Chiếc vương miện... quá lỏng của Huỳnh Trần Ý Nhi

Chiếc vương miện... quá lỏng của Huỳnh Trần Ý Nhi

Phạm Thị Thu Thảo
Chủ nhật, 06/08/2023 | 08:45
2
Huỳnh Trần Ý Nhi đã và đang phải đối diện với "cơn cuồng nộ" từ người hâm mộ sau những phát ngôn thiếu trau chuốt và chỉn chu.

Huỳnh Trần Ý Nhi - tân Miss World Vietnam 2023 gặp nhiều sóng gió sau đăng quang. Trong khoảng thời gian 2 tuần sau đăng quang, người đẹp Bình Định liên tục gây tranh cãi với các phát ngôn vạ miệng hay những chia sẻ chưa đủ thì giờ để chuẩn chỉnh câu chữ trước truyền thông, công chúng.

Chuyện một hoa hậu vừa đăng quang bị "ném đá" vì nhan sắc, khả năng phỏng vấn chưa tốt có lẽ là chuyện không mấy lạ ở Việt Nam. Thế nhưng, Huỳnh Trần Ý Nhi lại là trường hợp cá biệt hơn nhiều, sau 10 ngày đội vương miện, một group anti cô đã chạm ngưỡng 500 nghìn thành viên.

Sau những phát ngôn vạ miệng làm dấy lên làn sóng tẩy chay, thậm chí đối diện với không ít bình luận yêu cầu tước vương miện, Huỳnh Trần Ý Nhi đã làm gì?

Người đẹp sinh năm 2002 dường như... càng làm càng sai, những hoạt động thiện nguyện (có thể có kế hoạch từ trước) chớp nhoáng trở thành đề tài nhận chỉ trích từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng cô chữa cháy tạm thời giữa cơn khủng hoảng truyền thông quá lớn nhưng điều này nhận về phản ứng ngược.

Hình ảnh hoa hậu làm thiện nguyện ở viện dưỡng lão nghệ sĩ, bệnh viện... vốn sẽ đẹp khi nàng hậu đó tạo được thiện cảm trong mắt công chúng nhưng với Huỳnh Trần Ý Nhi lại ngược lại. Cô bị liệt kê là... "làm màu". 

Sự phẫn nộ từ cộng đồng mạng trở nên gay gắt hơn khi tìm cách tiếp cận đến bố của Ý Nhi thông qua hình thức nhắn tin, họ bày tỏ mong muốn Ý Nhi hãy tự từ bỏ danh hiệu hoa hậu, trả lại vương miện.

Sự việc này nảy sinh ra hai luồng ý kiến trái chiều, người cho rằng cần có hình phạt thích đáng và đầy nghiêm khắc dành cho nàng hậu. Phía còn lại đưa ra quan điểm ai cũng từng phạm lỗi sai trong đời, khen chê làm sao để một người biết sai và sửa mới là thuận tình.

Giải trí - Chiếc vương miện... quá lỏng của Huỳnh Trần Ý Nhi
Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Miss World Vietnam 2023.

Khi chiếc vương miện... quá lỏng

"Sốc hào quang" là cụm từ được nhiều khán giả sử dụng để nói về Ý Nhi, hoặc thậm chí "ảo tưởng quyền lực", "bệnh ngôi sao" đều là từ khoá để nhắc về nàng hậu.

Còn nhớ, thời điểm Ý Nhi đăng quang, cô mang lại sự tự hào cho quê hương Bình Định, nhận được vô số lời chúc tụng từ những người xung quanh, có cả những cư dân mạng đầy lạ lẫm. Cũng chỉ sau đó, tình yêu được cô công khai vào tối hôm mình toả sáng nhất nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều, người ta nghĩ cô đăng quang rồi sẽ bỏ lại người bạn trai đồng hành suốt 6 năm ở phía sau.

Từ đó, liên tiếp các hiệu ứng truyền thông về Ý Nhi bắt đầu, nhiều chuyến media tour và cũng lắm những phát ngôn dở tệ của cô xuất hiện. Có nhiều người chưa biết nàng hậu này là ai đã đón nhận nhiều tin tức tiêu cực về cô.

Chắc hẳn lịch trình sau đăng quang còn dày đặc nhưng để gỡ rối cho cơn khủng hoảng này, Ý Nhi chưa làm gì được nhiều với danh xưng hoa hậu

Khi chiếc vương miện lỏng, thứ Ý Nhi cần làm là lao động, học hỏi và khắc phục sự thiếu sót của bản thân thay vì cố "bóp" nó cho vừa khít với bản thân trong khi bản thân còn nhiều thiếu sót.

Giải trí - Chiếc vương miện... quá lỏng của Huỳnh Trần Ý Nhi (Hình 2).
Sau đăng quang chưa đầy 2 tuần cô đã nhận về hàng loạt ý kiến chỉ trích vì phát ngôn thiếu chính xác.

Người nổi tiếng trở lại sau cơn cuồng nộ ra sao?

Showbiz vốn nhiều thị phi. Chấp nhận làm người nổi tiếng đồng nghĩa với việc chấp nhận cả những phán xét, dè bỉu, khen chê từ công chúng. Mượn câu của Sơn Tùng M-TP từng rất được nhiều người chia sẻ để nói đến trường hợp này: "Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được – Thì phải chịu được cảm giác không ai chịu được".

