Chưa có điểm tốt nghiệp đã nhận tin đỗ cao đẳng: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Chưa có điểm tốt nghiệp đã nhận tin đỗ cao đẳng: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Thứ 7, 16/07/2016 | 13:03
0
Tiếp nhận phản ánh về việc một số thí sinh dù chưa có điểm tốt nghiệp, nhưng đã có giấy báo trúng tuyển từ một số trường cao đẳng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có ý kiến về vụ việc.

Như Báo Người Đưa Tin đã đưa, rất nhiều thí sinh mặc dù mới kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia nhưng đã nhận được “Giấy báo trúng tuyển” của một số trường Cao đẳng.

Trong vai là một thí sinh gọi điện tới đường giây tuyển sinh của trường Cao đẳng xây dựng số 1 có trụ sở tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Một cán bộ tuyển sinh của trường thậm trí còn nói rằng: “Em có thích một giấy báo trúng tuyển không? Gửi địa chỉ đây chị làm cho em”.

Xã hội - Chưa có điểm tốt nghiệp đã nhận tin đỗ cao đẳng: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào Bùi Văn Ga cho biết: “Chúng tôi đã nhắc nhở nhà trường không được gửi giấy báo trúng tuyển cho các thí sinh vì đây là việc rất phản cảm.

Việc các trường gửi “Giấy báo trúng tuyển” cho thí sinh khi chưa có kết quả thi tôt nghiệp là sai quy định. Chúng tôi sẽ xác minh thông tin và có ý kiến nhắc nhở các trường sớm nhất”.

Nói về vấn đề này, thầy Đỗ Việt Khoa cho biết: “Đối với trường hợp em Việt (Phủ Lý, Hà Nam) em này chỉ thi để xét tốt nghiệp chứ có xét Đại học, Cao đẳng đâu mà gửi? Tiếp theo, cũng chưa biết em ấy đã đỗ hay chưa mà cho giấy báo trúng tuyển mời các em nhập học đó là điều bất thường, gây phản cảm đối với dư luận”.

Xã hội - Chưa có điểm tốt nghiệp đã nhận tin đỗ cao đẳng: Bộ GD&ĐT lên tiếng (Hình 2).

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa.

“Qua quan sát của tôi thì tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nay, nhân dân và báo chí đã phản ánh rất nhiều. Năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo nên chấn chỉnh tình hình. Nếu không chất lượng Cao đẳng, Đại học kém quá. Đừng vì số lượng mà tuyển tất cả các đối tượng vào như vậy”- thầy Khoa cho biết thêm.

Công Luân

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nh

Cùng chuyên mục

Đáp trả Ukraine, Nga ra đòn tấn công, phá hủy trung tâm chỉ huy của Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 13:45
Sau khi Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu ở khu vực Ryazan, quân đội Nga đã có hành động đáp trả. Đêm 1/5, quân đội Nga triển khai đợt tấn công mới vào Odessa.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.