Chạy chính sách ở Nam Định(4): Sở LĐ TB&XH chối bỏ trách nhiệm?

Chạy chính sách ở Nam Định(4): Sở LĐ TB&XH chối bỏ trách nhiệm?

Thứ 7, 23/07/2016 | 07:02
0
Kết luận của Bộ CHQS tỉnh Nam Định, cán bộ chính sách xã Trực Đạo thừa nhận trách nhiệm đã làm làm giả hồ sơ cho hàng chục đối tượng.

Trách nhiệm thuộc về Bộ CHQS tỉnh Nam Định?

Sau gần hai tuần liên hệ làm việc, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với Sở LĐ TB&XH tỉnh Nam Định.

Trao đổi với PV, ông Nguyên Ngọc Dinh, Trưởng phòng Người có công – Sở LĐ TB & XH tỉnh Nam Định bầy tỏ: “Trước hết là trên tinh thần cảm ơn các cơ quan báo chí đã tuyên truyền những thông tin ở địa phương. Chúng tôi cũng đã nhận được được đơn thư của công dân từ ban nội chính tỉnh ủy chuyển sang.”

Thứ nhất là việc hướng dẫn đối tượng thiết lập hồ sơ, kiểm tra hồ sơ, ở đây những đối tượng đều là quân nhân đều phải trình lên quân khu III, để giải quyết chính sách cho quân nhân theo quyết định số 142 và quyết định số 62 của thủ tướng Chính Phủ. Theo quyết định số 42 là giải quyết chế độ một lần và chế độ chợ cấp hàng tháng và chế độ theo quyết định 62 cũng vậy. Theo quy định về chế độ số 142, giải quyết chế độ cho quân nhân tham gia kháng chiến trước ngày 30/4/1975. Còn chế độ hưởng theo quyết định số 62 là đối tượng tham gia chiến tranh biên giới, ở quyết định này có hai mốc thời gian khác nhau.

Pháp luật - Chạy chính sách ở Nam Định(4): Sở LĐ TB&XH chối bỏ trách nhiệm?

22 người được cán bộ chính sách Trực Đạo làm giả hồ sơ hưởng chế độ theo Quyết định số 142 và 62

Trở lại với vấn đề hướng dẫn thiết lập hồ sơ trình quân khu III theo quyết định 142 và 62 là do Ban chỉ huy quân sự tỉnh làm tất cả những quy trình đó. Sau khi quân khu III xem xét tiếp nhận, thì Bộ chỉ huy quân sử tỉnh mới giới thiệu sang Sở LĐ TB&XH tỉnh.

“Tóm lại việc giải quyết phê duyệt được hưởng chế độ theo quyết định số 142 và 62 là do Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Vì vậy trách nhiệm của Sở LĐ TB&XH chỉ là nơi chi trả chế độ cho những người có công thông qua hồ sơ từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Còn việc hồ sơ của các đối tượng hưởng chế độ chính sách được duyệt hay không duyệt không phải trách nhiệm của

Cùng chuyên mục

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Dùng súng săn bắn bạn, nam thanh niên lĩnh án hơn 5 năm tù giam

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:21
Do bị thách thức nên Tuấn hướng thẳng nòng súng về phía Hà Văn Nghĩa để bóp cò và đạn nổ, trúng vào phần má trái của Nghĩa.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.