CĐV Man United sợ “khẩu quyết: “Khi Man United khó có Ronaldo”

CĐV Man United sợ “khẩu quyết: “Khi Man United khó có Ronaldo”

Thứ 4, 03/11/2021 | 16:06
0
Cristiano Ronaldo lại tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp Man United hòa 2-2 Atalanta. CĐV MU vui nhưng họ càng sợ “hội chứng phụ thuộc Ronaldo”.

Trận đấu trên sân Gwiss chắc chắn sẽ vô cùng đáng nhớ với Ronaldo bởi ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1 và hiệp 2, anh đều có bàn thắng để giúp Man United có được trận hòa 2-2 quý giá trước Atalanta. Man United vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau lượt trận thứ 4, qua đó sáng cửa giành quyền vào chơi chơi vòng 1/8 Champions League 2021/22 còn Ronaldo cũng có cho mình những thống kê tuyệt vời.

Dẫu thế, sau niềm vui thì là 1 bầu trời lo lắng dành cho Man United. Nhiều CĐV đội bóng có nói vui rằng “Khi Man United cần, Ronaldo có và Khi Man United khó, có Ronaldo”. Điều đó không sai nhưng cũng chẳng ai thích nhớ về nó dù chỉ là câu bông đùa.

Chúng ta cần phải xác định với nhau ngay từ đầu thế này, việc Ronaldo trở lại Man United vào mùa giải này là để nâng tầm CLB và giúp đội bóng hướng tới việc giành những danh hiệu mà từ lâu đã vắng bóng trong phòng truyền thống ở Old Trafford chứ không phải cho nhiệm vụ “Save Ole” (Giải cứu Olde). Nhưng bây giờ, Ronaldo đang gánh trên vai trọng trách đó cho cái nhiệm vụ mà chính Ronaldo cũng chẳng ngờ đến.

Bóng đá Châu Âu - CĐV Man United sợ “khẩu quyết: “Khi Man United khó có Ronaldo”

Ronaldo ghi bàn vào lưới Atalanta giúp Man United có trận hòa 2-2

90 phút trước Atalanta đã phơi bày đủ mọi thứ khó khăn và nhược điểm của Man United. Ngay cả Ronaldo cũng thừa nhận rằng MU đã may mắn mới có thể ra về với 1 điểm: “Cuối cùng thì chúng tôi cũng có một chút may mắn nhưng đó là bóng đá. Toàn đội vẫn phải cải thiện, chúng tôi có những cầu thủ khác nhau, hệ thống khác nhau, chúng tôi phải thích nghi với nhau, nhưng sẽ mất thời gian. Cầu thủ trong đội cần có thời gian để cải thiện và tốt hơn nữa”.

Đây là trận đấu thứ ba liên tiếp tại Champions League mà Ronaldo đã phải “can thiệp” bằng những pha lập công muộn màng để giành lại những điểm số quan trọng. Đó là khi anh dứt điểm tung lưới Villarreal ở phút 90+5 giúp Man United thắng 2-1 tại Old Trafford (ngày 30/9); bàn thắng phút 81 mang về thắng lợi 3-2 nghẹt thở trước Atalanta (21/10) và mới nhất là pha lập công phút 90+1 ở trận tái đấu với Atalanta vào rạng sáng nay (3/11).

Cộng chúng lại và các bàn thắng của Roanaldo đã có giá trị đến 5/7 điểm mà Man United có được vào lúc này ở bảng F. Đóng góp của Ronaldo ở Ngoại hạng Anh cũng rất đáng kể, với 4 bàn thắng sau 7 lần ra sân. Vâng, chính Ronaldo đã tạo ra một vấn đề chiến thuật cho Solskjaer vì những gì anh ấy làm là quá tuyệt vời với những đóng góp trực tiếp vào kết quả thi đấu của đội nhà.

Nếu có bất kỳ ý kiến nào nói về việc Ronaldo tỏa sáng gây bất lợi cho Man United thì hãy lắng nghe phát biểu của HLV Gian Piero Gasperini. Vị thuyền trưởng của Atalanta cũng “bảo vệ” Ronaldo: “Thế mà có người ta nói Ronaldo là vấn đề của Man United đấy. Họ nghĩ thế nào mà nói thế được nhỉ? Cậu ấy ít khi dứt chệch cầu môn. Một nửa pha dứt điểm thành bàn, một nửa bị thủ môn cản phá”.

Bóng đá Châu Âu - CĐV Man United sợ “khẩu quyết: “Khi Man United khó có Ronaldo” (Hình 2).

