Hôm nay, hàng loạt đối tượng được tăng lương hưu, trợ cấp

Hôm nay, hàng loạt đối tượng được tăng lương hưu, trợ cấp

Thứ 5, 01/09/2016 | 10:05
0
Quy định quản lý thị trường không được sách nhiễu, đòi tiền người dân sẽ có hiệu lực từ 1/9. Quy định được xem là "đương nhiên", được nhắc lại một lần nữa, nhưng quá trình thực hiện, liệu có khả thi?

Bắt đầu từ hôm nay (1/9), một số quy định mới bắt đầu chính thức có hiệu lực. Để phân bón dưới nền nhà có thể bị phạt đến 3 triệu đồng, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp cho một số đối tượng; hỗ trợ cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn.

Công chức quản lý thị trường không được sách nhiễu, đòi tiền

Theo Pháp lệnh Quản lý thị trường, có hiệu lực từ 1/9, quy định công chức quản lý thị trường không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sách nhiễu, đòi, nhận tiền, tài sản của người vi phạm. Công chức quản lý thị trường cũng không được dung túng, bao che, hạn chế quyền của người vi phạm hành chính khi xử phạt vi phạm hành chính hoặc có thái độ, cử chỉ, phát ngôn không đúng quy định đối với tổ chức, cá nhân trong khi thi hành công vụ.

Pháp lệnh này quy định, công chức quản lý thị trường đã được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và không trong thời gian bị kỷ luật sẽ được cấp thẻ kiểm tra thị trường; thẻ có thời hạn sử dụng 5 năm kể từ ngày được cấp.

Xã hội - Hôm nay, hàng loạt đối tượng được tăng lương hưu, trợ cấp

Công chức quản lý thị trường không được sách nhiễu, vòi tiền người vi phạm

Người dân hiện đang rất chờ đợi quá trình thực thi quy định này. Bởi lẽ, theo nhiều người, cán bộ quản lý thị trường là công chức, đã được ăn lương nhà nước, việc vòi tiền, sách nhiễu người dân, doanh nghiệp là không thể chấp nhận. Quy định này đã có từ lâu, bất kỳ hành vi nhũng nhiễu, vòi tiền nào đều được coi là hành vi đòi, nhận hối lộ, phải xử lý theo quy định của pháp luật. Vì vậy, việc nhắc lại quy định này một lần nữa, liệu có khả thi?

Để phân bón dưới nền nhà bị phạt đến 3 triệu đồng

Theo Nghị định 115/2016 của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 15/9, hành vi quảng cáo hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng không có giấy xác nhận quảng cáo do Bộ Y tế cấp sẽ bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng; trường hợp quảng cáo không đúng t

Cùng chuyên mục

HĐND Tp.HCM họp chuyên đề, xem xét quy hoạch và công tác nhân sự

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:35
Tại kỳ họp này, HĐND thành phố Hồ Chí Minh sẽ thảo luận và quyết định nhân sự của UBND thành phố theo yêu cầu quy định của pháp luật.

Triệu tấm lòng về với quê Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:31
Tháng 5, kỷ niệm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024) triệu bước chân từ mọi miền Tổ quốc đã về với quê hương Bác, nơi 134 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời.

Quốc hội sẽ bắt đầu bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội vào ngày mai

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:22
Tại Kỳ họp thứ 7 khai mạc vào ngày mai (20/5), Quốc hội sẽ bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước theo thẩm quyền.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:21
Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người có tầm vóc phổ quát, nhà cách mạng vĩ đại đấu tranh không biết mệt mỏi vì sự nghiệp tốt đẹp nhất của Việt Nam và nhân loại, một con người rất đỗi lớn lao nhưng cũng rất đỗi khiêm nhường.

Gã khổng lồ hàng không châu Âu trình làng mẫu “máy bay lai trực thăng”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:15
Thiết kế độc đáo này có thể được sử dụng trong phát triển hàng không quân sự khi NATO tiến hành một nghiên cứu lớn về máy bay trực thăng thế hệ tiếp theo.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.