'Chỉ huy Đội CSGT phải trực tiếp ở hiện trường xảy ra mưa lũ'

'Chỉ huy Đội CSGT phải trực tiếp ở hiện trường xảy ra mưa lũ'

Thứ 6, 27/05/2016 | 13:51
0
“Khi xảy ra mưa lớn, chỉ huy Đội trực tiếp kiểm tra, quán xuyến toàn địa bàn, bố trí lực lượng chủ động đối phó đảm bảo hạn chế ùn tắc và tai nạn”.

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) khẳng định như trên trước tình trạng khí hậu có những biến đổi thất thường trong thời gian vừa qua.

Xã hội - 'Chỉ huy Đội CSGT phải trực tiếp ở hiện trường xảy ra mưa lũ'

Ảnh minh họa: Internet.

Theo đó, để đối phó với tình hình biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Phòng CSGT Hà Nội đã có những kế hoạch cụ thể nhằm hạn chế tối đa thiệt hại cũng như đảm bảo tình trạng giao thông được an toàn, thông suốt. Qua đó, các đơn vị khẩn trương tổ chức khảo sát và điều tra cơ bản trên toàn địa bàn quản lý.

Xác định các điểm có nguy cơ xảy ra ngập úng trong mùa mưa bão năm 2016 (ngoài 16 điểm đã xác định) cần phải rà soát, bổ sung các điểm phát sinh).

Đồng thời xác định các điểm liền kề với công trình giao thông: đường, cầu, hầm, cống… có khả năng ảnh hưởng đến TT, ATGT khi bị sự cố do mưa, bão, lụt.

Khi xảy ra mưa lớn, chỉ huy Đội trực tiếp kiểm tra, quán xuyến toàn địa bàn để bố trí lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn phân luồng giao thông ở tất cả các điểm bị ngập úng đã được xác định, các khu vực xảy ra các sự cố do mưa bão gây ra, đảm bảo hạn chế ùn tắc và tai nạn. Chủ động phân luồng từ xa không để phương tiện dồn nhiều vào khu vực úng ngập.

Thực hiện nghiêm túc phương châm 3 sẵn sàng: Phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả. Chủ động phối hợp với các lực lượng của Công an, Quân đội, UB phòng chống lụt bão các quận, huyện, Thị xã phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn theo phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ. Đảm bảo quân số ứng trực tối đa phục vụ huy động phối hợp cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân khi có lệnh.

Thu Trần

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.