Cao Thái Hà

Cao Thái Hà "Hậu duệ mặt trời": "Song Luân đẹp trai và hấp dẫn vô cùng"

Hà Thị Linh
Thứ 7, 06/10/2018 | 08:00
0
Nhận xét về hai bạn diễn nam trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, Cao Thái Hà cho biết Song Luân rất đẹp trai và hấp dẫn vô cùng, trong khi đó Hữu Vi có sự lạnh lùng, nam tính rất khác biệt.

Được xướng tên trong nhiều cuộc thi sắc đẹp, “bỏ túi” khá nhiều vai diễn, nhưng Cao Thái Hà của mấy năm về trước vẫn chưa thể bước lên hàng ngôi sao. Cứ thế, cái mác “người đẹp nhạt nhòa” đeo bám cô suốt một thời gian. Nhưng, chính những va vấp, sóng gió trong đời đã thôi thúc Cao Thái Hà phải dốc sức thay đổi bản thân. Và, người đẹp gốc miền Tây đã khiến mọi người “ngả mũ thán phục” trước sự “lột xác” của mình về mọi mặt. Nhất là sau khi đảm nhận vai trung úy Minh Ngọc trong dự án Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, Cao Thái Hà như “cá gặp nước” và trở thành cái tên được săn đón.

Để ý thấy, mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Cao Thái Hà đều thu hút với vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ, nhưng ít ai biết, cô gái ấy đã nếm trải rất nhiều cơ cực, sóng gió mới có được ngày hôm nay. Dẫu cuộc đời đã lấy đi nhiều nước mắt, nhưng người con gái tài sắc ấy vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời. Tôi cảm nhận được sự mạnh mẽ và quyết đoán sau gương mặt xinh đẹp của cô diễn viên đầu 9X.

Ngôi sao - Cao Thái Hà 'Hậu duệ mặt trời': 'Song Luân đẹp trai và hấp dẫn vô cùng'

Diễn viên Cao Thái Hà.

Trầy trật, đuối sức vì vai diễn

Sau khoảng thời gian khá dài lăn lộn, “ăn ngủ” trên phim trường Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, khi trở về cuộc sống đời thường, Cao Thái Hà có cảm thấy hụt hẫng?

Ba tháng trời quen ăn, ngủ cùng với đoàn phim Hậu duệ mặt trời, thế nên, khi ai về nhà nấy, đều khó tránh khỏi cảm giác lạc lõng, hụt hẫng. Thật sự, quãng thời gian ở Phú Yên dù không quá dài nhưng đó là kỷ niệm đẹp đẽ trong nghề mà tôi không bao giờ quên được. Cũng nhờ dự án này, tôi có thêm nhiều bạn mới, Khả Ngân, Song Luân, Hữu Vi,… và hiểu hơn về đạo diễn Trần Bửu Lộc. Dù trước đó, chúng tôi chưa hề nói chuyện hay làm việc chung, nhưng giờ đây chúng tôi đã là bạn bè thân thiết, hiểu nhau nhiều hơn.

Trở về cuộc sống đời thường sau những tháng ngày bôn ba cùng đoàn phim, tôi phải mất một khoảng thời gian để tập làm quen lại với nhịp sống ồn ào, xô bồ chốn Sài thành. Nhớ mọi người lắm chứ, nhưng “bữa tiệc nào rồi cũng đến lúc tàn”. Khi nào nhớ quá thì gọi điện, nhắn tin hỏi thăm, hoặc hẹn hò cà phê nếu có thời gian rỗi.

Bây giờ, ngồi xem lại diễn xuất của mình trên phim, cảm giác của Cao Thái Hà thế nào? Còn điều gì khiến chị chưa hài lòng?

