Câu chuyện sau thành công của nhãn hiệu xa xỉ Louis Vuitton

Câu chuyện sau thành công của nhãn hiệu xa xỉ Louis Vuitton

Thứ 5, 22/08/2013 | 16:27
0
Ít người biết được rằng, ông chủ sáng lập ra hãng Louis Vuitton đã trải qua những tháng ngày khó khăn trước khi khai trương cửa hàng đầu tiên mang tên chính mình.

Louis Vuitton nổi tiếng với những hoa văn độc đáo được ký bản quyền, cùng logo 2 chữ L và V được lồng vào nhau đơn giản nhưng sang trọng và tinh tế. Trên thế giới, chưa có hãng nào có thể làm được như Louis Vuitton, với việc 7 năm liên tục được bình chọn là nhãn hiệu xa xỉ nhất thế giới. Tổng giá trị của hãng được định giá vào đầu năm 2012 là 25,9 tỷ đô la Mỹ.

Đạt được những thành công như ngày nay, nhưng không nhiều người biết rằng, ông chủ sáng lập ra hãng Louis Vuitton đã trải qua những tháng ngày khó khăn trước khi khai trương cửa hàng đầu tiên mang tên chính mình. Đi bộ với quãng đường hơn 400km từ quê nhà Jura đến thủ đô Paris của nước Pháp, Louis Vuitton đến học việc tại Monsieur Marechal. Khi đó, vào năm 1835, ông mới 16 tuổi, nhưng ý chí làm giàu, khát khao được đổi đời và làm những điều lớn lao đã giúp ông thêm phần chăm chỉ, trở thành một trong những thợ học nghề giỏi nhất tại hãng chuyên sản xuất vali Monsieur Marechal.

Vào những năm 30 của thế kỷ 19, khi mà các phương tiện di chuyển như xe ngựa, thuyền và tàu hỏa đã thịnh hành, thì đáng ngạc nhiên, va-li hay rương, hòm là thứ đồ vẫn được làm thủ công thay vì sản xuất hàng loạt. Giới thượng lưu thường nhờ những người thợ thủ công làm vali cho mình theo những kiểu cách khác nhau và Louis Vuitton là một trong những người được tín nhiệm. Thậm chí, vợ của Napoleon III, vị vua cuối cùng của Pháp, đã chọn Louis Vuitton là thợ làm vali cho riêng mình. Bấy nhiêu đó cũng đủ biết ông có tay nghề cao như thế nào.

Tuy nhiên, phải đến 1854, Louis Vuitton mới khai trương cửa hàng đầu tiên mang tên mình. Năm 1858, ông đã tạo ra một cuộc cách mạng khi cho ra mắt những chiếc vali vuông vức bằng vải bố, thay thế cho các loại rương, hòm bằng gỗ có nắp gồ lên, vốn rất phổ biến vào thời đó. Sản phẩm của Louis Vuitton nhanh chóng được đón nhận bởi nét đẹp thanh thoát, độ bền cao và gọn nhẹ.

Thương hiệu - Câu chuyện sau thành công của nhãn hiệu xa xỉ Louis VuittonNăm 1895, Louis Vuitton mở của hàng nước ngoài đầu tiên tại London, nước Anh. Năm 1892, ông qua đời, để lại sự nghiệp cho con trai, Georges Vuitton. Đây là bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển của hãng, và Georges Vuitton chính là người có công lớn trong việc phát triển Louis Vuitton trở thành hãng thời trang có độ phủ rộng khắp trên toàn thế giới.

Thời gian đầu mới thành lập, các sản phẩm của Louis Vuitton chưa mang một họa tiết, hoa văn nào quá đặc biệt mang tính chất sáng tạo của riêng hãng. Đây cũng là một trong những lý do các sản phẩm vali của Louis Vuitton bị làm nhái rất nhiều. Phải đợi đến năm 1988, ông chủ Vuitton mới sáng tạo ra họa tiết Damier, là những hình ô vuông caro xếp cạnh nhau, trên chất liệu canvas (vải bố). Đây là một trong những sáng tạo riêng, và cũng là nỗ lực không ngừng của Louis Vuitton để chống lại nạn làm hàng giả các sản phẩm của hãng đang diễn ra ở nhiều nơi.

