Cặp vợ chồng hạnh phúc chào đón con nhờ phương pháp đông lạnh trứng

Cặp vợ chồng hạnh phúc chào đón con nhờ phương pháp đông lạnh trứng

Thứ 4, 05/04/2017 | 15:15
0
Sau 3 năm chữa vô sinh, cặp vợ chồng ở Hà Nam đã chào đón thêm thành viên mới trong niềm hạnh phúc tột cùng nhờ phương pháp đông lạnh trứng.

Bệnh viện Bưu điện vừa thực hiện thành công trường hợp sinh con bằng phương pháp đông lạnh trứng mới nhất cho một phụ nữ 28 tuổi ở Hà Nam. Bé gái chào đời vào cuối tháng 3 vừa qua với cân nặng 3,3kg. BS. Vương Vũ Việt Hà - bác sĩ điều trị trực tiếp cho gia đình chị Thu cho hay, đây cũng là em bé đầu tiên chào đời từ trứng đông lạnh tại bệnh viện Bưu Điện.

Được biết, vợ chồng chị Thu lấy nhau hơn 1 năm nhưng đợi mãi không thấy tin vui nên đến bệnh viện khám. Chị Thu bị buồng trứng đa nang và đã hai lần thử bơm tinh trùng vào trứng nhưng không thành công. Theo đó, các bác sĩ chỉ định thụ tinh bằng phương pháp ICSI - tiêm tinh trùng trực tiếp vào bào tương trứng. Theo lịch hẹn, cuối tháng 6/2016, chị Thu đến để chọc trứng tại bệnh viện Bưu điện. Lấy trứng xong nhưng vì lý do đột xuất, chồng chị lại không có mặt để lấy tinh trùng.

Xã hội - Cặp vợ chồng hạnh phúc chào đón con nhờ phương pháp đông lạnh trứng

Bé gái xinh xắn chào đời nhờ phương pháp đông lạnh trứng.

Đúng thời điểm đó, trung tâm Hỗ trợ sinh sản, bệnh viện Bưu điện cử 3 chuyên viên đi học những cải tiến mới nhất về đông rã phôi và trứng tại Nhật Bản. Vì thế, bác sĩ đã trao đổi với chị Thu và quyết định đông lạnh toàn bộ trứng của chị theo phương pháp mới nhất.

Tháng 7/2016, chồng chị Thu đến lấy mẫu tinh trùng. Sau đó, trứng được rã đông và thụ tinh bằng phương pháp ICSI. Ngày 20/7, bệnh nhân được bác sĩ chuyển 2 phôi.

Bác sĩ dặn, sau chuyển phôi 14 ngày thì chị đến tiến hành thử máu để biết chính xác kết quả. Hồi hộp, mong chờ từng ngày, cuối cùng tin vui cũng đã đến với vợ chồng chị Thu. Ngày thứ 22, chị Thu đi siêu âm thì thấy có túi thai, đợi đến 28 ngày thì có tim thai.

Như vậy, sau 5 năm kết hôn và hành trình ròng rã 3 năm chữa vô sinh, cuối cùng vợ chồng chị Thu cũng đã đón thêm thành viên mới trong niềm hạnh phúc vô bờ.  

BS. Nguyễn Thị Nhã, Trưởng trung tâm Hỗ trợ sinh sản, bệnh viện Bưu điện cho rằng, thành công của ca đông trứng thành công này sẽ tạo tiền đề thuận lợi đối với việc áp dụng phương pháp đông trứng khi cần cho bệnh nhân hiếm muộn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, với những bệnh nhân nữ ung thư, chuẩn bị được điều trị bằng hóa trị, xạ trị, phương pháp đông lạnh trứng có thể giúp họ bảo toàn cơ hội làm mẹ. Không dừng lại ở đó, đông trứng còn mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ hiện đại, giúp lưu giữ một số lượng trứng có chất lượng tốt khi tuổi còn trẻ.

N.Giang 

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!