Có thể nói, đây là dự án phim mà tôi rất hài lòng về mặt diễn xuất. Ngay khi ở phim trường, tôi đã được đạo diễn Bửu Lộc tỉ mỉ chỉ dạy từng chi tiết nhỏ nhất. Cạnh đó, ê-kíp của dự án Hậu duệ mặt trời toàn những người giỏi, nên từ góc máy, cảnh quay, cho đến khâu phục trang đều được lựa chọn kỹ lưỡng, đẹp một cách tuyệt đối. Bản thân tôi cũng đã dốc hết sức cho vai diễn này, thế nên không có gì phải nuối tiếc nữa.

Ngôi sao - Cao Thái Hà 'Hậu duệ mặt trời': 'Song Luân đẹp trai và hấp dẫn vô cùng' (Hình 2).

Cao Thái Hà trở thành cái tên được "săn đón" sau khi tham gia dự án phim Hậu duệ mặt trời.

Ngay từ lúc công bố dàn diễn viên đến lúc phim khởi chiếu, đã có rất nhiều bình luận so sánh cho rằng, Cao Thái Hà “lép vế” hơn so với bản gốc về cả diễn xuất, thần thái, nhan sắc. Hỏi thật, chị có cảm thấy khó chịu, chạnh lòng?

Từ khi bước chân vào nghiệp diễn, tôi đã trải qua nhiều va vấp, bầm giập để có được ngày hôm nay. Điều đó khiến tôi nhận ra, cuộc sống luôn chứa đựng những mặt trái – phải khác nhau. Phải có khen – chê thì mình mới nhận ra mình còn thiếu sót chỗ nào để bù đắp, sửa đổi.

Dĩ nhiên, người ta chê thì mình buồn lắm chứ. Nhưng, sau mỗi lần như vậy, tôi đều tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng những ai đang chờ Cao Thái Hà tỏa sáng.

Từ hình mẫu trung úy Yoon trong Hậu duệ mặt trời bản Hàn Quốc đã rất thành công, làm thế nào Cao Thái Hà tạo ra được sự khác biệt cho vai diễn của mình? Bao nhiêu phần trăm là sự “lột xác” của bản thân, bao nhiêu phần trăm giữ nguyên bản gốc?

Thật ra, hình mẫu đẹp của nhân vật là thứ tôi phải giữ lại, nhưng chỉ chiếm khoảng 20% thôi. Phần còn lại là do bản thân, con người tôi phải tự nỗ lực để vai trung úy Minh Ngọc mang màu sắc khác biệt, thành công.

Nên nhớ rằng, không phải cứ bê nguyên xi cách diễn, biểu cảm của phiên bản gốc vào phim là thành công. Hơn nữa, văn hóa, góc nhìn của Hàn – Việt cũng khác nhau. Bởi vậy, đừng chờ đợi một vai diễn rập khuôn, mà hãy đón nhận một làn gió mới đối với vai trung úy Minh Ngọc trong Hậu duệ mặt trời.

Ngôi sao - Cao Thái Hà 'Hậu duệ mặt trời': 'Song Luân đẹp trai và hấp dẫn vô cùng' (Hình 3).

Để vào vai trung úy Minh Ngọc, Cao Thái Hà đối mặt với nhiều áp lực, trở ngại.

Như cố diễn viên Nguyễn Hậu – người cả đời gắn bó với nghiệp diễn đã đúc kết: “Diễn viên là một nghề lao lực”. Qua những dòng chia sẻ của Cao Thái Hà trên trang cá nhân trong thời gian quay phim Hậu duệ mặt trời, có cảm giác chị phải đối mặt với nhiều trở ngại, áp lực. Chị có thể chia sẻ với độc giả?

Tôi vẫn nhớ như in 10 đêm liên tiếp quay cảnh cứu hộ trong thời tiết mưa bão. Vì muốn cảnh quay thật, đạo diễn Bửu Lộc yêu cầu phải xịt nước liên tục, tạo gió rất mạnh. Không chỉ tôi, mà cả Hữu Vi, Song Luân cũng gần như đuối sức. Lúc đó, Hữu Vi đã nằm sụp xuống đất vì quá mệt, nhìn thương lắm.

Nhưng bù lại, các cảnh quay hoàn thành rất đẹp và cảm xúc tốt. Điều đó như tiếp thêm động lực giúp dàn chúng tôi quên đi mọi khó khăn, trở ngại để tiếp tục cống hiến cho vai diễn. Có thể nói, toàn bộ ê-kíp từ hậu đài, đạo diễn, đến diễn viên,… đều vất vả, trầy trật, chứ không riêng gì một cá nhân nào. Thế nên, đây là thành quả của cả tập thể!

Song Luân hấp dẫn, Hữu Vi lạnh lùng

Đóng chung với những nam diễn viên điển trai như Song Luân, Hữu Vi,… Hỏi thật, trong một giây phút nào đó, chị cảm thấy xao xuyến họ chưa?

(Cười) Nếu không xao xuyến trước trai đẹp, chắc tôi là người vô cảm. Thật lòng mà nói, Song Luân rất đẹp trai và hấp dẫn vô cùng, trong khi đó Hữu Vi có sự lạnh lùng, nam tính rất khác biệt. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, rung cảm yêu đương hay không, cho phép tôi giữ kín. Nhưng có một điều chắc chắn, chúng tôi quý nhau như gia đình khi đóng chung dự án lần này.

Tôi thấy lâu nay không ít người cố tình tung hỏa mù kiểu “phim giả tình thật” để PR cho hình ảnh của mình. Đã có nhiều năm trong nghề, Cao Thái Hà nhìn nhận câu chuyện này thế nào?

Ngay từ khi chính thức tiếp cận với truyền thông, khán giả, ê-kíp của tôi luôn có những nguyên tắc nhất định để làm việc. Một trong số đó là nói không với những chiêu trò câu view, bày chuyện yêu đương để đánh bóng tên tuổi. Cá nhân người khác thì tôi không phán xét, nhưng bản thân tôi luôn tôn trọng những yêu cầu từ phía ê-kíp.

Đã dốc sức theo đuổi đam mê nghệ thuật, thì phải có dấu ấn với nghề bằng chính khả năng và sự nỗ lực của bản thân. Còn yêu đương chỉ là yếu tố phụ họa để cảm xúc nghệ sĩ thêm thăng hoa, công chúng chú ý. Tuy nhiên, tất cả chỉ nên trong chừng mực vừa đủ, “lố quá” sẽ phản tác dụng.

Ngôi sao - Cao Thái Hà 'Hậu duệ mặt trời': 'Song Luân đẹp trai và hấp dẫn vô cùng' (Hình 4).

Trong phim, Cao Thái Hà và Hữu Vi có khá nhiều cảnh tình cảm.

Có vẻ như, từ sau khi tân trang nhan sắc, cuộc sống và sự nghiệp của Cao Thái Hà thăng hoa hơn rất nhiều. Bản thân chị có công nhận điều đó?

Sắc đẹp chỉ là một yếu tố trong vô vàn những thứ tạo nên thành công, hạnh phúc của nữ giới. Tôi không phủ nhận thời gian qua mình may mắn được yêu thương, nhưng chạm tới thành quả ấy, đó là 7 năm tôi phải trầy trật, phấn đấu từ những vai diễn nhỏ nhất. Cuộc sống không có thành công nào dễ dàng. Trong một giây phút nào đó, diễn viên tỏa sáng lộng lẫy trên thảm đỏ, hẳn nhiều người sẽ nghĩ họ xa hoa, giàu sang. Nhưng, sự thật không phải vậy! Đằng sau những hào nhoáng đó là cả quá trình làm việc lao lực ít ai thấu.

Cao Thái Hà từng chia sẻ, chị dốc sức để thoát mác “người đẹp an toàn, nhạt nhòa”. Vậy đến thời điểm này, chị có đủ tự tin tuyên bố rằng “tôi đã làm được điều đó”?

