Câu lạc bộ hàng đầu Hàn Quốc muốn có Quang Hải

Câu lạc bộ hàng đầu Hàn Quốc muốn có Quang Hải

Thứ 6, 25/01/2019 | 19:49
0
“Nếu tôi được chọn, tôi sẽ chọn Quang Hải, cầu thủ số áo 19. Đây là mẫu cầu thủ có khả năng sút phạt tuyệt vời. Tốc độ ra chân của cậu ấy quá tốt”, HLV CLB Ulsan Huyndai chia sẻ.

CLB Ulsan Huyndai của Hàn Quốc đang trong chuyến tập huấn tại Việt Nam và chuẩn bị có trận giao hữu chất lượng với đội tuyển U22 của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vào ngày 26/1 trên sân Hàng Đẫy.

Thể thao - Câu lạc bộ hàng đầu Hàn Quốc muốn có Quang Hải

HLV Kim Do Hoon (thứ hai từ phải sang) bắt tay HLV Quốc Tuấn - Ảnh: Minh Tú

Tại buổi họp báo trước trận vào trưa 25/1, trước câu hỏi của báo Thanh Niên: “Thưa ông Kim, ông có xem trận đấu tứ kết này không và ông nhận xét thế nào về đội của HLV Park Hang-seo”. HLV đội bóng đến từ Hàn Quốc không ngần ngại chia sẻ: “Cả đội chúng tôi đã cùng xem với nhau và ủng hộ đội Việt Nam như ủng hộ đội tuyển Hàn Quốc vậy. Tôi rất ngạc nhiên khi đội tuyển Việt Nam đã tổ chức trận đấu với ý thức chiến thuật rất cao dựa trên nền tảng thể lực quá tốt. Các bạn đã chơi không nhún nhường và đem lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Tại đất nước chúng tôi, thông tin về ông Park có nhiều thời điểm được tìm kiếm nhiều nhất trên internet. Hình ảnh ông ấy xuất hiện liên tục trên trang nhất. Trên truyền hình, những trận đấu có Việt Nam đạt lượng rating rất cao, còn cao hơn trận đấu bóng chày – vốn là môn được ưa chuộng bậc nhất tại Hàn Quốc. Ông Park thực sự là người hùng với những gì ông ấy đã làm cho bóng đá Việt Nam suốt hơn một năm qua. Toàn người dân Hàn Quốc nói chung và đội Ulsan Hyundai nói riêng sẽ sát cánh với HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam”.

Một phóng viên khác hỏi ông Kim, nếu được chọn cầu thủ Việt Nam nào xuất sắc nhất vào đội Ulsan Hyundai, ông sẽ chọn ai. Câu trả lời: “Tôi đã từng làm trợ lý cho đội U.23 Incheon nên tôi biết khá rõ về Xuân Trường khi cậu ấy thi đấu cho Incheon vài năm trước. Trường là một cầu thủ có chất lượng. Tuy rằng nền tảng thể lực chưa được tốt lắm và cần cải thiện trong tương lai. Còn bây giờ nếu tôi được chọn, tôi sẽ chọn Quang Hải, cầu thủ số áo 19. Đây là mẫu cầu thủ có khả năng sút phạt tuyệt vời. Tốc độ ra chân của cậu ấy quá tốt”.

Thể thao - Câu lạc bộ hàng đầu Hàn Quốc muốn có Quang Hải (Hình 2).

Quang Hải được CLB Ulsan Hyundai để mắt tới - Ảnh: Minh Tú

Còn HLV Nguyễn Quốc Tuấn của đội U.22 Việt Nam cũng ca ngợi hết lời: “Mặc dù thất bại với tỷ số 0-1 nhưng Việt Nam đã có một màn trình diễn quá ấn tượng trước đối thủ mạnh như Nhật Bản. Bản thân chúng tôi thấy học hỏi được rất nhiều điều từ đội tuyển Việt Nam. Từ tinh thần và ý chí thi đấu máu lửa, nhiệt huyết đến việc tuân thủ đấu pháp của HLV đã được các cầu thủ làm cực tốt”. Cầu thủ Đinh Thanh Bình nhấn mạnh thêm lời thầy: “Chúng tôi sẽ lấy đội tuyển Việt Nam làm tấm gương để soi vào. Sẽ học tập được các anh từ tinh thần, đến cách di chuyển, phối hợp đồng đội trên sân”.

Trở lại với nội dung chính của cuộc họp báo, HLV Kim Do Hoon cho biết đội hình của ông sẽ có sự góp mặt của Park Joo-ho, người từng chơi trong màu áo Borrussia Dortmund và thi đấu ở Thụy Sĩ. Ngoài ra, Ulsan cũng có 2 cầu thủ nước ngoài chơi rất hay ở vị trí tiền đạo cùng tiền vệ số 10 và 14 giàu tiềm năng.

“Ở lần gặp trước, Ulsan giành chiến thắng 3-2, nhưng đó là một trận đấu khó khăn bởi chúng tôi không hoàn toàn kiểm soát thế trận. Tất nhiên, sau một quãng thời gian, Ulsan giờ đã khác, song chúng tôi vẫn cần chuẩn bị kỹ cho trận đấu ngày mai”, ông khẳng định.

Thể thao - Câu lạc bộ hàng đầu Hàn Quốc muốn có Quang Hải (Hình 3).

HLV Kim Do Hoon (bìa phải) rất khâm phục ông Park Hang-seo - Ảnh: Minh Tú

Đội chủ nhà lại đang gặp nhiều vấn đề về nhân sự khi một số cầu thủ bị chấn thương, trong đó đáng lo nhất là tiền vệ đội trưởng Bùi Tiến Dụng bị lật cổ chân cách đây hai ngày, thủ môn Đỗ Sỹ Huy cũng chấn thương. Sự thiếu vắng của hai nhân vật chủ chốt này khiến HLV Quốc Tuấn lo lắng. Tuy nhiên ông vẫn khẳng định: “Trước một đội bóng chuyên nghiệp đang đứng thứ 3 K-League như Ulsan Hyundai, chúng tôi sẽ rút ra được những gì cần thiết, để chọn ra được đội hình ổn định nhất thi đấu tại giải U22 Đông Nam Á sắp tới. Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu tốt từng trận một và lọt vào trận đấu cuối cùng của giải”.

Tại K-League mùa giải năm ngoái, Ulsan Huyndai cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc và là một trong những đội bóng mạnh tại Hàn Quốc. Trận đấu giữa đội tuyển U22 Việt Nam và CLB Ulsan Huyndai sẽ diễn ra vào 17h chiều 26/1 trên sân vận động Hàng Đẫy. 

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

Xúc động với lời chia sẻ “Cảm ơn HLV Park Hang-seo” của chàng trai 9X

Thứ 6, 25/01/2019 | 10:18
Đội tuyển Việt Nam đã dừng bước tại giải đấu Asian Cup 2019. Thế nhưng, người hâm mộ trái bóng Việt vẫn luôn dành cho các cầu thủ sự ngưỡng mộ vì một tinh thần thi đấu quả cảm.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khen ngợi tinh thần thi đấu của đội tuyển Việt Nam

Thứ 6, 25/01/2019 | 07:56
Ngay sau khi trận đấu tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản tối 24/1 kết thúc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã gọi điện thoại sang UAE cảm ơn và ngợi khen tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã là người chiến thắng

Thứ 5, 24/01/2019 | 16:00
Dù kết quả trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản tối nay có thế nào, ông Park Hang-seo và các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam vẫn là người chiến thắng. Họ chiến thắng trong lòng người hâm mộ nước nhà.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.