Chùm ảnh: Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau

Chùm ảnh: Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau "đại phẫu" vá ổ gà

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 18/10/2018 | 09:51
8
Để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3cm) và 2.488,75 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm). Sau "đại phẫu", tuyến cao tốc ngàn tỷ đã có diện mạo mới.
Khoảng 16h ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) do Phó Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 trái sang) dẫn đầu cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng (ổ gà, bong bật...) mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Khoảng 16h ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) do Phó Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 trái sang) dẫn đầu cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng (ổ gà, bong bật...) mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tại hiện trường, công tác sửa chữa hư hỏng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các vị trí hư hỏng đã được vá, thảm nhựa mới. Mặt đường phần mới sửa chữa phẳng láng và có màu đen bóng hơn so với phần cũ trước đây. Được khoác áo mới sau cuộc

Tại hiện trường, công tác sửa chữa hư hỏng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các vị trí hư hỏng đã được vá, thảm nhựa mới. Mặt đường phần mới sửa chữa phẳng láng và có màu đen bóng hơn so với phần cũ trước đây. Được khoác áo mới sau cuộc "đại phẫu" tuyến cao tốc nhìn bớt nhem nhuốc.

Các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa của các nhà thầu. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc sửa chữa, thảm mới, các nhà thầu cũng chú ý vuốt êm giữa các vị trí nối. Trong ảnh vị trí giữa mặt đường và làn đỗ xe khẩn cấp cũng được vuốt nhẵn, nhưng ở đây vẫn còn thiếu sơn vạch phân cách theo đúng quy định.

Các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa của các nhà thầu. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc sửa chữa, thảm mới, các nhà thầu cũng chú ý vuốt êm giữa các vị trí nối. Trong ảnh vị trí giữa mặt đường và làn đỗ xe khẩn cấp cũng được vuốt nhẵn, nhưng ở đây vẫn còn thiếu sơn vạch phân cách theo đúng quy định.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, đoạn hư hỏng này xảy ra ở hợp phần JICA (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai tháng cách đây 14 tháng. Trong đó, diện tích hư hỏng xảy ra tập trung ở gói thầu số 4 (Km26+622 - Km28+026) do công ty Tuấn Lộc làm nhà thầu và đoạn gói thầu số 6 (Km42+700 - Km48+417) thuộc nhà thầu tổng Công ty Thành An.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, đoạn hư hỏng này xảy ra ở hợp phần JICA (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai tháng cách đây 14 tháng. Trong đó, diện tích hư hỏng xảy ra tập trung ở gói thầu số 4 (Km26+622 - Km28+026) do công ty Tuấn Lộc làm nhà thầu và đoạn gói thầu số 6 (Km42+700 - Km48+417) thuộc nhà thầu tổng Công ty Thành An.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát đoạn vốn JICA cho biết, diện tích mặt đường hư hỏng là khoảng 70m2 nhưng các nhà thầu đã cho đào bóc sửa chữa hơn 3.000m2 lớp VTO (dày 3cm) và hơn 2.400m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) nhằm khắc phục triệt để.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát đoạn vốn JICA cho biết, diện tích mặt đường hư hỏng là khoảng 70m2 nhưng các nhà thầu đã cho đào bóc sửa chữa hơn 3.000m2 lớp VTO (dày 3cm) và hơn 2.400m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) nhằm khắc phục triệt để.

Công tác sửa chữa được chia làm 2 trường hợp tùy theo mức độ hư hỏng. Một là, cào bóc hết lớp VTO rồi tiến hành sửa chữa. Hai là, cào bóc lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp đã được Tư vấn giám sát chấp thuận.
Như vậy, 8cm là độ sâu lớn nhất mà nhà thầu đã cào bóc để sữa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng.

Công tác sửa chữa được chia làm 2 trường hợp tùy theo mức độ hư hỏng. Một là, cào bóc hết lớp VTO rồi tiến hành sửa chữa. Hai là, cào bóc lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp đã được Tư vấn giám sát chấp thuận. Như vậy, 8cm là độ sâu lớn nhất mà nhà thầu đã cào bóc để sữa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng.

Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục là đơn vị được tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra sẽ được Cục báo cáo lên tổng Cục Đường bộ Việt Nam, từ đó, có hướng giải quyết tiếp. Trong ảnh, ông Bình đang lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến của người dân địa phương về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục là đơn vị được tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra sẽ được Cục báo cáo lên tổng Cục Đường bộ Việt Nam, từ đó, có hướng giải quyết tiếp. Trong ảnh, ông Bình đang lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến của người dân địa phương về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Sau những phê bình và chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải (GTVT), tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chỉ đạo ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tư vấn giám sát, các nhà thầu nhanh chóng tổ chức khắc phục triệt để hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000. Ngày 17/10, công tác sửa chữa đã hoàn thành. Các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra. Dưới đây là những hình ảnh PV báo Người Đưa Tin trực tiếp ghi nhận được.