Không lâu sau đó, vào năm 1896, Georges Vuitton tiếp tục cho ra đời họa tiết mang tên Monogram, gồm những hoa văn 4 cánh hoa xếp cạnh nhau, đậm nét cổ điển và sang trọng. Cùng với Damier, Monogram có mặt trên mọi sản phẩn của Louis Vuitton, bên cạnh hai chữ L và V được lồng vào nhau một cách khéo léo.

Bên cạnh hai loại hoa văn điển hình, hình caro và hình hoa, đến năm 2003, Louis Vuitton cho ra đời một loại họa tiết khác hình hoa anh đào do nhà thiết kế người Nhật Takashi Murakami sáng tạo. Họa tiết này có mặt trên các sản phẩm túi, ví, va li, khăn, đồng hồ, kính... của hãng trong những màu sắc khác nhau, và là những sản phẩm được sản xuất giới hạn.

Không chỉ là những chiếc vali và túi đựng hành lý nổi tiếng có lịch sử lâu đời, Louis Vuitton còn có rất nhiều các sản phẩm khác được ưa chuộng, trong đó có những chiếc túi xách. Túi xách Louis Vuitton không có quá nhiều mẫu mã hay không thay đổi liên tục về kiểu dáng. Màu sắc cũng chỉ gói gọn trong sự đơn giản như nâu, trắng, vàng... với những họa tiết rất cơ bản như Damier, Monogram, hoa anh đào và 2 chữ L, V lồng vào nhau, nhưng qua hơn 150 tồn tại, túi xách Louis Vuitton vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Được làm từ vải bố, da thật, bền cùng năm tháng, sang trọng và không bao giờ lỗi mốt... đó là những gì giúp cho những chiếc túi xách của Louis Vuitton trở nên nổi bật trong các dòng sản phẩm của Louis Vuitton.

Hà Nhi (tổng hợp)

Để 'độc nhất', Louis Vuitton sẵn sàng đốt hàng 'bị ế'

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:19
Để đảm bảo tính độc nhất hiếm có, hãng Louis Vuitton đốt toàn bộ các sản phẩm 'bị ế' hoặc không bán được.

Video về Louis Vuitton bị tố quảng bá mại dâm

Thứ 5, 28/03/2013 | 11:30
Đoạn phim ngắn ghi lại hình ảnh các siêu mẫu hàng đầu trong vai những cô gái điếm, diện trang phục thuộc bộ sưu tập Thu 2013 của Louis Vuitton và ngả ngớn trên đường phố Paris.

Người đẹp ngả ngớn trên đường Paris trong quảng cáo của Louis Vuitton

Thứ 6, 29/03/2013 | 10:20
Đoạn phim ngắn ghi lại hình ảnh các siêu mẫu hàng đầu trong vai những cô gái điếm, diện trang phục thuộc bộ sưu tập Thu 2013 của Louis Vuitton và ngả ngớn trên đường phố Paris.

'Ăn quả đắng' với hàng hiệu... vài nghìn đồng

Thứ 4, 21/08/2013 | 14:53
Bỏ cả "núi" tiền mua một chiếc túi xách hay đôi giày hàng hiệu không còn là chuyện quá lạ lùng ở Việt Nam. Nhưng ít ai ngờ rằng, ngay tại những trung tâm thương mại lớn, cửa hàng phân phối chính hãng ở Hà Nội, TP.HCM..., khách hàng cũng "ăn phải quả đắng" vì hàng rởm vô tư "đội lốt" hàng hiệu.

Bí quyết khởi nghiệp của Gucci, Hermes, Versace

Thứ 7, 17/08/2013 | 16:48
Gucci, Hermes khởi nghiệp từ cửa hàng bán yên cương và đồ cưỡi ngựa, Prada buôn rương hòm, còn ông chủ của Versace lại là một kiến trúc sư yêu thời trang.

Túi hàng hiệu gây 'sốt' các tiệm cầm đồ

Chủ nhật, 23/06/2013 | 09:34
Theo một số cửa hàng mở dịch vụ cầm đồ hàng hiệu ở Hà Nội, các loại túi nhãn hiệu Chanel, Hermes, Louis Vuitton, Burberry... luôn được ưu tiên trả giá cao.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.