Chồng cần “gỡ bí” khi biết mình là “tò vò nuôi nhện”

Chồng cần “gỡ bí” khi biết mình là “tò vò nuôi nhện”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Nhận điện thoại của bạn, Thịnh phóng xe đi với linh cảm có chuyện chẳng lành sắp xảy ra. Và linh cảm của anh đã đúng khi cầm kết quả ADN trên tay. Anh choáng váng khi biết cô con gái anh đã dành biết bao yêu thương lại… không cùng huyết thống.

Trong cuộc sống hàng ngày, Thịnh vô cùng ngạc nhiên trước khả năng ứng xử thiên bẩm của cô con gái đầu lòng. Khác hẳn với vẻ kín đáo của hai vợ chồng và cô em gái Miên Thảo, bé Bích Thảo lại rất cá tính.

Ngay từ khi học mẫu giáo, Bích Thảo đã rất tự tin đứng giữa các bạn chẳng quen biết để giới thiệu về bản thân, ứng xử vào chức lớp trưởng. Trong ngày đầu tiên đi học lớp 1, Bích Thảo đã làm cô giáo chủ nhiệm và các bậc phụ huynh khác phải ngạc nhiên trước màn tự ứng cử lớp trưởng bằng hai thứ tiếng Việt và Anh cùng màn biểu diễn hát múa hết sức sôi động. Dĩ nhiên cô giáo đã để Bích Thảo liên tục nhiều năm liền đảm đương vai trò lớp trưởng. Khi con có được những thành công ban đầu từ những bước chân chập chững vào đời như thế, Thịnh cùng vợ đã vô cùng sung sướng xen lẫn chút tò mò.

Pháp luật - Chồng cần “gỡ bí” khi biết mình là “tò vò nuôi nhện”Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: internet.

Rất nhiều lần cả hai vợ chồng cố tìm ra trong huyết thống hai bên nội ngoại từ các cụ, cô, dì, chú, bác… xem có ai có “gen trội” để bé Bích Thảo sớm phát lộ tài năng. Nhưng càng tìm càng thấy Bích Thảo khác hẳn với tính cách ít nói, sống nội tâm như những người gần gũi nhất với hai vợ chồng. Nhưng dù vậy, việc bé Thảo liên tục có những thành tích trong học tập và luôn ứng xử thông minh, ăn nói sắc sảo đã làm Thịnh sướng mê vì ông trời dường như đã cho anh tất cả.

Thịnh và Thảo lấy nhau được 9 năm, có 2 con gái, Bích Thảo 8 tuổi, Miên Thảo 5 tuổi. Nhìn 2 đứa con, Thịnh cứ ngỡ mình đang sống trong mơ. Vợ đẹp, con khôn, chồng làm kiến trúc sư, vợ làm ngân hàng, nhà cửa đầy đủ, dư dả khiến anh có thể ngẩng cao đầu với bạn bè.

Mọi thứ đang yên ả, bỗng dậy sóng. Thịnh có một anh bạn thân “nối khố” mới từ nước ngoài về, làm nghiên cứu ở phòng xét nghiệm AND. Một hôm đi uống bia, bất chợt anh bạn hỏi Thịnh: “Hình như đứa con gái lớn không phải là con ông hay sao ấy. Tôi cứ thấy nó không giống ông lắm!”. Câu hỏi của bạn khiến Thịnh sửng cồ giữa bàn tiệc. Một phần không tin, một phần nghĩ bạn mình đang sống ở nước ngoài, chuyện tình dục thoáng, nên tự nhiên “dở chứng” đề cập đến chuyện vớ vẩn đó.

Thế nhưng câu nói của bạn đã ám ảnh Thịnh. Về nhà, nhìn lại con, anh Thịnh chột dạ khi thấy Bích Thảo chỉ giống mẹ mà hoàn toàn không một nét nào giống bố. Một điều gì đó thôi thúc khiến Thịnh muốn đưa con gái đi thử AND theo đề nghị của anh bạn. Thịnh đã bí mật đưa mẫu thử của mình và con gái lớn cho bạn để làm xét nghiệm.

Hơn chục ngày sau, anh bạn đã gọi ra quán cà phê nói chuyện, Nhận điện thoại của bạn, Thịnh phóng xe đi với linh cảm có chuyện chẳng lành. Và khi cầm kết quả trên tay, Thịnh đã choáng váng: anh và Bích Thảo không cùng huyết thống… Chết điếng người, vội vàng uống hết chai nước lọc rồi anh ra về. Đi trên đường mà đầu anh kiến trúc sư mông lung, thậm chí đi qua nhà lúc nào không biết. Ngay đêm đó, Thịnh lấy tóc của con gái út để sáng sớm hôm sau đưa cho bạn tiếp tục làm kết quả xét nghiệm. Lần này, suốt mấy ngày Thịnh hồi hộp sống trong cảm giác nghẹt thở chờ kết quả. Thế rồi kết quả cũng đến, con gái thứ hai Miên Thảo “may mắn” cùng huyết thống với bố.

