Cao Bằng: Lò giết mổ nhập lợn bốc mùi hôi thối từ Trung Quốc về bán

Cao Bằng: Lò giết mổ nhập lợn bốc mùi hôi thối từ Trung Quốc về bán

Thứ 7, 16/04/2016 | 01:00
0
Khi kiểm tra cơ sở đã phát hiện 4 con lợn đã mổ trong tình trạng thịt đã thâm đen, bốc mùi hôi thối tại chủ cơ sở nhà bà Nghiêm Thị Tuyết đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo thông tin từ phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (Công an tỉnh Cao Bằng) cho biết: Trưa 14/4, đơn vị đã bắt quả tang một cơ sở giết mổ thịt lợn nghi chết tại tổ 12 phường Đề Thám -TP Cao Bằng.

Theo đó, khi kiểm tra cơ sởđã phát hiện 4 con lợn đã mổ trong tình trạng thịt đã thâm đen, bốc mùi hôi thối tại chủ cơ sở nhà bà Nghiêm Thị Tuyết (SN 1979, quê ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, tạm trú tại địa chỉ trên).

Sau khi kiểm tra, bà Thuyết đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng nói trên.

Pháp luật - Cao Bằng: Lò giết mổ nhập lợn bốc mùi hôi thối từ Trung Quốc về bán

Lợn đã bị thâm đen và bốc mùi hôi thối.

Sau khi đấu tranh, điều tra Bà Tuyết đã khai, đây là những con lợn ốm mà phía Trung Quốc không mua nên bà đã xin những chủ xe chở lợn mang về tiêu thụ tại Thành phố Cao Bằng. Tiếp tục kiểm tra trong nhà, cơ quan chức năng phát hiện khoảng hơn 20kg thịt lợn cũng có màu thâm đen không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 15/4, thông tin thêm với PV về vụ việc này, ông Lâm Đức Xuân - Phó Chủ tịch UBND TP.Cao Bằng cho biết, chủ cơ sở này là bà Nghiêm Thị Thuyết, SN 1979 tại Vĩnh Phúc, hiện đang tạm trú trên địa bàn và cũng là chủ cơ sở sản xuất nói trên.

Toàn bộ số thịt kể trên được xác định là của những con lợn chết, lợn ốm, lợn không đạt tiêu chuẩn bị các đầu mối phía Trung Quốc từ chối nhập. Sau đó, những thương lái người Việt đem tuồn ngược lại nội địa.

“Toàn bộ số thịt bị phát hiện đã được đem đi tiêu hủy đúng trình tự. Hiện, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục làm rõ các sai phạm để xử lý theo pháp luật”, ông Xuân nói.

Nhất Nam-Công Luân

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.