ tâm” trong kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy (Hình 2).

Là một doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm, và hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực PCCC. VietPhatGroup luôn đặt lợi ích an toàn PCCC của khách hàng lên hàng đầu, và luôn luôn mong muốn góp phần giá trị đem đến giấc ngủ ngon cho cộng đồng, doanh nghiệp thông qua tư vấn giải pháp hệ thống PCCC tối ưu với phương châm “ Phòng thật, chữa thật với giá trị thật”

Đời sống - “Cần có chữ tâm” trong kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy (Hình 3).
Đời sống - “Cần có chữ tâm” trong kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy (Hình 4).

Ảnh: Thành phần hệ thống chữa cháy.

Theo quy định tại Điều 41 Nghị định 136/2020/NĐ-CP về kinh doanh PCCC như sau: “Người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật phải có văn bằng hoặc Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về PCCC và là người có giấy phép kinh doanh.

- Văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp.

Cá nhân đã sử dụng văn bằng, chứng chỉ để bảo đảm cho một cơ sở đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy thì không được sử dụng văn bằng, chứng chỉ đó để bảo đảm cho cơ sở khác đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy”.

Đời sống - “Cần có chữ tâm” trong kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy (Hình 5).

Những vụ nổ liên tiếp mới thấy rằng những chủ doanh nghiệp cần có chữ TÂM khi tham gia kinh doanh dịch vụ, thiết bị PCCC.

Bên cạnh đó, ông Đỗ Bá Hùng- Giám Đốc VietphatGroup khuyến cáo: “Ngoài những trang bị thiết bị PCCC đủ chuẩn, thì mỗi người dân cần trang bị cho mình kỹ năng kiến thức sử dụng những thiết bị phòng cháy, chữa cháy cơ bản, và những kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố về cháy nổ xảy ra”….

Hoài Vy

Lâm Đồng: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy trong khu dân cư

Thứ 7, 24/09/2022 | 21:01
Việc tổ chức diễn tập phương án PCCC&CHCN nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân tại khu dân cư về công tác PCCC và chủ động xử lý các tình huống.

Thừa Thiên-Huế: Phát hiện nhiều quán bar, karaoke vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 4, 14/09/2022 | 15:57
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện 4 cơ sở vi phạm về an toàn PCCC nên đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

EximRS cùng Công ty TNHH NPL, APG Holdings ký hợp tác dự án căn hộ tại Khánh Hoà

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:24
Dự án căn hộ cao cấp tại Nha Trang, Khánh Hoà sẽ được nhiều đơn vị cùng bắt tay phát triển…
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.