‘Cháy nổ như bom': Chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ!

‘Cháy nổ như bom': Chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ!

Thứ 4, 03/06/2015 | 10:23
0
Báo Người Đưa Tin đã tìm ra nạn nhân vụ ‘cháy nổ như bom ở cao ốc 40 tầng tại Hà Nội’. Thế nhưng, nhiều người dân mưu sinh quanh đó vẫn thờ ơ trước hiểm họa khôn lường…

Nạn nhân trong vụ này chính là chị Trần Thị Hòa (Mỹ Đức – Hà Nội), một người dân bị bỏng trong vụ cháy nổ cao ốc Thăng Long Number One (nằm trên đường Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội).

Cứ theo thông tin tường trình của chị Hòa thì, khoảng 19h30 ngày 31/5 vừa rồi, chị đang bán bánh mì ở ngay dưới tòa này thì trời nổi cơn giông và gió lớn. “Tự nhiên, tôi nghe thấy một tiếng nổ rất to và tiếng người hét ầm ĩ phía sau lưng, tôi quay lại chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì có một đám lửa lớn rơi trúng lưng, chiếc áo chống nắng của tôi đã cháy sém... Tôi vội vàng vất chiếc áo chống nắng ra, nhưng do lửa lớn nên tôi vẫn bị thương ở phần đầu, lưng, chân, nặng nhất là vùng mông”.

Xã hội - ‘Cháy nổ như bom': Chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ!

Chị Hòa - nạn nhân vụ cháy nổ đèn led tại tòa nhà Thăng Long Number One - Hà Nội. Ảnh Công Khoa

Chị Hòa bán bánh mì, mỗi ngày kiếm được mấy chục ngàn đồng, chỉ đủ ăn, nên không dám đi bệnh viện. Chị chỉ mua lọ thuốc chống bỏng rẻ tiền bôi qua loa, nghỉ một ngày rồi lại tiếp tục… đi bán bánh mỳ ở chính nơi chị vừa gặp nạn.

Cũng may, lúc tối 1/6, tức là ngày chị nghỉ cho bớt đau, tại tòa nhà này lại xảy ra vụ “ chập nổ như bom ” nữa. Chưa biết có ai bị thương không, nhưng người đi đường thì được phen khiếp vé.

Thế nhưng, khi PV đến gặp Ban quản lý tòa nhà Thăng Long Number One thì được cán bộ phòng quản lý giới thiệu gặp chị Hương, người được xem là có đầy đủ thẩm quyền và thông tin để trả lời báo chí. Chị Hương cho rằng: “Mình không có trách nhiệm gì trong việc trả lời hay cung cấp thông tin về vấn đề này.” Chị cũng cho rằng: “ Đây không phải là một vụ cháy nổ mà chỉ là một vụ chập điện nhỏ”.

Vâng, trong con mắt chị có thể nhỏ. Mà có khi, chả phải là cách nhìn nhận của chị. Chẳng qua đây là cách chị “né” trách nhiệm?. Mà khi đã “né” thì người ta sẽ tìm mọi cách để cố

Cùng chuyên mục

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?

Nga liên tiếp phá hủy các mục tiêu giá trị, khí tài phương Tây có giúp được Ukraine?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Những hình ảnh được công khai cho thấy, trong tuần qua, một loạt khí tài trị giá triệu đô mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.

Cần đánh giá, kiện toàn mô hình hoạt động của VEC

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:58
Việc mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây là vấn đề cấp thiết để đồng bộ hệ thống giao thông trong khu vực.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.