Cháu bé 13 tuổi đau đớn bị bệnh lở loét hành hạ hơn 10 năm

Cháu bé 13 tuổi đau đớn bị bệnh lở loét hành hạ hơn 10 năm

Chủ nhật, 28/02/2016 | 19:00
0
Năm 3 tuổi em bỗng nhiên mắc phải căn bệnh lở loét, rỉ máu, rỉ nước mô. Thế nhưng vì quá nghèo nên gia đình không có điều kiện đưa em đi chữa trị, em phải chịu nỗi đau đó hơn 10 năm trời.

Nhìn con trai nằm ở giường Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, ông Ven Văn Mau (SN 1945) mới thở phào nhẹ nhõm, do nói không sõi tiếng Kinh nên ông chỉ lặp đi lặp lại câu: “Cảm ơn, cảm ơn mọi người!”. Nhưng sau đó ông Mau lại rút thuốc ra hút với nỗi lo bao trùm khuôn mặt.

Gia đình quá nghèo, lại là người dân tộc thiểu số Khơ Mú ở bản Nhã Lỳ, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) nên đáng ra ông đưa người con trai út của mình là em Ven Văn Nam (2001) đi chữa trị từ lâu nhưng giờ mới thực hiện được.

Xã hội - Cháu bé 13 tuổi đau đớn bị bệnh lở loét hành hạ hơn 10 năm

Cháu Nam mới 13 tuổi nhưng đã hơn 10 năm bị bệnh viêm da hành hạ

“Nó mắc bệnh lâu rồi, từ hồi 3 tuổi cơ. Lúc đấy mẹ nó bỏ đi, gia đình nghèo nên tôi không có cách nào đưa nó đi chữa trị được. Biết bệnh con đau đấy nhưng vẫn phải để thế thôi chứ lấy tiền đâu mà chữa trị”, ông Mau thở dài, bập bẹ nói.

Ông Ven Văn Mau có 2 người vợ và 6 người con, người vợ đầu đã mất, người vợ thứ 2 đi từ khi Nam chỉ mới 2 tuổi. Mọi tình thương ông dồn hết vào người con trai út này, những mong bù đắp được sự tổn thương thiếu vắng tình yêu của mẹ. Thế nhưng trời lại tiếp tục đày đọa người con này khi em bắt đầu xuất hiện những chứng đặc biệt.

“Lúc nó vào tầm khoảng 3 tuổi, da nó bắt đầu sạm đen lại và bóc vẩy, toàn thân lở loét, nhất là ở chân. Hoảng hốt tôi đưa cháu đến bệnh viện khám, các bác sỹ bảo cháu bị viêm da dị ứng gì đấy và bảo tôi đưa cháu xuống bệnh viện tỉnh kiểm tra, chữa trị. Tôi muốn lắm nhưng gia đình không có đồng tiền nào thì làm sao đưa cháu đi được”, ông Mau bùi ngùi kể.

Vì không thể đưa cháu đi chữa trị, ông Mau lại đưa con về nhà rau cháo nuôi nhau. Các người con khác đã đi làm ăn xa, nên giờ đây chỉ còn ông và người con út sống trong ngôi nhà rách nát. Ngày ngày ông đi làm nương để cháu Nam ở nhà, thế nhưng cuộc sống của 2 bố con lúc đói lúc no, nghèo vẫn hoàn nghèo.

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.