Cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang: Cầm đồ chờ thưởng Tết

Cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang: Cầm đồ chờ thưởng Tết

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:24
0
Chuyện cầu thủ K.Kiên Giang "đói" đã than vãn quá nhiều nhưng có vẻ như mọi chuyện vẫn chưa có hồi kết.

Ở đội bóng này, những cảnh cười ra nước mắt mà các cầu thủ TP.HCM từng gặp phải năm trước đang được tái hiện đầy đủ. Thế nhưng, cũng lạ khi tại giải Tứ Hùng trên sân nhà Rạch Giá, K.Kiên Giang vẫn thi đấu như thể đầu óc đang "thông" nhất.

Nhẵn mặt ở tiệm cầm đồ

Ở K.Kiên Giang bây giờ có rất nhiều chủ nợ và con nợ. Với những bản hợp đồng chỉ được kí hờ và các cầu thủ đã thực thi những điều khoản trong 3 tháng vừa qua thì các cầu thủ đang là "chủ nợ" của CLB.

Hậu trường - Cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang: Cầm đồ chờ thưởng Tết

Cầu thủ K.Kiên Giang trong cơn khó khăn lương, thưởng

Nhưng từ chỗ là "chủ nợ", thì cầu thủ cũng là "con nợ" của các hàng quán bên ngoài sân vận động. Còn các tiệm cầm đồ xung quanh sân Rạch Giá thì cũng thường xuyên đón tiếp khách quen là những cầu thủ có tiếng "tỷ với triệu phú".

"Xin tiền nhà cũng chỉ lần đầu, lần hai. Xin hoài mắc cỡ quá mà mình đâu chỉ có nhu cầu ăn cơm ngày 2 bữa. Đôi khi thèm ly cà phê mà không có đồng xu dính túi thiệt buồn vô cùng. Thế nên nhiều khi "quẫn" quá, có chiếc xe máy cũng phải đem cầm để có chút tiền tiêu vặt. Thậm chí có chiếc điện thoại để liên lạc, mà cũng phải gửi ở tiệm cầm đồ ít bữa chờ tiền nhà...", một cầu thủ K.Kiên Giang tâm sự.

"Chúng tôi chờ quá lâu rồi mà cũng nghe hứa nhiều rồi. Nhưng giờ làm căng thì cũng không hay, ban lãnh đạo cũng có cái khó. Thôi thì cứ cố chờ nữa xem sao. Tất cả anh em không mong sẽ được giải quyết đầy đủ nhưng mọi người vẫn tin đội sẽ có chút đỉnh cho anh em về ăn Tết. Với bối cảnh bóng đá Việt Nam hiện nay, đội đừng giải tán để anh em có chỗ thi đấu là cũng mừng rồi", một cầu thủ khác phân trần.

Và 60 nghìn đồng

Mấy tháng nay, K.Kiên Giang không đi thi đấu giao hữu sân khách. Chẳng phải K.Kiên Giang đóng cửa rèn quân gì, mà bởi vì chỉ có tập ở sân nhà mới có cơm ăn cho cầu thủ. Đầu bếp của đội vẫn có thể "khất" để lo bữa cơm cho cả đội khi tập. Nếu thi đấu xa nhà, K.Kiên Giang sẽ phải ăn nhờ ở đậu, ban lãnh đạo cũng không có tiền nhiều để lo khách sạn hay tiền ăn cho cầu thủ.

Hậu trường - Cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang: Cầm đồ chờ thưởng Tết (Hình 2).

Thầy trò cùng khó

Thế nên mới có chuyện một số cầu thủ tân binh của K.Kiên Giang từ khi kí hợp đồng đến nay mới chỉ lãnh tiền đúng được 60 nghìn đồng. Đó là lần đội đi giao hữu ở sân khách và cầu thủ được phát tiền ăn trong một ngày là 60 nghìn đồng. Đó cũng là lần duy nhất các tân binh của K.Kiên Giang được sờ tới tờ polyme.

Giải thích về việc chậm trễ tiền nong, ban lãnh đạo K.Kiên Giang cũng chẳng còn lập luận nào khác, ngoài lý giải nhà tài trợ Kienlongbank đòi hỏi phải kiếm được 15 tỷ từ các đối tác khác cho đủ quy định tài chính của VPF thì mới giải ngân. Còn nhà tài trợ Xổ số kiến thiết Kiên Giang thì hẹn đến qua Tết. Lãnh đạo cho biết sẽ cố gắng trong tuần này để có một khoản dành cho các cầu thủ về quà cáp cho gia đình.

Theo Thể thao 24h

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có nhà tài trợ mới

Thứ 2, 04/02/2013 | 17:22
Sáng ngày 4/2 tại Hà Nội, công ty Honda Việt Nam (HVN) đã ký kết hợp đồng tài trợ cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, từ tháng 2/2013, công ty Honda Việt Nam sẽ xuất hiện trên áo của ĐTQG, ĐT U23 và ĐT nữ Việt Nam.

HLV Cho Min Kook: 'Tuyển Việt Nam sẽ tiến xa ở châu Á'

Thứ 6, 01/02/2013 | 14:50
Dù không hài lòng về công tác trọng tài, HLV của Hyundai Mipo Dolphin vẫn dành những lời khen ngợi có cánh với tuyển Việt Nam.

Tiền đạo đắt giá nhất Việt Nam... hết thời

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:59
Khi Navibank Sài Gòn đã bị bán và bầu Thụy cũng chẳng mặn mà giữ lại, Quang Hải đang chông chênh với chuyến Bắc du dự kiến ra Hải Phòng, dù tiền chuộc hợp đồng của anh lúc này có lẽ chỉ bằng 1/5 thời đỉnh cao.

Vé trận Việt Nam gặp CLB Hàn Quốc giá 30-40.000 đồng

Thứ 2, 28/01/2013 | 14:39
Trận giao hữu của tuyển Việt Nam và CLB Hyundai Mipo Dolphin có mức giá siêu rẻ.
Cùng chuyên mục

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?