Cha mẹ ‘Ngôi sao nhí’ chia sẻ phương pháp dạy con

Cha mẹ ‘Ngôi sao nhí’ chia sẻ phương pháp dạy con

Thứ 4, 09/01/2013 | 10:29
0
‘Ngôi sao nhí 2012’ Ngô Chi Mai là một cô bé hiếu động, tinh nghịch và hồn nhiên. Chị Lê Bình An, mẹ bé cho hay, gia đình luôn giữ định hướng để bé phát triển một cách tự nhiên nhất.

Sáng ngày 7/1, bé Chi Mai cùng bố mẹ, bà ngoại và bà nội đã có cuộc gặp gỡ với Ban tổ chức cuộc thi “Ngôi Sao Nhí – Lấp Lánh Khoảnh Khắc Bé Thơ”. Trong khi người lớn trò chuyện, cô bé chạy tung tăng khắp phòng và chơi đùa rất hồn nhiên.

Vượt qua hơn 70.000 lượt hồ sơ gửi về, bộ ảnh của bé Ngô Chi Mai đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo. Bộ ảnh của Chi Mai được đánh giá cao bởi những khoảnh khắc biểu cảm rất tự nhiên và trong sáng của bé.

Gia đình - Cha mẹ ‘Ngôi sao nhí’ chia sẻ phương pháp dạy con

Gia đình bé Chi Mai gặp gỡ BTC cuộc thi

Được biết, toàn bộ ảnh tham dự cuộc thi đều do anh Ngô Hoàng Hà, bố của bé chụp. Anh Hà chia sẻ, anh là người yêu thích chụp ảnh và thường xuyên ‘chộp’ lại những giây phút tự nhiên nhất của con gái để làm kỷ niệm và gửi về Việt Nam cho ông bà nội, ngoại. Hiện, vợ chồng anh Hoàng Hà và chị Bình An đang là du học sinh tại thành phố Melbourne, Úc.

Chị Bình An cho hay, là một bà mẹ trẻ, chị rất quan tâm đến các bài viết chia sẻ kinh nghiệm của các bà mẹ khác trên các diễn đàn, mạng xã hội. Khi gửi ảnh dự thi, chị chỉ muốn chia sẻ những hình ảnh đẹp của con gái và đánh dấu một kỷ niệm của con thời thơ ấu. Tuy nhiên, khi biết tin ảnh đạt giải, chị và cả gia đình hết sức bất ngờ, xen lẫn niềm hạnh phúc và tự hào.

Gia đình - Cha mẹ ‘Ngôi sao nhí’ chia sẻ phương pháp dạy con (Hình 2).

Theo chị Bình An, gia đình chị vốn có truyền thống khoa bảng, bản thân anh chị cũng là những thạc sĩ. Chính vì vậy chị luôn mong muốn con gái sau này có thể vững vàng trước cuộc sống với tri thức là nền tảng. Tuy nhiên, anh chị đều thống nhất sẽ dạy dỗ con gái theo phương pháp tự nhiên nhất, trong đó, bố mẹ là những người ở bên định hướng, chứ không can thiệp vào những sở thích của bé hay ép buộc bé những điều bé không thích. Cả bà ngoại và bà nội bé đều rất ủng hộ quan điểm này.

Gia đình - Cha mẹ ‘Ngôi sao nhí’ chia sẻ phương pháp dạy con (Hình 3).

Chị Bình An cho biết, nếu có thể quy đổi giải thưởng ra tiền mặt, chị sẽ trích một nửa cho quỹ Thắp sáng ước mơ của chương trình. Đây vừa là món quà dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vừa là món quà và bài học anh chị muốn dành cho con gái.

'Ngôi sao nhí' là cuộc thi ảnh trực tuyến dành cho trẻ em từ 0 – 12 tuổi và gia đình, do Công ty cổ phần truyền thông trực tuyến Netlink tổ chức. Tại mùa giải thứ 2, Ngôi Sao Nhí đã thu hút đc hơn 70.000 lượt hồ sơ gửi về từ khắp mọi miền đất nước. Đây thực sữ đã trở thành sân chơi bổ ích cho các gia đình, nơi lưu giữ hình ảnh đẹp của tuổi thơ và đồng thời là cầu nối cộng đồng tới những hoạt động xã hội có ích.

Một số hình ảnh đáng yêu của 'Ngôi sao nhí 2012' - bé Ngô Chi Mai

Gia đình - Cha mẹ ‘Ngôi sao nhí’ chia sẻ phương pháp dạy con (Hình 4).

Gia đình - Cha mẹ ‘Ngôi sao nhí’ chia sẻ phương pháp dạy con (Hình 5).

Gia đình - Cha mẹ ‘Ngôi sao nhí’ chia sẻ phương pháp dạy con (Hình 6).

Gia đình - Cha mẹ ‘Ngôi sao nhí’ chia sẻ phương pháp dạy con (Hình 7).

Hải Anh

Giải Gương mặt Thần tượng và giải thưởng Ngôi Sao Nhí 2012

Thứ 2, 07/01/2013 | 11:56
Chiều ngày 06/01/2013, lễ trao giải cuộc thi ảnh – “Ngôi Sao Nhí – Lấp Lánh Khoảnh Khắc Bé Thơ” đã diễn ra trong sự hân hoan của các gia đình tại trường Song Ngữ Hà Nội Academy.

Những ngôi sao nhí một thời của màn ảnh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Những ngôi sao "nhi đồng" một thời nay đã trưởng thành. Tuy nhiên những hình ảnh trong sáng, đáng yêu mà họ để lại trong nhiều những thước phim luôn nằm trong tâm trí khán giả.
Cùng chuyên mục

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.

Cụ ông 74 tuổi trẻ như thanh niên nhờ công thức đơn giản, nhất là cái số 2

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:00
Nhờ những thói quen khác lạ mà cụ ông 74 tuổi trông như thanh niên. Ông từng được trao giải thưởng “Người ông thời trang nhất".

Im lặng của những tổn thương

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:15
Im lặng là cách nhanh nhất đẩy bạn xuống hố đen. Im lặng với cái xấu là đồng tình với cái xấu.