Cao tốc HN - BG: Đường 'nửa nạc, nửa mỡ' vẫn... 'thu phí bất công'

Cao tốc HN - BG: Đường 'nửa nạc, nửa mỡ' vẫn... 'thu phí bất công'

Thứ 7, 27/08/2016 | 08:00
0
Nhiều tài xế lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang bức xúc chia sẻ, tuyến đường này chưa đạt tiêu chuẩn của một đường cao tốc nhưng vẫn thu phí kiểu... "bất công".

Tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang (do Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang làm chủ đầu tư) được cải tạo nâng cấp từ nền QL1A. Hiện, cao tốc này không có đường gom nên các loại xe phải di chuyển hỗn hợp. Tình trạng này làm cho tai nạn giao thông tăng cao, khiến nhiều tài xế bức xúc.

Theo cánh tài xế thường xuyên đi trên đường này, họ luôn luôn trong trạng thái lo lắng vì sợ xảy ra tai nạn giao thông.

Xã hội - Cao tốc HN - BG: Đường 'nửa nạc, nửa mỡ' vẫn... 'thu phí bất công'

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Bức xúc khi phải né tránh xe máy, xe thô sơ đi vào làn đường dành cho ô tô, tài xế Vũ Đình T. (quê Nam định) cho hay: “Tôi lái xe tải nhiều năm, đã đi trên rất nhiều tuyến đường từ quốc lộ đến cao tốc, nhưng tôi chưa bao giờ thấy tuyến cao tốc nào hỗn loạn như cao tốc Hà Nội – Bắc Giang. Tôi thấy, dù được gọi là cao tốc nhưng thua xa nhiều tuyến đường quốc lộ khác mà tôi đã từng đi”.

“Các phương tiện đi hỗn hợp, xe máy và ô tô chạy đan xen khiến tài xế luôn căng như dây đàn. Chưa hết, trên tuyến đường này có rất nhiều điểm giao cắt, xe ôm, người dân, đứng tự tập bắt khách, đón xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Tôi thấy, đây chỉ là Quốc lộ cũ được nâng cấp, trải thêm thảm nhựa lên mặt đường mà cũng được gọi là cao tốc thì không chấp nhận được. Phương án tổ chức quản lý, phân luồng giao thông cũng rất lộn xộn”, tài xế T. phẫn nộ.

Xã hội - Cao tốc HN - BG: Đường 'nửa nạc, nửa mỡ' vẫn... 'thu phí bất công' (Hình 2).

Tai nạn thường xuyên xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Cùng chung nỗi bức xúc như anh T., một tài xế xe container chia sẻ, tuyến Hà Nội – Bắc Giang là tuyến đường “nửa nạc, nửa mỡ”, chưa đáp ứng được nhu cầu về mặt tốc độ cũng như thời gian lưu thông. Nếu gọi đây là đường cao tốc thì tất cả các loại xe thô sơ, xe máy, xe có tốc độ chậm không thể đi vào được, nhưng tuyến này thì giao thông rất lộn xộn. Tài xế này cho biết,

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.