Lộ mặt kẻ thứ ba

Choáng váng, Thịnh đã nói dối vợ đi vắng một tuần. Ngồi một mình nghĩ lại những khoảng khắc hạnh phúc của cả gia đình, những lúc con bé lớn chạy ào vào ôm bố khoe điểm 10, vẽ tặng bố bức tranh nhân ngày sinh nhật, Thịnh đã khóc rất nhiều, Dù sao, bao nhiêu năm làm “tò vò nuôi nhiện”, trong Thịnh đã nảy sinh biết bao tình thương yêu với bé Bích Thảo. Thịnh cứ tự hỏi hàng trăm lần rằng tại sao vợ anh lại có thể phản bội tình yêu chân thành của anh như thế.

Nghi ngờ đầu tiên của Thịnh hướng về tay lớp trưởng cừ khôi trong lớp Đại học của vợ ngày xưa. Quả thật, xét về vẻ tự tin, đĩnh đạc cũng như cách ứng xử thông minh trong mọi tình huống, bé Bích Thảo như một bản sao hoàn hảo của tay lớp trưởng.

Chẳng phải đâu xa, trong một lần họp lớn đại học nhân ngày hội trường, Phương Thảo có đề nghị tháp tùng cô đến trường cũ. Thịnh cũng phục lăn tay lớp trưởng bởi sự thông minh và phong cách ứng xử khéo léo…

Trong nhiều buổi liên hoan gặp mặt, tay lớp trưởng tài hoa còn khéo chiều phụ nữ khi luôn tự cầm đàn ghita và nghêu ngao hát những bài tình ca làm rung động bao cô nữ sinh một thời. Mỗi lần anh ta buôn đàn, Thịnh để ý thấy vẫn còn biết bao ánh mắt ngưỡng mộ, và ánh mắt Thảo cũng đang hướng về anh chàng lớp trưởng.

Âm thầm trở về sau khi hết hạn một tuần nói dối vợ đi công tác, Thịnh không về nhà ngay. Bước chân vô định đưa Thịnh đến một quán bar và việc đầu tiên anh làm là gọi cho một người bạn cùng lớp vợ, cũng là đối tác làm ăn của công ty. Cũng phải sau một chầu nhậu say Thịnh mới tìm hiểu được một thông tin vô cùng quý giá là trước khi đến với anh, Phương Thảo đã từng si mê anh chàng lớp trưởng tài hoa, Tình yêu của họ đã có thưở mặn nồng và cũng nhanh chóng tan vỡ. Sau câu chuyện này, Thịnh về nhà lăn ra ốm, mặc cho vợ ân cần chăm sóc, Phương Thảo vẫn không hay biết Thịnh đã biết quá khứ của cô. Nhìn vợ yêu thương chăm sóc, thịnh rất bối rối, anh cần lời khuyên khi không biết phải ứng xử với vợ như thế nào.

“Công sinh không bằng công dưỡng”

Hẳn là với một người chồng thương yêu vợ con và hết lòng vì gia đình như anh Thịnh thì sự thật con gái đầu tiên không phải là con ruột mình không dễ gì chấp nhận được. Tuy nhiên, thật may mắn là anh vẫn đủ bình tĩnh để không làm gì nóng vội hoặc có những phản ứng tiêu cực với vợ con. Có thể nhận thấy, anh đang có những điều mà bất kỳ người đàn ông nào cũng khát khao và ao ước. Đó là một gia đình đầm ấm, hạnh phúc viêm mãn với người vợ hiền, đảm đang và những đứa con đáng yêu.

Nhưng như anh nói, cuộc đời đâu ai biết được chữ “ngờ”. Cuộc sống đôi khi vẫn đưa đẩy mỗi người tới những hoàn cảnh khó khăn, thử thách, thậm chí là phải đánh đổi, mất mát.

Anh Thịnh không bao giờ muốn và cũng không bao giờ tưởng tượng nổi đứa con gái bao năm anh yêu thương, chăm bẵm lại không cùng dòng máu với mình. Lúc này anh đang rất phẫn nộ, mất niềm tin vào tất cả, muốn làm mọi chuyện cho ra lẽ... Tuy nhiên, dù có thế nào thì mọi chuyện cũng đã xảy ra. Theo các chuyên gia tư vấn Linh Tâm, điều quan trọng lúc này là anh cần xử sự như thế nào để gia đình êm ấm, tránh tổn thương cho gia đình mà nhất là con trẻ.

