Nam sinh nổ súng trúng cậu: Người đầu tiên lên hiện trường thấy gì?

Nam sinh nổ súng trúng cậu: Người đầu tiên lên hiện trường thấy gì?

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 6, 10/08/2018 | 11:15
0
Nghe tiếng súng, mọi người chạy lên thì phát hiện một em nằm trên võng đã tử vong do trúng đạn bằng chì, còn một em thì bị thương do dùng dao tự sát.

Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân bị trúng đạn

Những ngày qua, sự việc nam sinh nghịch súng bắn người tử vong rồi dùng dao tự tử đã khiến cho vùng quê nghèo xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An chấn động. Vùng đất chỉ toàn đồi núi, dân cư thưa thớt, phần lớn là đồng bào dân tộc Thái nhưng đâu đâu cũng thấy mọi người bàn tán xôn xao về sự việc khủng khiếp này.

Bởi đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra sự việc chấn động như thế này. Điều đặc biệt hơn, em học sinh dùng súng bắn Vi Văn H. lại là người cháu của nạn nhân Lô Văn M..

“Ngày hôm qua, tổ chức đám tang cho cháu M., người dân đến đưa tang đông lắm. Cũng tội, gia đình vốn đã nghèo rồi, mẹ thì mất sớm, một mình bố lao động nuôi gia đình. Thấy ông ấy ngất lên ngất xuống ai cũng xót xa”, một người dân cho hay.

An ninh - Hình sự - Nam sinh nổ súng trúng cậu: Người đầu tiên lên hiện trường thấy gì?

Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân.

Theo ông Vi Văn Hòa, người trực tiếp lên núi đưa thi thể cháu H. về kể lại, sáng 8/8, mọi người bất ngờ nghe tiếng súng nổ tại khu vực đất của Tổng đội TNXP6 (thuộc địa bàn xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Lúc đầu ai cũng nghĩ là có người đang đi săn nên không để ý, cho đến khi thấy 2 cháu bé chạy về la hét kêu cứu.

“Lúc đó các cháu đang hốt hoảng nên không nói rõ, chỉ bảo thằng H. bắn chết M. rồi. Chúng tôi có hiểu gì đâu nhưng nghe vậy thì vẫn kéo nhau lên vị trí tiếng súng xem. Khi mọi người lên hiện trường thì cháu M. nằm ở võng, trên thân thể có 2 viên đạn bằng chì, còn cháu H. thì bị thương nặng vì tự lấy dao tự sát với 3 nhát trên cơ thể”, ông Hòa kể.

Tại hiện trường, người dân phát hiện 1 khẩu súng và 1 con dao nghi là hung khí gây ra vết thương cho 2 cháu, ngoài ra còn bát mỳ tôm đang ăn dở. Ngay sau đó, mọi người đưa cháu H. đến trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để tiến hành cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan chức năng của 2 địa phương cũng có mặt để khám nghiệm hiện trường, sau đó thi thể em M. được bàn giao cho người thân để đưa về mai táng. “Cũng chưa rõ nguyên nhân vụ việc, nhưng dựa vào các dấu vết thì chắc là cháu H. thấy súng đưa ra nghịch, không biết súng còn đạn nên chẳng may bắn trúng cháu M.. Đây là tai nạn chẳng ai mong muốn cả”, ông Hòa cho biết thêm.

An ninh - Hình sự - Nam sinh nổ súng trúng cậu: Người đầu tiên lên hiện trường thấy gì? (Hình 2).

Hiện trường xảy ra sự việc.

Liên quan đến sự việc, thông tin từ trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, đơn vị tiếp nhận Vi Văn H. vào hơn 10h ngày 8/8, trong tình trạng bị thương ở cổ, máu ra nhiều. Khai thác từ gia đình, H. bị thương là do dùng dao tự vẫn.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cứu sống bệnh nhân. Do vết thương nặng, trung tâm đã quyết định chuyển bệnh nhân xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiếp tục chữa trị. Hiện, bệnh nhân vẫn hôn mê sâu.

Trước đó, như tin đã đưa, vào sáng 8/8, Lô Văn M., Vi Văn H., cùng một số người bạn dẫn bò lên khu đất Tổng đội TNXP6 để chăn thả. Gần 10h cùng ngày, nhóm trẻ vào một căn nhà cũ để nấu mì ăn. Lúc này, H. phát hiện một khẩu súng tại khu vực căn nhà nên đã cầm lên sau đó gọi nhóm bạn lại để cùng xem xét.

H. cầm khẩu súng quan sát rồi bóp cò thì bất ngờ súng nổ, viên đạn từ khẩu súng găm trúng vào người M. khiến nạn nhân gục ngã. Thấy vậy, nhóm trẻ chạy về kêu cứu, còn H. tiến đến xem vết thương của M.. Do sợ hãi, H. đã dùng dao để tự sát nhưng may mắn được phát hiện kịp thời.

Nam sinh nổ súng chết người: Nạn nhân tử vong là cậu họ

Thứ 5, 09/08/2018 | 15:58
Biết mình vừa mới bắn chết người cậu họ, Vi Văn H. đã dùng dao tự sát nhưng cuối cùng được mọi người phát hiện, cấp cứu kịp thời.

Nghịch súng vô tình bắn trúng bạn, nam sinh tự tử vì lo sợ

Thứ 4, 08/08/2018 | 19:13
Rất may gia đình đã sớm phát hiện nên đưa nạn nhân đi cấp cứu, tuy nhiên hiện nay nam sinh này vẫn đang hôn mê.

Bé 9 tháng tuổi trúng 6 viên đạn chì vì bé 3 tuổi nghịch súng

Thứ 7, 26/03/2016 | 13:15
Trong lúc chơi đùa, bé 3 tuổi đã lấy khẩu súng tự chế bắn ra một lần ra 6 viên đạn chì vào người bé 9 tháng tuổi.
Cùng tác giả

Năm 2023, Nghệ An thiệt hại gần 700 tỷ đồng do thiên tai

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:00
Thiên tai trong năm 2023 gây ra nhiều thiệt hại về con người, nhà cửa, sản xuất nông, lâm nghiệp và các công trình hạ tầng… tại tỉnh Nghệ An.

Xử lý hình sự để giải quyết dứt điểm tình trạng tảo hôn

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:34
Để răng đe hành vi tảo hôn, huyện Kỳ Sơn đã tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật bằng hình thức phạt hành chính và xử lý hình sự.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Con nạn nhân tử vong được nhận đỡ đầu

Thứ 6, 15/03/2024 | 19:05
Vụ tai nạn đã khiến cho cặp vợ chồng tử vong để lại người con mới 7 tháng tuổi. Rất may, nhiều tấm lòng hảo tâm đã hướng đến gia đình khó khăn này.

Gỡ “nút thắt”, đẩy nhanh tiến độ dự án hơn 1.300 tỷ nâng cấp Quốc lộ 7

Thứ 6, 15/03/2024 | 14:00
Việc chậm giải phóng mặt bằng đã khiến cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km0 - Km36 qua Nghệ An với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng đang chậm tiến độ.
Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.