Chấn động những vụ sát hại dã man người thân rồi dựng hiện trường giả

Chấn động những vụ sát hại dã man người thân rồi dựng hiện trường giả

Thứ 4, 20/05/2020 | 11:21
0
Gần đây xảy ra rất nhiều vụ sát hại người thân rồi tìm cách dựng hiện trường giả hòng thoát tội. Tuy nhiên, hành vi xấu xa của các nghi phạm dần bị lộ sáng trước pháp luật.

Người Lao Động đưa tin, sáng ngày 20/5, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang tạm giữ Phạm Văn Tới (SN 1989) để điều tra về hành vi giết người. Nghi phạm bị sát hại trong vụ án này là chị Phạm Thị T. (SN 1989, ngụ phường An Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) - vợ của nghi phạm.

An ninh - Hình sự - Chấn động những vụ sát hại dã man người thân rồi dựng hiện trường giả

Đối tượng Phạm Văn Tới (Áo đỏ)

Theo báo CA Đà Nẵng, hồ sơ điều tra của cơ quan công an cho thấy, sáng ngày 16/5, người dân nghe Tới kêu la nên chạy đến thì phát hiện chị Phạm Thị T. (1989, vợ Tới) ngất xỉu trong nhà vệ sinh của gia đình nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu. Tuy nhiên chị T. đã tử vong sau đó do ngạt nước.

Cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh xác định, một số tài sản trên người nạn nhân cũng không bị mất như hiện trường vụ án. Nghi phạm là người câm điếc nên có những nhược điểm về thể chất, tinh thần. Bởi vậy, việc điều tra làm rõ nguyên nhân, mục đích, động cơ gặp nhiều khó khăn.

Quá trình đấu tranh, bước đầu, Tới thừa nhận đã bóp cổ, dìm vợ mình xuống nước trong lúc chị T. đang gội đầu ở nhà vệ sinh của gia đình. Công an xác định chị T. tử vong do ngạt nước, phù hợp với lời khai của Tới. Một số tài sản trên người nạn nhân gồm dây chuyền, nhẫn vàng cũng đã được công an thu giữ. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ.

Liên quan đến việc giết người rồi tạo hiện trường giả, báo Zing thông tin, trước đó, ngày 26/2, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Thị Vẽ (53 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) tù chung thân về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là ông N.V.B. (chồng bị cáo).

An ninh - Hình sự - Chấn động những vụ sát hại dã man người thân rồi dựng hiện trường giả (Hình 2).

Bị cáo Trịnh Thị Vẽ tại tòa

Tại tòa, bà Vẽ thừa nhận là người sát hại chồng nhưng cho rằng một số vết thương trên người nạn nhân không phải do bị cáo gây ra.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử nhận định mặc dù bị cáo chỉ thừa nhận một phần hành vi trong cáo trạng nhưng căn cứ vào kết luận giám định pháp y có thể xác định bà Vẽ sử dụng nhiều loại hung khí tấn công chồng.

Xét thấy hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ và còn ngụy tạo chứng cứ giả sau khi gây án khiến cơ quan điều tra gặp không ít khó khăn nên Hội đồng xét xử tuyên phạt bà Vẽ mức án nêu trên.

Theo cáo buộc, giai đoạn 2016-2018, bà Vẽ mượn hơn 300 triệu đưa ông B. để cho người khác vay nhằm lấy tiền lãi. Sau đó, ông B. chỉ đưa tiền lãi cho bà Vẽ trong 2 tháng rồi bỏ mặc vợ.

Tức giận, bà Vẽ cầm chày, dao tấn công khiến ông B. tử vong. Để che giấu hành vi phạm tội, người phụ nữ này còn giả danh chồng viết thư tuyệt mệnh rồi đặt gần nơi nạn nhân nằm. Sau thời gian điều tra, bà Vẽ đã bị lực lượng công an bắt giữ với tội danh trên.

Tương tự thông tin trên báo Lao Động, trước đó, vào tháng 4/2019, công an tỉnh Đắk Lắk đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Mã Minh Thu (55 tuổi, trú xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án này là bà Nguyễn Thị X. (47 tuổi) là vợ của đối tượng Thu.

An ninh - Hình sự - Chấn động những vụ sát hại dã man người thân rồi dựng hiện trường giả (Hình 3).

Đối tượng Mã Minh Thu

Theo đó, đêm 31/3, người dân phát hiện bà Xuân nằm tử vong ở cầu số 1 trên đường liên xã đoạn qua Buôn Bling, xã Cư M’Gar với nhiều vết máu trên đầu, bên cạnh là chiếc xe máy.

Đến tối 3/4, bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an đã bắt giữ Mã Minh Thu, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi giết vợ của mình, do bị vợ la mắng nên đã ra tay giết vợ sau đó tạo hiện trường giả của một vụ tai nạn giao thông để qua mặt lực lượng chức năng.

Đăng Khoa (t/h)

 

Xét xử vụ án người đàn bà giết "chồng hờ" vì trộm tiền

Chủ nhật, 17/05/2020 | 14:42
Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Huỳnh Thị Thanh Hương (SN 1968, trú tại thôn 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah tỉnh Gia Lai) về tội giết người.

Vô cớ bắn súng vào người đi đường: Giết người hay Cố ý gây thương tích?

Thứ 7, 16/05/2020 | 08:46
Theo luật sư phân tích, để có căn cứ xử lý đúng tội với kẻ dùng súng tự chế bắn vào hàng loạt người đi đường thì cơ quan điều tra sẽ dựng lại hiện trường, giám định cơ quan chuyên môn để kết luận. Và dù kết luận thế nào thì kẻ "ngứa tay" cũng sẽ bị pháp luật xử lý.

Mức án dành cho người cha chém chết con ngáo đá dọa giết cả nhà

Thứ 5, 14/05/2020 | 11:39
Kh. về nhà trong tình trạng ngáo đá, cầm dao đe dọa giết cả nhà. Để ngăn cản, ông Cường đã dùng gậy đánh vào đầu khiến con tử vong.

Tin an ninh hình sự 24h ngày 13/9: Tin mới vụ bí thư xã Liên Hà giết cháu vợ; Bắt kẻ quay clip nóng tống tiền cô giáo mầm non

Thứ 4, 13/05/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Thông tin mới nhất vụ bí thư xã Liên Hà giết cháu vợ, phi tang xác; Bắt đối tượng quay clip nóng tống tiền cô giáo mầm non xinh đẹp; Vụ bé 18 tháng tuổi ở Hà Tĩnh tử vong bất thường: Tạm giữ người mẹ... 
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.

Bắt đối tượng chuẩn bị lên máy bay sang Mỹ theo lệnh truy nã

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:30
Ngày 18/5, Công an Đồng Nai cho biết, vừa bắt giữ đối tượng truy nã Lê Hồng Bích khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Mỹ tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam Giám đốc công ty Thuận Kiều 368 ở Cần Thơ do trốn thuế

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:55
Nhận chuyển nhượng đất để làm dự án Khu Nhà ở Thuận Kiều 368, giám đốc công ty đã trốn thuế hơn 2,3 tỷ đồng.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Bình Phước: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua mạng số tiền hàng tỷ đồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:48
Tình trạng lừa đảo dưới hình thức công nghệ cao diễn ra khá phổ biến. Các đối tượng sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để đánh lừa nạn nhân.

Điều tra vụ con đánh cha ruột tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:02
Bực tức vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh đã đánh cha mình tử vong.

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ chìm sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:02
Sà lan chìm trên biển Lý Sơn (Quảng Ngãi) khiến 4 người tử vong nhưng không trùng danh sách đăng ký khi hoạt động.