Chelsea thắng nhọc Plymouth: Lukaku 'mất tích', cậy nhờ vào hàng thủ

Chủ nhật, 06/02/2022 | 08:28
0
Chelsea đã phải nhờ tới sự tỏa sáng của Cesar Azpilicueta, Marcos Alonso và Kepa Arrizabalaga để vượt qua Plymouth trong ngày Romelu Lukaku đóng phim "mất tích".
Thể thao - Chelsea thắng nhọc Plymouth: Lukaku 'mất tích', cậy nhờ vào hàng thủ

Lukaku "mất tích"
Chỉ phải gặp đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhì của Anh là Plymouth trên sân nhà nhưng Chelsea đã phải rất chật vật mới có được chiến thắng 2-1 trong hiệp phụ.

HLV Thomas Tuchel phải vắng mặt vì có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng đội hình của Chelsea vẫn là quá mạnh so với đối thủ.

Romelu Lukaku tiếp tục được tin tưởng đá cao nhất trên hàng công nhưng bản hợp đồng trị giá 98 triệu bảng đã không để lại quá nhiều dấu ấn ở trận đấu này.

Thêm một màn trình diễn tệ hại của tiền đạo người Bỉ sau cuộc trả lời phỏng vẫn gây sốc với Sky Sport Italia hồi tháng 12/2021.

Thể thao - Chelsea thắng nhọc Plymouth: Lukaku 'mất tích', cậy nhờ vào hàng thủ (Hình 2).

Lukaku tiếp tục có màn trình diễn kém cỏi

Thực tế là tất cả các cầu thủ trên hàng công của Chelsea đều không có ngày thi đấu tốt. Callum Hudson-Odoi bị thay ra sớm, Kai Havertz tạo ra ít tác động khi vào sân còn những người như Hakim Ziyech, Timo Werner và Mason Mount đều không thực sự áp đặt được thế trận.

Tuy nhiên, Lukaku vẫn là người phải chịu trách nhiệm chính. Tiền đạo người Bỉ chỉ có đúng 2 cú sút trúng đích sau 120 phút thi đấu. Đáng chú ý là anh chỉ thực hiện 13 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương.

Lukaku đang trải qua chuỗi 5 trận không ghi bàn và ngày càng trở nên vô hại trước khung thành đối thủ. Hình ảnh nặng nề và lóng ngóng như khi còn khoác áo Man United đang được tái hiện.

The Blues thoát thua nhờ hàng thủ
Trong ngày hàng công thi đấu bạc nhược, Chelsea đã có được chiến thắng hoàn toàn nhờ vào hàng thủ của mình. Họ không chỉ vững vàng trong phòng ngự mà còn là những người trực tiếp lập công mang về chiến thắng.

Đội trưởng Cesar Azpilicueta trong ngày thi đấu ở vị trí hậu vệ phải thay cho Reece James gặp chấn thương đã lên công về thủ đầy nhịp nhàng.

Anh không những khóa chặt các ngòi nổ tấn công bên cánh phải của đối thủ mà còn rất tích cực băng lên hỗ trợ Hakim Ziyech trong nhiệm vụ tấn công.

Và chính Azpilicueta là người ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea ở phút 41 sau khi đội chủ nhà bị dẫn trước ngay từ phút thứ 8. Đáng chú ý, pha ghi bàn đẹp mắt của Azpilicueta bằng một cú đánh gót khiến cho các ngôi sao tấn công như Lukaku phải xấu hổ.

Thể thao - Chelsea thắng nhọc Plymouth: Lukaku 'mất tích', cậy nhờ vào hàng thủ (Hình 3).

Cặp hậu vệ cánh Azpilicueta - Alonso và thủ thành Kepa là người hùng của Chelsea

Một hậu vệ nữa của Chelsea cũng gây ấn tượng là Marcos Alonso. Được tung vào sân trong hiệp 2, cầu thủ người Tây Ban Nha đã khấy đảo hành lang cánh trái và chính là người ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 107.

Trong khi đó, thủ thành Kepa Arrizabalaga tiếp tục có ngày thi đấu xuất sắc khi liên tiếp cản phá các pha dứt điểm nguy hiểm của Plymouth trong suốt 120 phút.

Thậm chí trong những phút cuối của hiệp phụ thứ 2, Kepa còn trở thành người hùng của Chelsea khi xuất sắc cản phá một quả phạt đền của Hardie bên phía Plymouth. Nhờ pha cứu thua cực kỳ giá trị của Kepa, Chelsea đã giành vé đi tiếp thay vì phải bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Chiếc vé vào vòng 5 FA Cup đã thuộc về tay Chelsea nhưng rõ ràng đội bóng này vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là khả năng dứt điểm của hàng công.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Chelsea nhắm sẵn 4 ngôi sao cho chợ hè giá 200 triệu bảng

Thứ 7, 05/02/2022 | 18:30
Theo The Athletic, Chelsea đã xác định được 4 mục tiêu trong mùa Hè 2022 với tổng số tiền chuyển nhượng có thể lên tới 200 triệu bảng.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.