Caoimhin Kelleher: Chàng thủ môn tiền đạo xuất sắc của Liverpool

Thứ 2, 28/02/2022 | 10:24
0
Trên thế giới, có nhiều thủ môn vốn xuất thân là tiền đạo nhưng rồi “nghề chọn người”, họ lại về với đôi găng và đứng trong cầu môn. Và Caoimhin Kelleher là 1 ví dụ.
Hậu trường - Caoimhin Kelleher: Chàng thủ môn tiền đạo xuất sắc của Liverpool

Kelleher ghi bàn quyết định giúp Liverpool thắng Chelsea

Trận chung kết cúp Liên đoàn Anh 2021/22 trong mơ giữa Chelsea và Liverpool kết thúc mà không có bàn thắng trong 120 phút. Để rồi phải kéo nhau tới loạt sút luân lưu. Sự cân bằng giữa đôi bên lại kéo dài tới qua 10 loạt sút để rồi 2 thủ thành Kepa và Kelleher đóng vai trò phân định thắng thua.

Cuối cùng, Kelleher dứt điểm thành công còn Kepa đá thẳng lên trời trong sự chua chát và tiếc nuối của Edouard Mendy ở bên ngoài sân. Kết quả cuối cùng trận Chelsea vs Liverpool là 10-11 sau loạt luân lưu. Liverpool giành chức vô địch League Cup 2021/22 trong khi Chelsea đành ngậm ngùi về nhì.

Chứng kiến kỹ năng dứt điểm của Kelleher, HLV Klopp chỉ có thể hết lời khen ngợi cậu học trò bắt gôn giỏi, dứt điểm hay của mình: “Với tôi, Alisson là thủ môn số 1 thế giới còn Kelleher là thủ môn số 2 xuất sắc nhất hành tinh. Ở trung tâm tập huấn của chúng tôi có một bức tường in hình của mọi thủ môn đã giành danh hiệu cùng CLB, và Caoimhin sẽ góp mặt ở đó. Cậu ấy hoàn toàn xứng đáng”.

Trước những "chiêu trò" tâm lý của Kepa, Kelleher điềm đạm tới mức khó tin. Anh thoải mái lắng nghe những "áp lực" từ người đàn anh đến từ Tây Ban Nha để rồi chạy đà và dứt điểm hoàn hảo về góc cao. Thật không thể tin nổi, dáng chạy và dứt điểm lại từ thủ môn số 3 và giờ là số 2 tại Liverpool.

Kelleher vốn là 1 tiền đạo

Kelleher sinh ngày 22/11/1998 tại Cork (một thành phố ở miền Nam CH Ireland) trong gia đình có truyền thống kể thao. Khá thú vị là hồi mới học việc ở Ringmahon, Kelleher chơi ở vị trí tiền đạo và đến năm 14 tuổi mới chuyển sang bắt gôn. Trong thời gian đá tiền đạo, Kelleher đã thể hiện được tài năng săn bàn đáng nể khi "nổ súng" trung bình từ 20 đến 30 lần mỗi mùa. Điều đó lý giải vì sao Kelleher có dáng sút và kỹ năng dứt điểm tốt hơn Kepa.

Hậu trường - Caoimhin Kelleher: Chàng thủ môn tiền đạo xuất sắc của Liverpool (Hình 2).

Kelleher có tương lai xán lạn ở Liverpool

Trước khi gia nhập Liverpool, Caoimhin Kelleher được đào tạo tại Ringmahon Rangers (CH Ireland). Theo cựu HLV đội trẻ Eddie Harrington của Ringmahon cho biết, vị trí khởi đầu của Kelleher là tiền đạo: “Đó là một quá trình chuyển đổi lớn. Kelleher chơi cực hay ở vị trí tiền đạo và đại diện cho quận của anh ấy chơi bóng tại 1 giải đấu cấp thành phố.

Trong ba hoặc bốn năm, Kelleher là tiền đạo số 1 của chúng tôi và chỉ một cuộc điện thoại tình cờ từ cha Kelleher với tôi đã thay đổi mọi thứ. Khi đó đội bóng đáng thiếu thủ môn và cha của Kelleher đã hỏi cậu nhóc liệu có thể bắt hộ trong giai đoạn đó hay không.

Bản thân tôi và các HLV khác không thích sự thay đổi này vì chúng tôi sẽ mất 1 tiền đạo giỏi. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng hãy nghe lời Ray (cha Kelleher) về điều này vì ông ấy cảm thấy con trai của mình có thể đạt được một điều gì đó ở vị trí như mình.

Chúng tôi chỉ sử dụng Kelleher ở vai trò thủ môn ở nửa mùa giải của đội U14. Thật kỳ lạ là Kelleher chơi quá hay. Không điều gì khiến cậu ấy cảm thấy ngạc nhiên. Cậu ấy không phải thủ môn dễ mắc sai lầm. Kelleher thường nói với tôi rằng cậu ấy có thể đoán trước được các tiền đạo sẽ xử lý như thế nào, bởi cậu ấy cũng từng là một tay săn bàn. Cậu ấy gần như biết trước các tiền đạo sẽ đưa trái bóng về vị trí nào để cản phá".

Kelleher ham học và luôn tận dụng tốt mọi cơ hội để ghi điểm. Người ta chưa bao giờ thấy Kelleher mắc sai lầm hay thiếu bản lĩnh. Đó là lý do vì sao, Klopp chọn anh thay vì Adrian cho vị trí người gác đền sau Alisson vào thời điểm hiện tại. Nhưng rồi sẽ đến một ngày, Klopp sẽ phải dành vị trí chính thức cho Kelleher.

DUY PHONG

Tag: Liverpool

4 bàn thắng bị từ chối khi Liverpool hạ Chelsea để vô địch League Cup

Thứ 2, 28/02/2022 | 02:34
Liverpool đã hạ gục Chelsea với tỷ số 11-10 ở loạt đấu súng để giành chức vô địch League Cup.
Cùng chuyên mục

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.