Chí Phèo ngoại truyện: Bát cháo hành vừa miệng

Chí Phèo ngoại truyện: Bát cháo hành vừa miệng

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 2, 18/09/2017 | 18:30
0
Một tác phẩm kinh điển của nhà văn Nam Cao nay lại được tái sinh trên màn ảnh rộng bằng thể loại hài – hành động. Mới nghe qua, ý tưởng này khiến đa số khán giả e dè. Nhưng may mắn thay, bộ phim đầu tay của đạo diễn Danny Đỗ đã đạt điểm trung bình khá.

Với tư duy nghệ thuật của Tây phương, tác phẩm của Danny Đỗ đã không vướng phải những lỗi cơ bản thường thấy của phim điện ảnh Việt. Điều này được khẳng định qua kịch bản. Câu chuyện đơn giản và cách xây dựng mạch truyện theo mô-típ khá quen thuộc là giải pháp an toàn của "Chí Phèo ngoại truyện". Tình yêu “oan gia ngõ hẹp”, niềm tin và đoàn kết, hành trình tâm lý vượt qua mặc cảm,… là những tình tiết đan xen được cài cắm hợp lý suốt bộ phim.

Giải trí - Chí Phèo ngoại truyện: Bát cháo hành vừa miệng

Cặp đôi Tiến Luật - Thu Trang đảm nhân vai chính của phim.

Ngoài các phân cảnh hành động được đầu tư khiến người xem thích thú thì nét hài hước của bộ phim cũng khá tốt. Tiếng cười trên màn ảnh rộng đã được làm đúng cách qua ngôn ngữ hình ảnh, nhấn mạnh diễn xuất hình thể theo tình huống. Vì thế, bộ phim có sự duyên dáng vừa đủ, không “hài nhảm” theo kiểu tấu hài đã từng làm người xem ngao ngán.

Đảm nhận tuyến vai chính, cặp đôi Thu Trang – Tiến Luật có độ chênh nhất định khi cùng xuất hiện. Diễn xuất của Thu Trang ở mảng điện ảnh gần như “giậm chân tại chỗ”. Nhân vật Na qua “tay nghề” của Thu Trang trở nên đơn điệu với diễn xuất thiếu tinh tế. Cơ mặt cường điệu và đài từ không tròn trịa khiến Thu Trang vẫn lơ ngơ khi diễn chung với chồng.

Ngược lại, lần đầu đảm nhận vai chính trên màn ảnh rộng, Tiến Luật đã tỏa sáng. Từ tạo hình khuôn mặt, cách gằn giọng đến chiều sâu trong ánh mắt, Tiến Luật chứng tỏ sự nghiêm túc với diễn xuất linh hoạt, tạo được thuyết phục.

Anh đã thành công khi lột tả tâm trạng bị bỏ rơi sau quá trình bị tha hóa và tự tha hóa từ nguyên tác Chí Phèo. Trong tất cả các khung hình khi đứng chung, Tiến Luật luôn được đánh giá cao hơn vợ về khả năng kiểm soát hình ảnh nhân vật.

Giải trí - Chí Phèo ngoại truyện: Bát cháo hành vừa miệng (Hình 2).

Tiến Luật đã thể hiện khá tốt nhân vật Chí Phèo.

Dàn diễn viên phụ không có gì nổi bật vì vốn đất diễn dành cho họ khá khiêm tốn. Ngoài Kiều Minh Tuấn tạo nên khác biệt với hình ảnh lập dị, đồng bóng thì Nam Thư, Nhan Phúc Vinh, Phương Trinh Joile,… vẫn như cũ. Nam Thư vẫn lẳng lơ, Phương Trinh vẫn ngây thơ, Nhan Phúc Vinh vẫn ngầu và đơ.

Điểm trừ của bộ phim nằm tại khâu quay phim và âm thanh. Ở đoạn đầu của phim, vì lạm dụng quá nhiều cảnh quay cận khuôn mặt cùng lối chuyển hình ảnh liên tục khiến người xem căng mắt, mệt mỏi.

Ngoài ra, cách quay phim vòng tròn, xoay quanh bối cảnh hành động với các cú máy dài tuy khá ấn tượng nhưng nhịp độ dồn dập đã phá hỏng cảm nhận của người xem. Cộng thêm phần âm thanh chưa hợp lý trong những trường đoạn diễn tả nội tâm nên hình ảnh trên màn ảnh đã chệch nhịp với cảm xúc chung. Rất may, câu chuyện càng về cuối, nhạc phim qua tiếng hát của Thu Minh đã bù đắp lại thiếu xót ban đầu.

Đặc biệt, yếu tố 16+ trong bộ phim đã học hỏi được phong cách điện ảnh quốc tế. Không gợi dục với cảnh nóng, tình tiết “gần gũi” của Thu Trang và Tiến Luật vừa khéo léo lại hài hước, duyên dáng đã giúp bộ phim vừa “sạch” lại vừa đậm đà.

Tuy còn vài “hạt sạn” trong cách dựng, đặc biệt là đoạn kết nhưng toàn cảnh tác phẩm vẫn là một bộ phim giải trí khá tốt.

Tiến Luật đánh Thu Trang "tàn nhẫn" trong phim "Chí Phèo ngoại truyện"

Thứ 4, 13/09/2017 | 21:10
Sau nhiều tháng khởi quay và thực hiện hậu kỳ, phim điện ảnh “Chí Phèo ngoại truyện” đã chính thức ra mắt trước khi công chiếu chính thức.

Thu Minh dịu dàng bất ngờ trong nhạc phim "Chí Phèo ngoại truyện"

Thứ 5, 07/09/2017 | 09:00
"Chí Phèo ngoại truyện", bộ phim hiếm hoi nhận được sự đồng ý thể hiện phần nhạc phim của Thu Minh.

Thu Trang bị thủ tiêu dưới nước trong trailer "Chí Phèo ngoại truyện"

Thứ 7, 19/08/2017 | 11:55
Sau loạt teaser "nhá hàng", trailer của "Chí Phèo ngoại truyện" đã chính thức được ra mắt với những pha hành động mãn nhãn và nhiều tình tiết hài thú vị.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.