Chủ tịch QH:Hà Nội tính toán lại đường đi nước bước trong thế cờ mới

Chủ tịch QH:Hà Nội tính toán lại đường đi nước bước trong thế cờ mới

Thứ 3, 01/12/2015 | 14:57
0
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến dự và phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp 14 HĐND TP Hà Nội sáng 1/12.

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao những kết quả thủ đô Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua.

“Kinh tế duy trì tăng trưởng khá, đạt cao nhất trong 4 năm trở lại đây. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng cao hơn mức tăng trưởng chung của cả nước; thu ngân sách ước vượt dự toán. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho DN được triển khai thường xuyên. Nhiều công trình kinh tế - xã hội được tập trung chỉ đạo hoàn thành.

Xã hội - Chủ tịch QH:Hà Nội tính toán lại đường đi nước bước trong thế cờ mới

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp 14 HĐND TP Hà Nội.

Bên cạnh đó, an sinh xã hội được bảo đảm, sự nghiệp văn hóa - giáo dục - y tế tiếp tục phát triển. Xây dựng nông thôn mới triển khai tích cực và thu được nhiều kết quả khi Hà Nội đang là đơn vị dẫn đầu trong cả nước. Quốc phòng được củng cố; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan T.Ư tổ chức thành công, bảo đảm tuyệt đối an toàn nhiều sự kiện chính trị lớn của đất nước,” - Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng nhận định, tình hình năm 2016 diễn biến phức tạp, khó lường, kinh tế trong nước tiếp tục hội nhập sâu rộng với thế giới, bên cạnh đó cũng là năm thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng… Những thách thức nhiệm vụ đặt ra nặng nề, đòi hỏi Hà Nội phải có quyết tâm chính trị cao, nỗ lực phấn đấu đạt được kết quả cao nhất trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hà Nội cần quan tâm, giải quyết tốt những vấn đề trọng điểm, giải quyết hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ năm 2016.

Bên cạnh đó cần rà soát đánh giá kết quả thực hiện quy hoạc phát triển kinh tế xã họi đến nă

Cùng chuyên mục

Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Thứ 2, 20/05/2024 | 21:00
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phê duyệt quy hoạch sân bay Liên Khương

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:44
Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Hải Phòng: Xây dựng tour du lịch đường sắt kết nối nhà ga trăm tuổi

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:54
Đó là tua du lịch “Chuyến tàu thăm cảng” kết nối Ga Hải Phòng và Cảng Hoàng Diệu được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng chủ trì thử nghiệm từ giữa tháng 5/2024.