Chặn xe chở vàng, xả súng cướp như phim hành động

Chặn xe chở vàng, xả súng cướp như phim hành động

Thứ 3, 09/04/2013 | 10:00
0
Cảnh sát Italia cho biết, hôm qua một vụ cướp hai xe chở vàng táo tợn đã xảy ra trên một tuyến đường cao tốc. Những kẻ cướp đã dùng xe tải để chặn một đoạn đường trước khi nã đạn xối xả và cướp đi số vàng trị giá 10 triệu euro.
Tiêu điểm - Chặn xe chở vàng, xả súng cướp như phim hành động
Hung thủ dùng xe tải “khóa” chặt đòan xe chở vàng
 
Để chuẩn bị cho đợt phục kích, những kẻ này đã chuẩn bị sẵn 4 chiếc xe tải để “khóa” đầu và đuôi đoàn xe chở tiền đồng thời dàn cảnh như thể một trong những chiếc xe tải của chúng bị phát hỏa, nằm kẹt trên đường. Thực chất những kẻ này đã ném bom khói xuống gầm xe.
 
Khi hai xe chở vàng đi qua, họ tưởng rằng chỉ phải dừng lại chốc lát vì chiếc xe tải bị trục trặc phía trước. Thế nhưng ngay khi xe của họ vừa dừng lại, nhóm cướp gồm khoảng 10 tên đã xuất hiện trong trang phục của cảnh sát giao thông để khiến các nạn nhân càng không mảy may nghi ngờ mình đang bị phục kích.
 
Nhưng sau đó những tên cướp đã rút ra những khẩu súng trường AK-47 và nã đạn liên hồi. Khoảng 50 viên đạn đã được bắn ra. Tuy nhiên rất may là xe chở vàng chuyên dụng được trang bị kính chống đạn và bọc thép, không ai bị thương trong vụ việc này.
 
Tiêu điểm - Chặn xe chở vàng, xả súng cướp như phim hành động (Hình 2).
Xe chở vàng bị trúng đạn khắp nơi
 
Các nhân viên bảo vệ đã bắn trả toán cướp, tuy nhiên các nhiều người ở một trong hai xe đã không thể cố thủ bên trong do xe của họ bị ném bom khói.
 
Sau đó, nhóm cướp đã dùng xà beng phá cửa thùng xe, lấy số vàng và tẩu thoát trên 3 chiếc xe khác. Báo giới Italia miêu tả vụ cướp như một chiến dịch kiểu bán quân sự mang hơi hướng phim cao bồi miền Tây.
 
Những ước tính ban đầu cho biết số vàng và tiền bị mất trị giá khoảng 10 triệu euro. Nhưng hãng tin ANSA sau đó dẫn lời công ty bảo vệ sở hữu các xe tải bị cướp cho biết con số này đã bị thổi phồng.
 
“Vào thời điểm hiện tại chúng tôi chưa thể đưa ra con số chính xác do không có thông tin”, Marco Melatti, đại diện hãng Gruppo Battistolli di Vicenza khẳng định. Dù vậy vị này cũng thừa nhận số tiền, vàng bị cướp trị giá khoảng vài triệu euro.
 
Tiêu điểm - Chặn xe chở vàng, xả súng cướp như phim hành động (Hình 3).
Cửa thùng xe chở vàng bị phá tung
 
“Chúng rõ ràng là một băng nhóm chuyên nghiệp bởi vụ cướp được chuẩn bị kỹ lưỡng tới từng chi tiết”, ông Melatti khẳng định.
Phát ngôn viên cảnh sát cho biết họ nhận được tin báo đầu tiên vào lúc 7 giờ 5 phút sáng (giờ địa phương), nhưng vụ tấn công chỉ diễn ra trong vài phút. Khi họ tới hiện trường mọi chuyện đã an bài. 3 chiếc xe các nghi phạm dùng để tẩu thoát đã được tìm thấy bị bỏ lại trong một trang trại trống không gần Turate.
 
Trên đường tẩu thoát, hung thủ còn dải đầy đinh trên quãng đường dài gần 4km để ngăn lực lượng chức năng truy đuổi.
Báo giới Thụy Sỹ cho biết chiếc xe chở vàng bị cướp đang trên đường tới nước này. Tuyến đường cao tốc trên đã bị phong tỏa suốt nhiều giờ liền.

Theo Dân trí

Những vụ cướp kim cương kinh điển

Chủ nhật, 24/02/2013 | 21:18
Đầu tuần này, những tên cướp có vũ trang đóng giả cảnh sát đã đánh cướp số kim cương trị giá hàng chục triệu đô la tại một sân bay ở Bỉ mà không cần phải bắn một phát đạn nào, trong một phi vụ khiến giới quan sát phải thầm thốt lên hai chữ "hoàn hảo".

Cướp kim cương như phim giữa sân bay ở Bỉ

Thứ 4, 20/02/2013 | 10:13
Vụ cướp xảy ra vào tối 18/2 tại sân bay quốc tế Zaventem. Một toán cướp có vũ trang đã bất ngờ lao vào sân bay tại thủ đô Brussels của Bỉ cướp đi số kim cương đang được chất lên máy bay trị giá 50 triệu euro, trước sự ngỡ ngàng của nạn nhân và cơ quan chức năng.

Trèo tường ăn trộm bao tải súng, lựu đạn

Thứ 4, 27/03/2013 | 11:00
Lấy được bao tải đựng súng AK, súng ngắn, lựu đạn và cả trăm viên đạn của đồng bọn, Chiến thuê taxi mang đi tiêu thụ.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Gã khổng lồ Lukoil Nga có động thái mới với nhà máy lọc dầu ở Bulgaria

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Nhà máy lọc dầu của Lukoil ở Bulgaria có khả năng nhập khẩu và chế biến nhiều loại dầu thô khác nhau, nhưng tối ưu nhất là dầu thô Urals từ Nga.

Gã khổng lồ quốc phòng Mỹ sắp giao lô tiêm kích F-35 đầu tiên cho Ba Lan

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:40
Ba Lan đang thay thế các máy bay phản lực Sukhoi Su-22 và Mikoyan MiG-29 từ thời Liên Xô bằng những chiến đấu cơ hiện đại của phương Tây như F-35.

Ukraine tấn công khu vực biên giới Nga bằng nhiều tên lửa và máy bay không người lái

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:23
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã phóng nhiều tên lửa và máy bay không người lái vào khu vực Belgorod của Nga.

Ukraine mất thêm một hệ thống S-300 PT ở hướng Donetsk

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:30
Khoảnh khắc hệ thống phòng không tầm xa S-300 PT của Ukraine bị tấn công đã được ghi lại và công khai.

"Nóng" ở Kharkiv: Ukraine thừa nhận không thể ngăn đà tiến của Nga

Thứ 7, 11/05/2024 | 13:45
Đêm 10 tháng 5, Nga tấn công dữ dội ở Kharkiv. Các nguồn tin quân sự Ukraine thừa nhận việc mất nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn.