"Cha đẻ" ca khúc Nhật ký của mẹ hé lộ những kỷ niệm thú vị về ngày 20/10

Hà Thị Linh
Thứ 5, 18/10/2018 | 07:00
0
Hơn 6 năm về chung một nhà, nhưng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và bà xã Kim Thanh vẫn lãng mạn như thuở đang yêu. Nam nhạc sĩ luôn dành cho người bạn đời xinh đẹp của mình những mỹ từ ngọt ngào nhất.

Nhắc tới nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, khán giả nhớ ngay đến những bản hit đình đám như Vầng trăng khóc, Mùa đông không lạnh, Nhật ký của mẹ… Không chỉ thành công trong nghiệp “cầm ca”, Nguyễn Văn Chung còn được bao người ghen tỵ, ngưỡng mộ khi có một gia đình hạnh phúc bên vợ đẹp, con xinh. Ấy nhưng, để chạm tay tới những ngày "nắng đẹp", vợ chồng chàng nhạc sĩ tài năng cũng phải trải qua biết bao thăng trầm, sóng gió. Đúng dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, "cha đẻ" ca khúc Nhật ký của mẹ lần đầu hé lộ những kỷ niệm thú vị về ngày đặc biệt này của anh và bà xã.

"Khủng hoảng" sau khi kết hôn

Nhìn vào cuộc sống hạnh phúc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, nhiều người ao ước, ngưỡng mộ. Nhưng phía sau con đường ngỡ như màu hồng ấy, có những sóng gió, trắc trở nào anh chị đã phải trải qua?

Thật ra, bên cạnh những giây phút hạnh phúc, ngọt ngào, cuộc sống vợ chồng luôn đối mặt với nhiều khó khăn, mâu thuẫn. Tôi và bà xã trải qua quãng thời gian “khủng hoảng” sau khi kết hôn một thời gian. Về chung một nhà, chạm mặt nhau hàng ngày, hai người bắt đầu bộc lộ bản tính thật của mình. Thế nên, việc nảy sinh những cãi vã, mâu thuẫn là điều khó tránh. Nhất là trong việc nuôi dạy con, mỗi người đều có một quan điểm khác nhau.

Thời điểm đó, hai vợ chồng gặp khá nhiều sóng gió, trắc trở. Nhưng, sau tất cả, tôi và bà xã đã nắm tay nhau cùng vượt qua, nhờ tình yêu chân thành, và cả hai đều mong muốn gắn bó bên nhau trọn đời.

Không hiếm cánh mày râu quan niệm rằng, bếp núc, nhà cửa, chăm sóc con cái,… mặc định là công việc của phụ nữ, còn mình ra ngoài kiếm tiền. Còn nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thì sao?

Là trụ cột của gia đình, lao động chính, nhưng khi trở về nhà, trút bỏ công việc, tôi vẫn cố gắng hỗ trợ, phụ vợ những việc nhỏ như: Chơi với con, tắm cho con. Dù chỉ phụ được những việc nhỏ, nhưng phần nào giúp bà xã tôi cảm thấy thoải mái, vui vẻ, và vơi đi những mệt mỏi. Vốn dĩ, bà xã tôi thuộc tuýp người phụ nữ của gia đình, nên cô ấy rất thích công việc bếp núc và chăm sóc con cái.

Ngôi sao - 'Cha đẻ' ca khúc Nhật ký của mẹ hé lộ những kỷ niệm thú vị về ngày 20/10

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và bà xã cùng nắm tay nhau qua biết bao thăng trầm.

Anh có thể tiết lộ đôi chút về bà xã của mình? Chấp nhận gắn bó cuộc đời với một nghệ sĩ, bà xã anh đã phải hy sinh thế nào?

Cô ấy là người phụ nữ rất tốt, hết lòng thương chồng, con, quan tâm đến mọi thành viên trong gia đình. Thậm chí, đôi khi vì mải chăm lo cho gia đình, mà cô ấy còn quên luôn bản thân.

Tôi hiểu, lấy một người chồng làm nghệ thuật, cô ấy phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi. Công việc của tôi khá đặc thù, nhiều khi phải đi công tác xa dài ngày, cô ấy lại một mình quán xuyến mọi thứ trong gia đình, chăm sóc con. Nghệ sĩ vốn có mối quan hệ rộng, thậm chí phải đối mặt với cả sự không an toàn, thế nên không ít người nghĩ rằng, khó có thể gắn bó lâu dài với một người như vậy. Nhưng, bà xã tôi lại khác, cô ấy đã thấu hiểu và chấp nhận tất cả để sánh bước cùng tôi đến giờ phút này.

Không ít lần, cư dân mạng trầm trồ, xuýt xoa vì cách chiều chuộng vợ “có 1-0-2” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Hẳn anh là người rất lãng mạn và luôn biết cách “nịnh vợ”?

Phải thừa nhận, tính tôi khá lãng mạn, và rất thương yêu vợ. Tôi sẵn sàng chiều theo ý muốn của bà xã nếu điều đó hợp lý, làm cô ấy vui, và trong khả năng của mình. Tôi nghĩ, chồng chiều vợ là chuyện hết sức bình thường.

Khi quyết định nên vợ nên chồng, hãy nhớ về quãng thời gian hẹn hò, yêu đương, bạn đã chiều chuộng cô ấy thế nào. Để rồi giờ đây khi sống cùng nhau, vẫn hãy chiều cô ấy như thế. Tất nhiên, mọi thứ phải hợp lý. Bản thân tôi là người thực tế, nên sẽ chiều chuộng bà xã trong khả năng của mình.

Ngôi sao - 'Cha đẻ' ca khúc Nhật ký của mẹ hé lộ những kỷ niệm thú vị về ngày 20/10 (Hình 2).

Tác giả Nhật ký của mẹ thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc tình cảm bên bà xã xinh đẹp lên trang cá nhân.

Bối rối khi tới ngày 20/10

Cứ tới dịp lễ của chị em phụ nữ, nhiều cánh mày râu lại đau đầu, lúng túng tìm quà để tặng cho mẹ, vợ của mình. Còn nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thì sao?

Tôi cũng vậy! Cứ đến mấy dịp lễ của phụ nữ là tôi bối rối lắm. Bởi, những ngày thường, mình cũng đã yêu thương, quan tâm chiều chuộng họ rồi, giờ lại đến ngày lễ nữa thì thật sự không biết phải làm gì, tặng gì.

Có những người đàn ông dùng giá trị tiền bạc để làm thước đo tình cảm và cho rằng, phụ nữ càng được nhận quà có giá trị thì sẽ càng hạnh phúc, càng đánh giá cao người đàn ông của mình. Quan điểm của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thế nào?

Tôi nghĩ, trước khi mình tặng quà gì cho người phụ nữ của mình, thì phải nghĩ xem điều họ thật sự cần là gì. Có những người thích tiền bạc, vật chất, những món đồ xa xỉ, thì hãy nên tặng những món đồ ấy, nếu bạn có điều kiện, và khả năng.

Cũng có những chị em lại cần sự quan tâm, cần người bên cạnh để cùng đi đâu đó ăn uống, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn,…, thì các chàng cũng nên bớt chút thời gian riêng tư của mình để yêu thương những người phụ nữ của mình. Đối với tôi, hãy tặng cho phụ nữ thứ họ cần, và trong khả năng của mình bằng sự chân thành và quan tâm sâu sắc.

Trước và sau khi kết hôn, những dịp lễ như 20/10, cách thể hiện tình cảm của anh với bà xã có khác biệt nhiều không?

Khác nhau nhiều lắm! Thuở còn đang yêu, vợ tôi chỉ thích gấu bông. Tôi tặng gấu bông là cô ấy vui lắm. Nhưng, sau khi kết hôn, cô ấy lại thích tôi tặng tiền. Phụ nữ thật dễ thay đổi nhỉ (cười)? Nói vui vậy, nhưng tôi hiểu cô ấy cần những điều thiết thực hơn trong cuộc sống. Số tiền tôi tặng, cô ấy cũng chỉ dành để mua đồ chơi cho con, dắt con đi chơi, và mua một ít mỹ phẩm để làm đẹp. Nếu chúng ta thật lòng yêu thương người phụ nữ của mình, thì sẽ hiểu được điều họ muốn là gì.

