Chủ tịch nước: Làm hết trách nhiệm để góp phần đẩy lùi tham nhũng

Chủ tịch nước: Làm hết trách nhiệm để góp phần đẩy lùi tham nhũng

Thứ 2, 01/08/2016 | 21:05
0
Sáng 1/8, trong cuộc tiếp xúc cử tri TP.HCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định với tư cách là Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp sẽ làm hết sức mình để góp phần đẩy lùi tham nhũng, lãng phí.

Tại điểm tiếp xúc, đại biểu Ngô Tuấn Nghĩa, thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã báo cáo cử tri về kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội (QH) khóa XIV.

Kỳ họp QH khóa XIV đã nghe và thông qua báo cáo tổng kết cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu Hội đòng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; xác nhận tư cách ĐBQH; làm công tác nhân sự, kiện toàn các chức danh lãnh đạo bộ máy Nhà nước, Chính phủ, đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội sáu tháng đầu năm và thông qua kế hoạch xây dựng pháp luật

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 1 và quận 3 đã bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, kết quả Kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIV, nhất là việc QH đã kiện toàn các chức danh lãnh đạo QH, Nhà nước, Chính phủ.

Cử tri quận 1, kỳ vọng sau khi kiện toàn nhân sự, nước ta sẽ có luồng sinh khí mới, phát triển nhanh, bền vững. Song, cử tri cũng bày tỏ nhiều băn khoăn, gửi gắm đến các ĐBQH, cũng như QH khóa XIV cần tập trung giải quyết để củng cố lòng tin, chăm lo tốt hơn đời sống của nhân dân, giảm nợ công, khắc phục tình trạng nợ công tăng cao; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; bảo đảm an toàn nguồn nước, tình trạng môi trường nước bị xâm hại nghiêm trọng; tình trạng tham nhũng…

Thay mặt các ĐBQH, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cảm ơn các cử tri đã tin tưởng bầu vào QH khóa XIV. Chủ tịch nước ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời trả lời, làm rõ một số vấn đề các cử tri nêu ra.

Chủ tịch nước cho biết, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo. Công tác đấu tranh vừa qua cũng đạt kết quả bước đầu, tạo chuyển biến trong thực tế và trong nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân nhưng chưa đẩy lùi được tham nhũng, lãng phí. Công tác này cần phòng là chính, toàn xã hội phải nói không với tham nhũng, lãng phí. Mọi cán bộ, đảng viên phải nêu gương

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?