Chọn Ten Hag là MU đã bắt đầu có bước đi đúng?

Thứ 6, 22/04/2022 | 17:32
0
Man United vẫn đang ở dưới đáy của sự thất vọng. Nhưng ít nhất họ đã cho thấy sự dũng cảm khi bổ nhiệm Erik ten Hag.
Bóng đá Anh - Chọn Ten Hag là MU đã bắt đầu có bước đi đúng?

Sự kết hợp của Erik ten Hag và Manchester United không giống như một cuộc hôn nhân được lập nên trên thiên đường.

Mùa giải này, thành tích của Man United trước Manchester City và Liverpool là vô cùng tệ hại. 4 trận, thua cả 4, ghi được 1 bàn và thủng lưới 15 bàn.

Và bất cứ ai đã chứng kiến ​​4 trận đấu đó sẽ biết rằng tỷ số này phản ánh đúng vị thế của Quỷ đỏ. Không còn là những trận derby rực lửa mà chỉ còn là những cuộc tắm máu.

Trận thua 0-4 vào giữa tuần tại Anfield diễn ra một chiều như có thể đoán trước được. Vì vậy, thời điểm đưa ra thông báo bổ nhiệm Ten Hag là một động thái mạnh mẽ cho thấy quyết tâm của BLĐ.

Kỳ vọng của Man United đang ở mức thấp nhất trong 4 thập kỷ. Sẽ không ai có thể buộc tội Ten Hag vì đã phá hủy một đội bóng lớn.

Nhưng liệu những thành công của Ten Hag tại Ajax có thể được coi là bằng chứng cho thấy ông có thể mang lại trật tự cho một câu lạc bộ đang rối loạn?

Bóng đá Anh - Chọn Ten Hag là MU đã bắt đầu có bước đi đúng? (Hình 2).

Man United đang chạm đáy thất vọng

Nhưng Man United vẫn cần phải thử. Họ có thể đã bổ nhiệm Antonio Conte trở lại vào mùa thu, khi rõ ràng triều đại của Ole Gunnar Solskjaer đã hoàn toàn suy kiệt. Thay vào đó, họ đưa ra quyết định kỳ lạ là bổ nhiệm nhà học thuật Ralf Rangnick trên cơ sở tạm quyền và kết thúc mùa giải thứ 5 liên tiếp mà không có danh hiệu.

Họ cũng có nhiều cơ hội để chiêu mộ Mauricio Pochettino trong vòng 6 năm qua nhưng lại không quyết liệt. HLV người Argentina đã biến Tottenham thành một đội bóng rất đáng xem. Ông cũng trẻ hơn Ten Hag 2 tuổi và có 8 năm kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao.

Tuy nhiên, Pochettino hay Conte sẽ đòi hỏi quyền lực trong việc ra quyết định lớn hơn Ten Hag. Và họ cũng có thể khiến phòng thay đồ của Man United thêm phần hỗn loạn. Ten Hag có xu hướng mềm mỏng hơn.

Nhưng ông cũng rất quyết liệt với một chiến lược dài hơi. Và chính điều này đã khiến những người tham gia phỏng vấn vị chiến lược gia người Hà Lan hoàn toàn bị thuyết phục.

Không phải John Murtough và Darren Fletcher, mà chính Ten Hag mới có vẻ là người đang đi phỏng vấn người khác. Đó là điều đáng khích lệ đối với những người ủng hộ Man United.

Nó cho thấy có một bầu không khí thực tế ở cả hai phía. Nó cho thấy Ten Hag không hề biết ơn khi có được hợp đồng với Man United. Nó cho thấy rằng mặc dù ông đã bỏ qua lời khuyên của người đồng hương Louis van Gaal, ông hiểu tầm quan trọng của nhiệm vụ của mình.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu cách đây 9 năm, Man United đã đi từ cỗ máy chiến thắng tàn nhẫn trở thành trò hề hài hước. Ten Hag sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng thứ 5 của Man United kể từ Ferguson và sẽ có ít sự chuẩn bị hơn để đối phó với sự khắc nghiệt của ánh đèn sân khấu so với David Moyes, Van Gaal, Jose Mourinho hay Solskjaer.

Bóng đá Anh - Chọn Ten Hag là MU đã bắt đầu có bước đi đúng? (Hình 3).

Quyết định chọn Ten Hag cho thấy BLĐ MU đã có những thay đổi

Vậy Ten Hag có thể đối phó với sự giám sát gắt gao của Man United? Với rạp xiếc Cristiano Ronaldo? Với làn sóng chống Glazer dâng cao của người hâm mộ? Với những người thừa từ 1 tỷ bảng chuyển nhượng kể từ khi Ferguson ra đi?

Các nguồn tin của Man United cho biết họ bị thu hút bởi Ten Hag vì cam kết thúc đẩy và cải thiện các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, 2 tài năng từ Học viện nổi tiếng nhất gần đây của Man United là Mason Greenwood và Marcus Rashford lần lượt trải qua những khủng hoảng cá nhân và nghề nghiệp.

Còn rất nhiều người khác có tiềm năng lớn trong hàng ngũ trẻ của Man United, nhưng sau đó chúng ta đang nói về một cuộc đại tu lâu dài. Và mức độ kiên nhẫn cực cao.

Rangnick có thể đã không loại bỏ đi bất cứ người thừa nào. Nhưng ông chắc chắn trung thực và thẳng thắn với quan điểm của mình về tình trạng khó khăn của Man United, rằng họ đang đi sau Liverpool tới 6 năm và rằng họ có thể cần ký hợp đồng với 10 cầu thủ mới.

Man United đang ở mức thấp nhất. Một câu lạc bộ với mức thu nhập và đầu tư khổng lồ nhưng đang gây thất vọng nặng nề. Và ít nhất việc bổ nhiệm Ten Hag cho thấy rằng họ đã thực hiện những bước đầu tiên để phục hồi - bằng cách nhận ra họ đã sa sút đến mức nào.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Ten Hag sẽ nhận mức lương kỷ lục khi tới Man United

Thứ 6, 22/04/2022 | 07:35
Tân HLV Erik ten Hag của Man United được cho là sẽ được nhận mức lương kỷ lục khi tới dẫn dắt đội bóng thành Manchester.
Cùng chuyên mục

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.