Chồng sát hại vợ vì nghi ngoại tình bị phạt 7 năm tù

Chồng sát hại vợ vì nghi ngoại tình bị phạt 7 năm tù

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 4, 02/12/2020 | 14:02
0
Từng một thời yêu đương mặn nồng, Phùng Văn Chiến có nằm mơ cũng không nghĩ đến ngày phải vào tù vì hành vi giết vợ. Bị cáo ngậm ngùi lĩnh 7 năm tù.

Khi ghen tuông biến thành thù hận

Ngày 2/12, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Phùng Văn Chiến (SN 1989, trú tại thôn Bằng Tạ, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người, quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS năm 2015.

Hồ sơ điều tra - Chồng sát hại vợ vì nghi ngoại tình bị phạt 7 năm tù

Bị cáo Phùng Văn Chiến tại phiên tòa sơ thẩm.

Nạn nhân trong vụ án không ai khác chính là người “đầu gối tay ấp” với bị cáo, chị Phan Thị N. (SN 1989, quê ở thôn Phù Liễn, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Năm 2013, hai người tiến tới hôn nhân và chung sống ở quê của chị N. tại thôn Phù Liễn. Chị N. sinh được cho Chiến 1 bé trai kháu khỉnh.

Lại nói thêm, trước khi kết hôn, chị N. đã có 01 con riêng và cùng chung sống với vợ chồng Chiến.

Cuộc sống êm ấm bắt đầu rạn nứt vào khoảng từ giữa tháng 4/2020 khi Chiến thường xuyên nghi ngờ chị N. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác.

Cũng từ đây, những trận cãi vã diễn ra như cơm bữa, thậm chí Chiến còn giờ thói vũ phu, nhiều lần đánh vợ.

Đỉnh điểm mâu thuẫn xảy ra vào hồi trưa ngày 21/4/2020, lúc này chị N. đang nằm trong phòng ngủ tại tầng hai thì nghe thấy tiếng lè nhè của Chiến đi uống bia về. Chiến lên phòng gọi vợ dậy để nói chuyện song chị N. gạt đi vì cho rằng Chiến đã đi uống bia chán chê rồi về lại còn nhiều chuyện.

Chỉ có vậy mà Chiến bực bội và nảy sinh ý định giết vợ. Mặt đỏ phừng phừng, Chiến lao xuống bếp lấy 01 chiếc kéo rồi quay trở lại phòng ngủ, chốt cửa tấn công vợ.

Bị đâm bất ngờ, chị N. cố gắng gào thét kêu cứu. Hai con của chị N. chơi ở phòng bên cạnh, nghe thấy tiếng mẹ liền chạy sang. Do chìa khóa vẫn cắm ở ổ khóa ngoài nên 2 cháu bé đã mở được cửa và lao vào ôm Chiến, cản lại không cho đâm mẹ.

Biết không đủ sức kéo Chiến ra, con gái chị N. chạy sang gọi ông ngoại (ở đối diện nhà chị N.) đến cứu.

Cùng lúc đó, thấy con trai đang ôm mẹ kêu khóc nên Chiến mới dừng tay, bỏ chạy xuống tầng 1, vừa hay gặp bố vợ. Chiến vứt vội chiếc kéo rồi bỏ chạy.

Chị N. được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bị tổn hại 19% sức khỏe. Sau khi phạm tội, Phùng Văn Chiến đến Công an xã Nam Hồng tự thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vợ xin tòa giảm nhẹ cho chồng

Tại tòa, Phùng Văn Chiến ỏ rõ vẻ hối hận khi liên tục cúi gằm mặt xuống bàn. Chỉ vì một phút nóng giận, không kiềm chế được bản thân, Chiến đã gây tổn thương cho người phụ nữ của mình, khiến bản thân vướng vòng lao lý, làm con thơ xa bố.

Bị cáo Chiến khai tại phiên tòa, nguồn cơn dẫn tới mâu thuẫn vợ chồng là do bị cáo phát hiện trong điện thoại của vợ có 1 cuộc điện thoại của người lạ. Khi tra hỏi vợ, chị N. nói có người gọi nhầm máy, song Chiến không tin. Chiến cho rằng, không thể có việc gọi nhầm vì chị N. có lưu tên trong zalo. Tuy nhiên, tại công đường, chị N. quả quyết trước mặt chồng “người ta bảo nhầm là nhầm”.

Chị N. trình bày thêm, trong giai đoạn vợ chồng trục trặc vì Chiến cho rằng vợ không chung thủy, Chiến thường xuyên uống rượu. Hầu như lần nào về nhà, Chiến cũng trong tình trạng say xỉn và giở thói vũ phu, đánh đập vợ.

Bản thân chị N. trước đó cũng cảm thấy vô cùng ngột ngạt khi mà trong thời gian chung sống, Chiến lúc nào cũng kiểm soát chị từ điện thoại đến tài khoản mạng xã hội. Mỗi lần nhớ lại hôm xảy ra vụ án, chị N. lại toát hết mồ hôi và không nghĩ mình may mắn sống sót để nuôi dạy các con.

Nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng và con còn nhỏ dại, chị Phan Thị N. không yêu cầu bị cáo Phùng Văn Chiến phải bồi thường dân sự, đồng thời có đơn đề nghị cơ quan pháp luật xem xét giảm nhẹ hình phạt cho chồng.

Căn cứ vào diễn biến phiên tòa, lời khai nhận tội của bị cáo cùng các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, tòa cấp sơ thẩm xét thấy hành vi của bị cáo Phùng Văn Chiến là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng của người khác, gây hoang mang, bức xúc trong quần chúng nhân dân, nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc mới đủ sức răn đe, giáo dục tội phạm.

Song xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như bản thân chưa tiền án, tiền sự, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, HĐXX TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Phùng Văn Chiến 7 năm tù theo đúng tội danh bị VKS truy tố.

 

Vụ giết người để cứu vợ ở Vĩnh Long: Trường hợp nào chồng thoát tội?

Thứ 3, 17/11/2020 | 08:39
Nếu đủ căn cứ xác định người chồng giết người trong tình thế cấp thiết và phòng vệ chính đáng thì được loại trừ trách nhiệm Hình sự.

Cảm thương 3 con nhỏ bơ vơ sau thảm cảnh cha giết mẹ rồi tự tử

Thứ 3, 17/11/2020 | 09:37
Tức giận vì vợ quay về nhà để lấy giấy tờ ly hôn với mình nên H. và chị T. tiếp tục xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, H. lấy dao đâm chết vợ.

Khởi tố gã chồng giết vợ do nửa đêm nhìn thấy đàn ông đi ra từ chỗ vợ

Thứ 3, 20/10/2020 | 09:17
Trong lúc mâu thuẫn với vợ, Đặng Hùng Mạnh đã dùng đục tấn công vợ khiến nạn nhân tử vong.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.