HLV Gasperini đánh giá cao khả năng săn bàn của Ronaldo

Ý kiến của Gasperini chẳng ai nhưng không đội bóng hàng đầu, hoặc HLV dẫn dắt 1 CLB như Man United được phép để chuyện đó xảy ra. Chẳng 1 CLB nào muốn phụ thuộc vào 1 cầu thủ đã 36 tuổi và sắp sang 37 tuổi như Ronaldo. Anh có thể là đầu tàu và là điểm tựa cho anh em cầu thủ trẻ nhưng để không thể mọi thứ cứ dồn cho Ronaldo là đảm bảo thành công 100%. Ít nhất là bây giờ, Man United có thể tự tin rằng mình may mắn khi Ronaldo vẫn có thể trình diễn như Siêu nhân với sự phục vụ tối đa từ các vệ tinh xung quanh.

Tại Bergamo, một Man United xuất thần khi chiến thắng 3-0 trước Tottenam vào cuối tuần trước đã biến mất và thay vào đó, sự tầm thường, lo sợ và đầy rủi ro lại xuất hiện tại đội bóng này. Ở hàng thủ, họ lại hỗn loạn, cả trước khi Raphael Varane chấn thương trong hiệp một và sau đó. Còn Varane trên sân, Man United cũng không bịt kín được hành lang phải với sự án ngữ của Wan-Bissaka. Cầu thủ này để Duvan Zapata dễ dàng vượt qua rồi căng ngang cho Josip Ilicic ghi bàn mở tỷ số cho Atalanta ở phút 12. Tất nhiên lỗi lớn là của David De Gea khi cản phá quá tệ.

Wan-Bissaka và Eric Bailly chơi như những người xa lạ, để lại những khoảng trống bên cánh phải, nhưng Bailly ít nhất đã chuộc lỗi bằng hàng loạt pha cản phá quan trọng. Điều này có thể tạm cảm thông vì rất lâu rồi, cả hai không đá cùng nhau.

Trong khi đó, Harry Maguire liên tục bị Zapata và Mario Pasalic đánh bại về tốc độ và sự linh hoạt. Khi Man United buộc phải đá 4 hậu vệ do Varane chấn thương từ phút 38, hàng thủ còn lỏng lẻo và đáng lo hơn. Zapata và Pasalic tiếp tục gây ra những vấn đề lớn cho hàng thủ Man United với điểm nhấn là những pha xử lý thiếu an toàn đến từ Maguire. Ở bàn thua thứ 2, Maguire không hiểu ý Bailly khi cầu thủ người Bờ Biển Ngà dâng cao bắt việt vị Zapata nhưng đồng đội lại chẳng hiểu ý và kết quả là De gea lại bị chọc thủng lưới.

Bóng đá Châu Âu - CĐV Man United sợ “khẩu quyết: “Khi Man United khó có Ronaldo” (Hình 3).

Bailly đã chơi rất hay trong trận Atalanta vs Man United

Và như bao lần khác, Man United sau khi bị dẫn trước rơi vào trạng thái hoảng loạn. Họ không có sự điềm tĩnh và kế hoạch cụ thể B-C-D-E gì đó nếu bị dẫn trước thì sẽ như thế nào. Hãy xem Liverpool hoặc Manchester City và xem cách họ kiên nhẫn kiểm soát trận đấu bằng cách di chuyển bóng quanh khu vực giữa sân, điều chỉnh nhịp độ và thăm dò đối phương trước khi tìm đường vượt qua lớp rào hàng thủ để có bàn thắng.

Đó là những gì các đội hàng đầu làm, nhưng Man United không kiểm soát được tuyến giữa. Paul Pogba không chơi ở trận Tottenham vừa qua nhưng thi đấu vật vờ, chuyền bóng thì vu vơ, đến khi mất bóng thì…mặc kệ. Một mình Bruno Fernandes thì không thể “bao trọn” mọi thứ. Đó phải là việc của Solskjaer.

Với tư cách là HLV, ông phải có một cách tiếp cận chiến thuật hợp lý để phát huy hết khả năng cầu thủ, xây dựng một hàng thủ và hàng tiền vệ đáng tin cậy. Nhưng cựu huấn luyện viên của Cardiff và Molde, gần ba năm làm việc tại Man United, vẫn phải chứng tỏ rằng ông chỉ thể làm những nhiệm vụ cơ bản nhất và không hơn.

Trong một ngày đẹp trời, Ronaldo có thể sẽ lại tỏa sáng để cứu người đồng đội cũ và giờ là thày, Ole Gunnar Solskjaer. Ngày đó sẽ đi những điều còn tồi tại và sự yếu kém của Man United. Còn nếu một hôm nào đó u ám, CĐV lại chỉ mong “Hôm nay nắng cực” thôi.

DUY PHONG

Solskjaer chứng minh Man United không thể “trao ghế" cho Conte

Thứ 2, 01/11/2021 | 16:56
HLV Solskjaer thay đổi sơ đồ chiến thuật và giúp Man United đánh bại Tottenham. Nhưng điều đó cũng chỉ ra, Man United đừng nên mời Conte về Old Trafford.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.