Cậu ấm quyết đi lên từ vai diễn vô danh

Cậu ấm quyết đi lên từ vai diễn vô danh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Dù sinh ra trong một gia đình nổi tiếng, nhưng để đến với sân khấu, Gia Bảo chấp nhận làm diễn viên vô danh, cô gắng đi trên đôi chân của mình để thoát khỏi cái bóng “cháu của Quốc Bảo”.

“Con nhà tông” và cái bóng của gia đình

Là cháu trai đích tôn của danh hài NSUT Bảo Quốc, từ khi còn nhỏ, Gia Bảo đã được ông nội ẵm trên tay theo đi diễn hàng đêm. Niềm đam mê nghệ thuật thấm vào người Gia Bảo lúc nào không hay.

Vai diễn đầu tiên của Gia bảo năm anh mới 2 tuổi, anh đóng vai đứa con út của người cha do chính ông nội thủ vai. Tiền cát xê đầu đời được 30.000 đồng.

Các gia đình nghệ sĩ thường không khuyến khích con cháu theo nghệ thuật, nhưng Gia Bảo lại được sự ủng hộ của người thân bởi đó không chỉ là nghề mà còn là nghiệp của dòng họ khi mà nhà Gia Bảo đã bốn đời sống với nghiệp diễn.

Sau vai diễn trong vở ”Khi đàn ông có bầu”, Gia Bảo theo học ở trường Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh. Từ nhỏ bị “nhiễm” phong cách hài của ông nội nên Gia Bảo thường “bê nguyên xi” giọng nói, dáng đi của ông vào vai diễn. Con đường nghệ thuật quá bằng phẳng nên cậu luôn tin rằng mình sẽ sớm nổi tiếng. Nhưng suốt trong thời gian dài, Gia Bảo toàn nhận những vai xuất hiện cho vui.

Sự kiện - Cậu ấm quyết đi lên từ vai diễn vô danhGia Bảo và ông nội - NSUT Quốc Bảo

Năm 2006, khi đầu quân cho Sân khấu kịch Phú Nhuận, được “bà bầu” Hồng Vân tạo mọi điều kiện nhưng Bảo vẫn gắn bó với vai vô danh, sẵn sàng đóng thế hay nhận những vai lời thoại ngắn. Nhiều lúc muốn xin Tổ nghiệp bỏ nghề nhưng sau đó, anh phát hiện ra rằng ông nội muốn thử thách anh. Làm nghệ thuật phải có thời gian rèn luyện, có phong cách riêng chứ không được làm cái “bóng” của ai. “Tôi biết thêm một điều, có nhiều người muốn mời tôi vào vai chính nhưng ông nội và bác Hữu Châu đã cản ngay vì thấy tôi chưa đủ lực. Cả khi báo chí đề nghị viết bài về tôi, ông nội cũng cảm ơn rồi thẳng thắn từ chối: sợ nó ảo tưởng”, Gia Bảo chia sẻ.

Khi quý tử ra riêng

Gia Bảo được dạy dỗ là phải tự bước đi bằng đôi chân của mình. “Đừng nghĩ con cháu của nhiều nhân vật nổi tiếng là sướng. Nhiều khi tôi thấy mình khổ hơn những diễn viên trẻ khác. Áp lực nhiều lắm! Có người cho rằng tôi “dựa hơi” gia đình, dù buồn nhưng điều đó khiến tôi phải cố gắng thật nhiều”.

Từ một “cậu ấm” trong gia đình giàu có, Gia Bảo quyết tâm xin ba mẹ và ông nội cho ra ngoài ở riêng và chỉ mang theo chiếc xe máy cũ làm phương tiện. Ngày tập tuồng, đóng video hài, tối diễn sân khấu, đạo diên giao vai nào Bảo cũng nhận. Nhiều khi cậu bị chèn ép cát xê nhưng vẫn im lặng cắn răng chịu đựng. “Cuộc sống tự lập đã dạy cho tôi rất nhiều điều, nó giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn, suy nghĩ sâu sắc hơn”, Gia Bảo chia sẻ.

Sự kiện - Cậu ấm quyết đi lên từ vai diễn vô danh (Hình 2).Hình ảnh trưởng thành của Gia Bảo

Với nét diễn tự nhiên, Gia Bảo đã lấy được nhiều tiếng cười lẫn nước mắt của khán giả. Bằng tiền đi diễn, Bảo đã tậu được chiếc xe mới để “chạy show”. Bảo còn được tin tưởng giao vai chính trong vở “Trai mới lớn”, đánh dấu bước trưởng thành và độc lập của cái tên Gia Bảo.

“Ban đầu đây không phải là vai dành cho tôi, diễn viên chính có việc bận nên tôi được đôn lên thay vai. Tôi đã diễn xuất bằng tất cả những cảm xúc dồn nén bao nhiêu năm nay, diễn nhập tâm và không còn là mình nữa”, Gia Bảo chia sẻ.

Từ khoảng ba năm nay, khi đầu quân về sân khấu Thế giới trẻ, Gia Bảo bỗng chốc tỏa sáng với hàng loạt vai diễn từ vai chính đến vai thứ. Chàng diễn viên trẻ từng bước khẳng định quan niệm sống của mình là đúng đắn: “Ai cũng chỉ sống một cuộc đời. Phải sống hết mình ngay từ ngày hôm nay. Nếu mình là người trẻ có tài và khát vọng, hãy bộc lộ hết cái tài năng của mình thì sẽ sớm được công nhận thôi”.

Kim Kim


Tag: vai chính