Còn với chị Thảo, dẫu biết chị dấu chồng sự thật về đứa con của người khác là điều đáng trách, nhưng anh Thịnh cũng nên tự hỏi rằng – có thể vợ mình cũng đang rất đau khổ, day dứt khi phải che dấu điều đó trong bao năm qua. Rằng có thể cũng vì lầm lỡ nhất thời mà chị phải làm như thế.

Trong cuộc sống ai cũng có lúc phạm sai lầm mà đôi khi vì để che dấu sai lầm đó mà họ buộc phải làm những điều có thể gây tổn thương cho những người thân của mình. Chị Thảo rất đáng trách, nhưng trong sâu xa vấn đề có thể chị cũng có những nỗi đau không thể nói ra được. Điều đó rất cần ở anh Thịnh sự suy xét thấu đáo, độ lượng và có tình người.

Tất nhiên ở cương vị người chồng, anh có quyền trách cứ, có quyền lên án vợ hoặc đòi hỏi chị một lời giải thích rõ ràng. Nhưng trước hết, anh hãy nhìn nhận lại người vợ mình xem bao năm qua chị đối xử với mình ra sao. Tình cảm chị dành cho anh như thế nào. Nếu trong những năm chung sống chị Thảo hết lòng yêu thương chồng thì đó cũng có thể là cách chị bù đắp cho những điều không phải với anh Thịnh. Thêm nữa, cho dù cháu gái đầu không phải con ruột của anh Thịnh nhưng người xưa có câu “công sinh không bằng công nuôi dưỡng”, cho thấy trong tình cảm của anh hay trong trí óc non nớt của đứa trẻ thì anh vẫn là người bố tuyệt vời của chúng.

Đó là điều không bao giờ thay đổi được và cũng là điều anh Thịnh cần xem xét, cân nhắc khi quyết định có nên đánh mất tất cả những gì mình đang có hay không.

Theo chuyên gia tư vấn Thanh Giang, về chuyện nên ứng xử như thế nào với chị Thảo thì anh Thịnh có thể lựa chọn việc nói ra hay im lặng và việc anh tha thứ hay không tha thứ cho vợ. Giải pháp nào cũng có những được – mất của nó, quan trọng là điều gì khiến anh thấy thanh thản và thoải mái nhất. Trường hợp anh không thể tha thứ chuyện vợ lừa dối thì có lẽ việc tiếp tục chung sống một cách hạnh phúc là rất khó khăn. Dù vậy, chia tay bao giờ cũng dễ dàng hơn là hàn gắn và tha thứ.

Nếu sự thật vẫn còn yêu vợ, thương các con, muốn giữ gìn tổ ấm để vợ chồng anh có thể đi tiếp con đường hạnh phúc thì anh cần độ lượng, bao dung và vị tha trước những lỗi lầm của vợ mình. Trong trường hợp này, anh có thể nói chuyện một cách chân thành, thẳng thắn với vợ để nghe một lời giải thích rõ ràng. Tất nhiên, anh nên chọn thời điểm cũng như cách ứng xử thích hợp để tránh làm tổn thương mối quan hệ giữa anh và chị. Qua đó, anh sẽ biết lý do khiến chị làm vậy, cũng như hiểu thấu đáo hơn mọi chuyện để có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Vũ An


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.

Bắt đối tượng chuẩn bị lên máy bay sang Mỹ theo lệnh truy nã

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:30
Ngày 18/5, Công an Đồng Nai cho biết, vừa bắt giữ đối tượng truy nã Lê Hồng Bích khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Mỹ tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử địa án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bắt tạm giam Giám đốc công ty Thuận Kiều 368 ở Cần Thơ do trốn thuế

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:55
Nhận chuyển nhượng đất để làm dự án Khu Nhà ở Thuận Kiều 368, giám đốc công ty đã trốn thuế hơn 2,3 tỷ đồng.

Vụ nghi giao cấu với nam sinh ở Bình Phước: Cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:27
Quan điểm của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước là kiên quyết không bao che, dung túng và sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định nếu có vi phạm.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ con đánh cha ruột tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:02
Bực tức vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh đã đánh cha mình tử vong.

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Bắt nhóm đối tượng tạo web đánh bạc giả để lừa hơn 300 người

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:01
Dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.