Khoảng 16h ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) do Phó Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 trái sang) dẫn đầu cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng (ổ gà, bong bật...) mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Khoảng 16h ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) do Phó Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 trái sang) dẫn đầu cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng (ổ gà, bong bật...) mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tại hiện trường, công tác sửa chữa hư hỏng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các vị trí hư hỏng đã được vá, thảm nhựa mới. Mặt đường phần mới sửa chữa phẳng láng và có màu đen bóng hơn so với phần cũ trước đây. Được khoác áo mới sau cuộc

Tại hiện trường, công tác sửa chữa hư hỏng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các vị trí hư hỏng đã được vá, thảm nhựa mới. Mặt đường phần mới sửa chữa phẳng láng và có màu đen bóng hơn so với phần cũ trước đây. Được khoác áo mới sau cuộc "đại phẫu" tuyến cao tốc nhìn bớt nhem nhuốc.

Các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa của các nhà thầu. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc sửa chữa, thảm mới, các nhà thầu cũng chú ý vuốt êm giữa các vị trí nối. Trong ảnh vị trí giữa mặt đường và làn đỗ xe khẩn cấp cũng được vuốt nhẵn, nhưng ở đây vẫn còn thiếu sơn vạch phân cách theo đúng quy định.

Các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa của các nhà thầu. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc sửa chữa, thảm mới, các nhà thầu cũng chú ý vuốt êm giữa các vị trí nối. Trong ảnh vị trí giữa mặt đường và làn đỗ xe khẩn cấp cũng được vuốt nhẵn, nhưng ở đây vẫn còn thiếu sơn vạch phân cách theo đúng quy định.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, đoạn hư hỏng này xảy ra ở hợp phần JICA (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai tháng cách đây 14 tháng. Trong đó, diện tích hư hỏng xảy ra tập trung ở gói thầu số 4 (Km26+622 - Km28+026) do công ty Tuấn Lộc làm nhà thầu và đoạn gói thầu số 6 (Km42+700 - Km48+417) thuộc nhà thầu tổng Công ty Thành An.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, đoạn hư hỏng này xảy ra ở hợp phần JICA (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai tháng cách đây 14 tháng. Trong đó, diện tích hư hỏng xảy ra tập trung ở gói thầu số 4 (Km26+622 - Km28+026) do công ty Tuấn Lộc làm nhà thầu và đoạn gói thầu số 6 (Km42+700 - Km48+417) thuộc nhà thầu tổng Công ty Thành An.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát đoạn vốn JICA cho biết, diện tích mặt đường hư hỏng là khoảng 70m2 nhưng các nhà thầu đã cho đào bóc sửa chữa hơn 3.000m2 lớp VTO (dày 3cm) và hơn 2.400m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) nhằm khắc phục triệt để.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát đoạn vốn JICA cho biết, diện tích mặt đường hư hỏng là khoảng 70m2 nhưng các nhà thầu đã cho đào bóc sửa chữa hơn 3.000m2 lớp VTO (dày 3cm) và hơn 2.400m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) nhằm khắc phục triệt để.

Công tác sửa chữa được chia làm 2 trường hợp tùy theo mức độ hư hỏng. Một là, cào bóc hết lớp VTO rồi tiến hành sửa chữa. Hai là, cào bóc lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp đã được Tư vấn giám sát chấp thuận.
Như vậy, 8cm là độ sâu lớn nhất mà nhà thầu đã cào bóc để sữa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng.

Công tác sửa chữa được chia làm 2 trường hợp tùy theo mức độ hư hỏng. Một là, cào bóc hết lớp VTO rồi tiến hành sửa chữa. Hai là, cào bóc lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp đã được Tư vấn giám sát chấp thuận. Như vậy, 8cm là độ sâu lớn nhất mà nhà thầu đã cào bóc để sữa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng.

Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục là đơn vị được tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra sẽ được Cục báo cáo lên tổng Cục Đường bộ Việt Nam, từ đó, có hướng giải quyết tiếp. Trong ảnh, ông Bình đang lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến của người dân địa phương về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục là đơn vị được tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra sẽ được Cục báo cáo lên tổng Cục Đường bộ Việt Nam, từ đó, có hướng giải quyết tiếp. Trong ảnh, ông Bình đang lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến của người dân địa phương về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

 

Kiểm tra công tác sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Liệu có cái "bắt tay ngầm" để rút ruột công trình?

Thứ 4, 17/10/2018 | 07:00
Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ hư hỏng nặng chỉ sau 1 tháng đưa vào sử dụng đang gây bức xúc trong dư luận. Liên quan đến vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ĐBQH Phạm Văn Hòa - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Thanh tra đột xuất dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Thứ 3, 16/10/2018 | 19:57
Theo Quyết định của Bộ trưởng bộ GTVT, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án, thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

"Sang tay" 100% gói thầu cao tốc 1.300 tỷ đồng: Có dấu hiệu vi phạm?

Thứ 3, 16/10/2018 | 18:30
Việc nhà thầu chính Hàn Quốc đã "sang tay" 100% hạng mục công việc gói thầu A5 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho 17 nhà thầu phụ Việt Nam được nhiều chuyên gia đánh giá là có dấu hiệu vi phạm.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.