Trước Huỳnh Trần Ý Nhi, những cái tên như Hoàng Thuỳ Linh, Chi Pu,... đều từng vướng vào những ồn ào tưởng chừng giết chết sự nghiệp. Thế nhưng, hãy nhìn cách họ trở lại và xây dựng hào quang cho chính mình.

Hoàng Thuỳ Linh làm nức lòng hâm mộ với See Tình, vươn ra cả thị trường quốc tế sau thời gian miệt mài lao động. Chi Pu cũng thành công debut thị trường Trung Quốc, thay đổi cái nhìn khắt khe của phần lớn khán giả về tài năng của chính mình nhờ vào hằng giờ, hằng ngày hăng say làm việc.

Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh cũng từng là cái tên bị dè bỉu với vô số lời nặng nề về nhan sắc, trình độ... cuối cùng cũng được đón nhận sau bao tháng ngày im lặng để trau dồi bản thân.

Thế mới thấy, Huỳnh Trần Ý Nhi cần tự khắt khe nhìn lại bản thân, học hỏi từ một số tình huống tương tự đã xảy ra để vững tin và xứng đáng với vương miện mà mình khao khát. 

Tài khoản giả mạo Hoa hậu Ý Nhi đăng đàn trả vương miện

Thứ 6, 04/08/2023 | 11:49
Tài khoản giả mạo có tên Ý Nhi Huynh Tran đăng tải bài viết gây chú ý.

Hoa hậu Ý Nhi lại bị khui phát ngôn nhạy cảm: NTK Đỗ Mạnh Cường khuyên nên trả vương miện

Thứ 4, 02/08/2023 | 17:53
NTK Đỗ Mạnh Cường tuyên bố: "Nên có một Hoa hậu cần được tước vương miện để làm gương".
Cùng tác giả

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
Cùng chuyên mục

Chân dung nam ca sĩ "đông vợ con nhất làng nhạc Việt", 82 tuổi vẫn phong độ

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Nam ca sĩ "đông vợ con nhất làng nhạc Việt" dù tuổi 82 vẫn khỏe, thần sắc lanh lợi và hát không thua thời trẻ.

Mỹ nam nhận cát-xê gần 100 tỷ đồng để gánh bom tấn sẽ thế nào?

Thứ 3, 14/05/2024 | 09:00
Siêu phẩm Khánh dư niên chính thức trở lại với phần 2, sau nhiều năm chờ đợi. Để mời được sao nam chính trở lại, ê-kíp phim sẵn sàng bỏ ra cả trăm tỷ để mời.

Sao nhí đóng toàn phim bom tấn: Gương mặt sáng giá của màn ảnh Việt trong tương lai

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:00
Ngân Chi góp mặt trong cả 2 bộ phim trăm tỷ của đạo diễn Trấn Thành và đạo diễn Lý Hải. Cô bé được kỳ vọng sẽ là gương mặt sáng giá của màn ảnh Việt trong tương lai.

Miss Universe Vietnam 2024 sẽ nhận giải thưởng 2 tỷ đồng tiền mặt

Thứ 2, 13/05/2024 | 22:07
Đại diện nhà sản xuất Miss Universe Vietnam 2024 cho biết cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, trong đó tân Miss Universe sẽ được nhận tiền mặt lên đến 2 tỷ đồng.

3 lần tậu nhà trăm tỷ tặng người đặc biệt, Song Hye Kyo gây xúc động

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:30
Song Hye Kyo là nghệ sĩ kín tiếng, chưa từng để lộ thông tin về gia đình. Dù vậy, nữ diễn viên nhiều lần khiến fan trầm trồ với thông tin cô tặng quà "khủng" cho mẹ.
     
Nổi bật trong ngày

“Nữ hoàng điện ảnh” Diễm Hương và sự nổi tiếng kỳ lạ

Thứ 2, 13/05/2024 | 06:50
Từng được gọi là “Đệ nhất mỹ nhân” của màn ảnh Việt những năm 1990. Diễm Hương rời xa showbiz ở độ tuổi đang sung sức nhất và sống kín tiếng. Cô gần như biến mất...

Bão từ mạnh nhất trong vòng 20 năm ảnh hưởng thế nào tới Việt Nam?

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:02
Bão Mặt Trời (hay còn gọi là bão từ) có thể tác động đến tàu vũ trụ, lưới điện, sinh vật trên Trái Đất, con người cũng có thể cảm nhận rõ tác động của nó.

Bản tin 14/5: Gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm

Thứ 3, 14/05/2024 | 06:00
Gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm; Xe đầu kéo bốc cháy sau va chạm liên hoàn, nhiều người bị thương...

Chân dung nam ca sĩ "đông vợ con nhất làng nhạc Việt", 82 tuổi vẫn phong độ

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Nam ca sĩ "đông vợ con nhất làng nhạc Việt" dù tuổi 82 vẫn khỏe, thần sắc lanh lợi và hát không thua thời trẻ.

Dự báo thời tiết ngày 14/5/2024: Miền Bắc có nơi trở mưa to

Thứ 3, 14/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (14/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.