Chiến sự Syria: Đặc nhiệm Nga mật phục tấn công con đường “huyết chiến” ở Idlib, quân nổi dậy nhận “trái đắng”

Chiến sự Syria: Đặc nhiệm Nga mật phục tấn công con đường “huyết chiến” ở Idlib, quân nổi dậy nhận “trái đắng”

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 02/08/2019 | 21:51
0
Đặc nhiệm Nga đã mật phục con đường chiến tuyến của quân nổi dậy ở phía Nam tỉnh Idlib, Syria trước khi tấn công nhóm phiến quân Suqour Al-Sham. Hơn 10 tay súng nổi dậy bị tiêu diệt.

Theo AMN, lực lượng đặc nhiệm Nga đã mật phục sau đường chiến tuyến của quân nổi dậy ở phía nam tỉnh Idlib trước khi tấn công nhóm phiến quân Suqour Al-Sham.

Địa điểm diễn ra cuộc tấn công của đặc nhiệm Nga là thị trấn Ejaz. Kết quả, đặc nhiệm Nga đã tiêu diệt được 11 tay súng nổi dậy Suqour Al-Sham.

Đây là lần hiếm hoi lực lượng đặc nhiệm Nga thực hiện tấn công bất ngờ vào quân nổi dậy Syria. Tuy nhiên, quân đội Nga từng triển khai một số cuộc tấn công như trên khi nhận được thông tin chính xác về hoạt động của quân nổi dậy Syria.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria đang tràn qua vùng Bắc Hama sau khi hành lang phòng thủ của phiến quân bị sụp đổ.

Nguồn tin quân sự gần chiến tuyến cho hay, quân đội Syria đã kiểm soát toàn bộ thị trấn Abu Rai’dah Sharqi và các ngọn đồi chủ chốt Tal Syria Tel và Mazra’a Al-Awani.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Đặc nhiệm Nga mật phục tấn công con đường “huyết chiến” ở Idlib, quân nổi dậy nhận “trái đắng”

 Lực lượng đặc nhiệm Nga đã mật phục sau đường chiến tuyến của quân nổi dậy ở phía nam tỉnh Idlib, Syria 

Nguồn tin khẳng định rằng thị trấn Arbaeen thuộc quyền kiểm soát của quân đội Syria chỉ vài phút sau khi tất cả các phiến quân từ Jaysh Al-Izza và Hay’at Tahrir Al-Sham đã rút khỏi khu vực này.

Thừa cơ hội này, quân đội Syria đã kiểm soát tất cả các trang trại gần phía Tây Zakah, thị trấn mà quân đội của Tổng thống Assad nhắm đến từ lâu.

Vào đêm thứ Ba, quân đội Syria đã mở đợt tấn công quan trọng vào Bắc Hama và giành thắng lợi lớn.

Kể từ khi mở hoạt động này ở Bắc Hama, quân đội Syria đã giành lại nhiều vị trí gồm cả các thị trấn Hasraya và Abu Rai’dah.

Chiến sự Syria đang diễn tiến phức tạp. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa mở 2 đợt tấn công lớn nhằm vào quân đội Syria ở ngoại ô Deir Ezzor trong 24 giờ qua.

Theo báo cáo từ Lực lượng Phòng vệ Quốc gia, IS đầu tiên tấn công vào quân đội Syria gần thành phố biên giới Albukamal gây nhiều tổn hại.

Sau cuộc tấn công vào Albukamal, IS đã mở đợt tấn công lớn vào các vị trí của quân đội Syria ở vùng sa mạc phía Tây thành phố All-Mayadeen.

Quân đội Syria và lực lượng phòng vệ Quốc gia cũng chịu nhiều tổn thất từ cuộc tấn công này.

Trong 5 ngày cuối cùng, IS đã mở 2 đợt tấn công lớn vào các nhóm quân đội Syria gần thành phố Al-Mayadeen.

Syria đã chấp nhận một lệnh ngừng bắn bắt đầu từ tối qua (1/8) tại Idlib, với điều kiện thỏa thuận giảm leo thang đạt được hồi tháng 9 năm ngoái giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ được thực thi. Idlib hiện nằm dưới sự kiểm soát của một liên minh gồm nhiều nhóm nổi dậy, trong đó một số có liên hệ với tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Tháng 9/2018, Thổ Nhĩ Kỳ, ủng hộ phe đối lập Syria và Nga, đồng minh của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đã nhất trí thiết lập một khu vực phi quân sự ở Idlib. Sáng kiến là nhằm tách biệt những vùng lãnh thổ do các nhóm thánh chiến và đối lập kiểm soát với những khu vực liền kề do chính phủ kiểm soát.

Theo Đặc phái viên Nga về Syria Alexander Lavrentiev, Nga hoan nghênh quyết định của chính phủ Syria thiết lập một lệnh ngừng bắn. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ lo ngại về việc tôn trọng thỏa thuận của các nhóm thánh chiến cực đoan, nhấn mạnh rằng, số lượng những tay súng này tại Idlib hiện đang ở mức chưa từng có.

Thông báo của Syria đưa ra trong thời điểm diễn ra vòng đàm phán thứ 13 về Syria tại thủ đô Nur Sultan, Kazakhstan. Đây là tiến trình đàm phán do Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ nhằm tìm giải pháp chấm dứt cuộc xung đột tại Syria.

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Bí ẩn lực lượng phục kích ám sát thị trưởng ở Daraa

Chiến sự Syria: Bí ẩn lực lượng phục kích ám sát thị trưởng ở Daraa

Thứ 5, 01/08/2019 | 15:35
Thị trưởng Jillen bị ám sát sau khi một nhóm người không rõ danh tính nổ súng nhắm vào ông ở thị trấn của Daraa. Tuy nhiên, một nguồn tin từ quân đội nghi vấn rằng vụ ám sát do lực lượng tự do Syria thực hiện.

Nghi án Israel dừng tấn công Iran ở Syria, chuyển sang "dội mưa bom" ở Iraq

Thứ 3, 30/07/2019 | 18:38
Chỉ trong vòng 10 ngày, các máy bay của không quân Israel đã phát động một loạt các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu Iran ở Iraq.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.