Chồng bán vợ cho tình nhân giá 20 triệu đồng

Chồng bán vợ cho tình nhân giá 20 triệu đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
"Con vợ mày nó không còn thương mày nữa rồi. Theo tao mày nên bán con vợ cho thằng Chu đi vì hai đứa nó thương nhau mà. Con Cú giá chắc được 40 triệu đồng". Nghe Nếnh nói vậy, Áo gật đầu đồng ý.

Bắt vợ bán cho "tình nhân" đòi 40 triệu đồng

Cách đây gần 1 năm, những người dân sinh sống tại thôn Cư Dhial (xã Cư Ddăm, huyện Krông Bông) đang sống trong cảnh yên bình thì bỗng dưng nổi lên một chuyện hy hữu mà không ai có thể ngờ được. Đó là câu chuyện của nhà Giàng A Áo (SN 1993) có cô vợ lăng loàn quan hệ lén lút với người đàn ông đã có vợ tên Cứ Seo Chu (SN 1970 trú tại thôn 5 xã Cư San, huyện Ma Đrăk).

Pháp luật - Chồng bán vợ cho tình nhân giá 20 triệu đồng

Chị Vàng Thị Vóng vợ của Giàng Seo Nếnh đang kể lại câu chuyện của chồng mình.

Vào một buổi chiều khi vừa đi làm rẫy về, chị Hàng Thị Cú (SN 1993) cảm thấy bụng dạ bồn chồn đứng ngồi không yên. Người đàn bà này thấy trống trải vì mấy ngày bận công việc nương rẫy nên chưa gặp mặt "người yêu". Tắm rửa xong, chị Cú liền lấy bộ váy mới hoa văn sặc sỡ đẹp nhất trong rương ra mặc. Biết chồng mình là Giàng A Áo đi uống rượu ở làng bên tối mới về, chị Cú quyết định cầm chiếc điện thoại ra phía sau nhà gọi cho anh Cứ Seo Chu hẹn tối nay sang chở chị đi chơi.

Nhận được điện thoại của "người tình", anh Chu cứ đi ra, đi vào. Trong bụng người đàn ông này cũng muốn gặp người yêu đêm nay nhưng ngặt nỗi nhà có quá nhiều việc mà một mình vợ anh không thể làm hết được. Sau khi múc vội vài bát cám ngô cho heo ăn, anh Chu bảo với vợ: "Mày ở nhà làm cơm đi hôm nay tao sang làng bên uống rượu". Tin chồng, chị Hoàng Thị Cúc (vợ anh Chu) không nói gì chỉ lẳng lặng vào bếp lấy ngô để chuẩn bị làm bữa cơm chiều.

Khác với mọi khi, hôm nay, anh Giàng A Áo uống rượu ở làng bên bất ngờ về sớm hơn thường ngày. Về đến nhà không thấy vợ, bếp lửa thì lạnh tanh, mấy đứa con nhỏ dại đang ngồi ở góc bếp bóc đậu nhai tóp tép nên cảm thấy có chuyện gì đang xảy ra. Vì có nghi ngờ trong lòng vợ mình từ lâu đã có người đàn ông khác nhưng chưa có chứng cớ rõ ràng nên hôm nay anh quyết định bắt cho bằng được đôi gian phu, dâm phụ.

Để bắt tận tay, day tận trán, Giàng A Áo liền gọi mấy anh trai nhà ở cạnh bên nhà là Giàng Seo Nếnh (SN 1976), Giàng Văn Sùng (SN 1948), Giàng A Pàng và Giàng Seo Giáo (SN 1986) trợ giúp. Khi đã tập hợp đông đủ các thành viên trong gia đình, Giàng A Áo phân công nhiệm vụ cho từng người quyết mai phục bắt quả tang cho bằng được đôi tình nhân đang lén lút quan hệ trong rừng.

Dưới sự chỉ đạo của Áo, Nếnh và Áo theo dõi hướng đi của chị Cú và anh Chu, còn lại Giàng A Sùng, Giàng A Pàng, Giàng Seo Giáo mai phục và truy bắt nếu anh Chu và chị Cú bỏ chạy. Khi chở chị Cú đi chơi về, đoạn cách nhà độ mấy cây số, qua gương chiếu hậu, anh Chu thấy có người đang đi phía sau theo dõi nên người đàn ông này bảo người tình xuống xe đi bộ về nhà.

Lúc anh Chu dừng xe cũng là lúc Giàng Seo Nếnh ập đến chặn trước đầu xe hỏi: "Mày chở con Cú vợ thằng Áo đi đâu về". Quá hoảng sợ, anh Chu liền bỏ của chạy lấy người. Lập tức, chiếc xe là "tang vật" của vụ "trộm tình" được Nếnh, Áo, Pàng, Sùng và Giáo đưa về nhà Áo để giải quyết. Sau một hồi bàn bạc, cả bọn thống nhất bắt Cứ Seo Chu phải sang nhà để "hỏi tội". Nếnh bảo: "Áo à! Con vợ mày nó không còn thương mày nữa rồi. Theo tao mày nên bán con vợ cho thằng Chu đi vì hai đứa nó thương nhau mà. Con Cú giá chắc được 40 triệu đồng". Nghe Nếnh nói vậy, Áo gật đầu đồng ý.