Đến thời điểm này, tôi nghĩ mình đã làm được rồi. Mọi nỗ lực của tôi từ hình ảnh trên truyền thông, đến những vai diễn truyền hình, điện ảnh đều được ghi nhận. Nhưng, nói đi cũng phải nói lại, dư luận đôi khi cũng kỳ cục, an toàn thì bảo nhạt, tạo sóng gió thì bị nói “chiêu trò”. Tôi tâm niệm, luôn sống thật với chính mình, có gì thì thể hiện ra hết để khán giả nhìn nhận, đánh giá công tâm.

Không dám về nhà vì… nhớ ba

Được biết, Cao Thái Hà đã trải qua một quãng thời gian u tối. Nhất là sau khi ba qua đời, cuộc sống của chị hẳn có rất nhiều xáo trộn. Chị đã đối mặt ra sao để vượt qua thời gian khủng hoảng đó?

Nhắc về ba, trái tim tôi lại đau và nhớ rất nhiều. Ba ra đi để lại cho tôi khoảng trống quá lớn. Từng có thời điểm, tôi không dám về nhà vì nhìn đâu cũng thấy ba rồi nước mắt rơi. Sau một thời gian sống trong đau khổ, nhớ thương, tôi đã quyết tâm vực bản thân mình dậy để bắt đầu lại mọi thứ vì đâu đó ba vẫn luôn dõi theo, và khán giả đang mong mình quay trở lại. Dần dần, theo guồng quay công việc, nỗi nhớ ba dịu dần, nhưng vẫn “nhói đau” mỗi khi nhắc đến.

Ngôi sao - Cao Thái Hà 'Hậu duệ mặt trời': 'Song Luân đẹp trai và hấp dẫn vô cùng' (Hình 5).

Cao Thái Hà mạnh mẽ, trưởng thành sau những "giông bão" của cuộc đời.

Trải qua những cú sốc trong chuyện tình cảm, nhiều người rơi vào trạng thái bi quan, mất cảm giác với đàn ông, khó để bắt đầu một mối quan hệ mới. Còn với Cao Thái Hà thì sao, liệu giờ đây chị đã chịu mở lòng mình nếu có ai đó ngỏ lời?

Chúng ta không nên đau khổ vì một mối tình quá lâu, vì nếu mọi thứ tốt lành thì đã không phải rời xa nhau. Dĩ nhiên, khi phải kết thúc một cuộc tình sẽ rất buồn và đau khổ, nhưng duyên số chỉ đến vậy, nên hãy học cách chấp nhận. Hiện tại, tôi đã vui lại rồi và đã sẵn sàng để yêu. Tôi không muốn trong hội độc thân quá lâu (Cười).

Chị có đặt ra tiêu chuẩn gì về người đàn ông của đời mình không?

Ngày trẻ, tôi rất thích những anh chàng điển trai, ga lăng. Nhưng, hiện tại đã có chút thay đổi, sự điềm đạm, thấu hiểu của đối phương chắc chắn sẽ “hạ gục” tôi.

Cảm ơn những chia sẻ của Cao Thái Hà!

Cao Thái Hà: “Ngượng ngùng khi đóng cảnh tình tứ với Hữu Vi"

Thứ 3, 24/07/2018 | 19:00
Nàng trung úy Minh Ngọc của Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt tiết lộ bí mật thú vị trong lần đầu tiên đóng cặp cùng “trai đẹp” Hữu Vi.

Diễn viên Cao Thái Hà: "Tôi không cố chạy theo bản gốc Hậu duệ mặt trời"

Thứ 4, 11/07/2018 | 19:00
Cao Thái Hà đang trở thành cái tên hot sau khi cô xác nhận tham gia phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt. Tuy nhiên, người đẹp sinh năm 1990 cũng vấp phải những ý kiến trái chiều về nhan sắc và khả năng diễn xuất.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

Bản tin 4/5: Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM; Người phụ nữ sống với khối bướu cổ suốt 40 năm...