Ngôi sao - 'Cha đẻ' ca khúc Nhật ký của mẹ hé lộ những kỷ niệm thú vị về ngày 20/10 (Hình 3).

Tổ ấm hạnh phúc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được nhiều người ngưỡng mộ.

Quay ngược thời gian, anh và bà xã có kỷ niệm nào đáng nhớ về ngày 20/10 không?

Tôi còn nhớ, có một năm cận ngày 20/10, hai vợ chồng giận nhau. Tôi cố tình im lặng, không nói chuyện, không hòa giải, cho qua luôn ngày 20/10. Sang đến ngày 23/10, khi hết giận, cô ấy đòi quà 20/10, nhưng tôi trêu: “Ai bảo giận làm chi! Cho chừa cái tật giận dỗi!”. Nghe tôi nói vậy, cô ấy hậm hực lắm, nên chắc nhủ lòng từ nay nếu giận chồng, thì đến ngày lễ phải tìm cách làm hòa (cười).

20/10 năm nay, anh đã có kế hoạch gì cho những người phụ nữ xinh đẹp của mình chưa?

(Cười) Năm nay tôi sẽ kiếm chuyện cho giận tiếp để khỏi tốn quà! Đùa thôi, chứ tôi sẽ không tặng quà đâu, vì đang muốn cuối năm tặng một bất ngờ cho cô ấy. Với mẹ, tôi sẽ tặng cho mẹ một chuyến du lịch chỉ có mấy mẹ con với nhau. Hứa hẹn sẽ có rất nhiều niềm vui và ý nghĩa.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung!



Lời chúc ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngắn gọn, hay và ý nghĩa nhất năm 2018

Thứ 7, 13/10/2018 | 08:10
Ngày Phụ nữ Việt Nam, các đấng mày râu còn chần chừ gì nữa mà không thể hiện sự quan tâm đến phái nữ: Bạn gái, chị, em gái, bà, cô giáo và đặc biệt là người mẹ đáng kính đã vất vả chăm lo cho chúng ta khôn lớn.

Quà tặng ngày 20/10 ý nghĩa nhất cho mẹ, vợ và người yêu, phái mạnh nên chọn

Chủ nhật, 14/10/2018 | 08:00
Ngày 20/10 là dịp để đấng mày râu thể hiện tình cảm với những người phụ nữ thân yêu. Tuy nhiên, nhiều bạn nam đau đầu không biết nên lựa chọn món quà nào cho phù hợp. Bài viết dưới đây gợi ý bạn những món quà tặng mẹ, vợ và người yêu ngày 20/10.

Lời chúc ngày 20/10 hay nhất dành tặng cho mẹ, vợ, người yêu và đồng nghiệp

Thứ 2, 15/10/2018 | 08:00
Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 bạn hãy dành tặng mẹ, vợ, người yêu và những đồng nghiệp nữ lời chúc ngắn gọn, tinh tế và thật ý nghĩa.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 9/5: Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:00
Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024; Bé gái chào đời nặng hơn 3,6kg với hội chứng siêu nữ...

Mỹ nhân U40 có khối tài sản "khủng" 4000 tỷ, gây chú ý khi chưa kết hôn, nuôi 20 con mèo bầu bạn

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:35
Một nữ diễn viên ở độ tuổi U40 nhưng vẫn giữ được ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp. Cô còn được mệnh danh là "cỗ máy in tiền" của màn ảnh Hoa Ngữ.

Bản tin 10/5: 19 sinh viên cấp cứu trong đêm do ngộ độc tập thể

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
19 sinh viên ở Tp.HCM nhập viện do ngộ độc thực phẩm tập thể; Sẽ xử lý việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có huy hiệu nhạy cảm biểu diễn...

Dự báo thời tiết ngày 10/5/2024: Miền Bắc mưa rất lớn

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (10/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam NSND là tượng đài của nền âm nhạc Cách mạng Việt Nam, thầy của nhiều ca sĩ

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:50
Sau những cống hiến hết mình cho nghệ thuật, giờ đây, NSND Quang Thọ có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên bà xã đảm đang.