Vợ lớn đi mua vợ bé cho chồng

Khi anh Cứ Seo Chu chạy thoát thân về được đến nhà thì chị Hoàng Thị Cúc hỏi: "Cái xe mày để đâu rồi". Thấy vợ hỏi, anh Chu không biết giải thích thế nào. Anh cũng lo lắng vì chiếc xe lại là tài sản lớn nhất trong nhà nay bỗng dưng vì mình "lỡ dại" nên bị tịch thu. Không còn cách nào khác, anh Chu phải nói thật với vợ: "Tao đang chở gái bằng cái xe ấy nhưng bị thằng chồng nó phát hiện ra và lấy mất rồi. Giờ tao không dám đến đấy nữa đâu. Mai mày đi mà chuộc về". Giận chồng nhưng vì tiếc cái xe máy đáng giá hơn con trâu mộng đang nuôi trong chuồng nên chị Cúc cùng nhờ mấy người thân cùng đi sang nhà Giàng A Áo để chuộc xe về.

Pháp luật - Chồng bán vợ cho tình nhân giá 20 triệu đồng (Hình 2).

Ngôi nhà của Giàng A Áo đã bị bỏ hoang tàn ngay sau khi bị bắt.

Khi đến nhà, Giàng A Áo không thấy Cứ Seo Chu cùng đi với chị Cúc nên quát lới: "Thằng Chu chồng mày nó ngủ với vợ tao mà nó không sang đây giải quyết à. Tao chỉ nói chuyện với nó chứ không bàn bạc với chúng mày". Thấy chiếc xe máy của mình nay bỗng dưng trở thành tài sản của người khác nên chị Cúc nhờ người về nhà chở Cứ Seo Chu đến giải thích sự việc.

Khi anh Chu vừa đến nhà Giàng A Áo thì Nếnh bảo: "Mày với con Cú hai đứa thương nhau nên thằng Áo quyết định bán con Cú cho mày với giá chỉ 40 triệu đồng thôi". Rồi Nếnh quay sang nói với em trai: "Mày nên bán con Cú cho thằng Chu. Nó đã không thương mày thì sớm muộn cũng đi mất. Giờ bán còn được ít tiền nuôi con và đi nhậu".

Lúc đó, vì vẫn còn giận chồng nên chị Cúc nhất định không đồng ý. Hơn nữa, nếu có muốn mua vợ cho chồng thì cũng chẳng đủ tiền. Chính vì thế mà cuộc thương thuyết giữa chị Cúc và gia đình Giàng A Áo không thành. Lập tức Áo, Nếnh, Pàng, Sùng xông vào đánh Cứ Seo Chu. Nhìn thấy chồng bị đánh đập nhưng chị Cúc vẫn không chấp thuận mua "vợ hai" với giá cao ngất ngưởng như vậy. Thấy thế cả bọn hù nhau trói anh Chu vào rọ. Chúng nói rằng, nếu không đồng ý bỏ tiền ra mua chị Cú thì sẽ đánh anh Chu cho đến chết.

Lúc này, chị Cúc hoảng sợ, lo lắng bọn người kia sẽ đánh chết chồng nên đồng ý thương thảo tiếp. Nghĩ một lúc, chị Cúc năn nỉ xin hạ giá mua chị Hàng Thị Cú với giá 20 triệu đồng. Ngay lập tức, anh em nhà Áo đồng ý. Khi nhận đủ 20 triệu đồng bán vợ, Giàng A Áo còn bắt vợ chồng anh Chu, chị Cúc phải đưa thêm 1 triệu đồng tiền xăng xe và tiền thuê người mai phục. Nếnh bảo: "Bây giờ con Cú đã là người của nhà mày rồi. Mày chở nó đi luôn về bên ấy. Vợ chồng mày muốn làm gì nhau thì làm. Nhà tao không còn trách nhiệm nữa đâu".

Ấm ức vì phải bỏ một số tiền lớn ra mua vợ cho chồng nay lại phải chia đôi tình cảm, chị Cúc quyết định "tặng" Hàng Thị Cú cho gia đình Giàng A Áo. Theo anh Hàng A Vàng, công an xã Cư Ddăm cho biết, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần tìm cách giải quyết và yêu cầu gia đình Giàng A Áo phải trả lại số tiền 21 triệu đồng cho chị Hoàng Thị Cúc nhưng không thành. Vì theo Nếnh, Áo, Pàng, Sùng, việc vợ Áo ngoại tình thì phải bán đi để phù hợp với phong tục người Mông và cũng để làm gương cho người khác.

Khi PV tìm đến nhà Giàng A Áo thì nơi đây đã bị bỏ hoang, cửa đóng im ỉm. Những đám cỏ mọc lút xung quanh nhà vì thiếu người chăm sóc. Nhà cạnh đó, chị Vàng A Vóng (vợ của Giàng Seo Nếnh) thất thần ngồi bên bếp lửa cùng mấy đứa con nhỏ dại ngơ ngác nhìn người lạ. Chị Vóng bảo: "Chồng tôi dại lắm. Vì nó không chịu nghe lời mình nên đã vi phạm pháp luật. Giờ đã bị công an bắt nên mấy mẹ con không biết làm gì để sống nữa".

Khởi tố các bị can về tội “Cưỡng đoạt tài sản”

Riêng anh Cứ Seo Chu, sau khi bị đánh đã được trung tâm giám định pháp y tỉnh kết luận bị tổn hại thương tật 5% sức khỏe. Xét thấy vụ án có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản công dân, công an huyện Krông Bông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt các đối tượng tạm giam để làm rõ.

Nguyễn Thanh Sơn


Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.