Chung kết lượt đi AFF Việt Nam - Malaysia và

Chung kết lượt đi AFF Việt Nam - Malaysia và "Con át chủ bài" của HLV Park Hang-seo

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 09/12/2018 | 20:12
0
Chưa bao giờ NHM bóng đá Việt Nam lại có niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng của ĐTQG Việt Nam ở chung kết AFF Cup như hiện tại. Chúng ta có một HLV giỏi, một tập thể tài năng và đặc biệt chúng ta có một "sát thủ" thực sự trong đội hình đó là tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Thống kê lịch sử

Sau chiến thắng đầy thuyết phục với tổng tỷ số 4-2 trước ĐTQG Philippines tại bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức gặp lại đội bóng từng bị chúng ta đánh bại tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 với tỷ số 2-0 là Malaysia trong trận chung kết.

Thể thao - Chung kết lượt đi AFF Việt Nam - Malaysia và 'Con át chủ bài' của HLV Park Hang-seo

Bóng đá Việt Nam luôn giành được những kết quả khả quan mỗi khi đối đầu với ĐTQG Malaysia.

Với những kết quả đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có tâm lý vô cùng thoải mái và quyết tâm đánh bại ĐTQG Malaysia để mang về chiếc cúp thứ hai trong lịch sử để tri ân NHM bóng đá nước nhà đã luôn đồng hành, cổ vũ ĐTQG Việt Nam trong suốt những năm qua.

ĐTQG Malaysia là một đối thủ không hề dễ chơi đối với bất kỳ đội bóng nào, bởi họ luôn có một nền tảng thể lực vô cùng sung mãn, lối chơi cực kỳ quyết liệt và không ngại va chạm.

Trên thực tế, trong những năm qua, bóng đá Việt Nam và bóng đá Malaysia đã không ít lần chạm trán với nhau ở những giải đấu chính thức và chúng ta cũng gặp muôn vàn khó khăn trước "những chú Hổ Mã Lai" (biệt danh của ĐTQG Malaysia).

Thế nhưng, NHM bóng đá Việt Nam vẫn có quyền tin tưởng vào chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 bởi ở giải đấu năm nay, ĐTQG Việt Nam sở hữu một dàn cầu thủ cực kỳ chất lượng, đồng đều và có chiều sâu ở cả ba tuyến.

Bên cạnh đó, theo thống kê, lịch sử đang nghiêng hẳn về phía chúng ta. Cụ thể ĐTQG Việt Nam tổng cộng đã 18 lần đối đầu với Malaysia ở những giải đấu chính thức kể từ năm 1991 và đã  giành chiến thắng 10 trận, hòa 2 và chỉ để thua 6 trận trước đối thủ này.

Lần gần đây nhất ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng trước các cầu thủ Malaysia chính là trận thắng với tỷ số 2-0 ở vòng bảng AFF Cup năm nay.

"Gà son" Công Phượng

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng của ĐTQG Việt Nam có lẽ là cầu thủ khiến các hậu vệ của ĐTQG Malaysia tỏ ra ái ngại nhất mỗi khi phải đối đầu với anh bởi cứ mỗi lần tiền đạo người Nghệ An có bóng là hàng phòng ngự của Malaysia phải rất khó khăn để theo kèm. Cách duy nhất để các hậu vệ Malaysia có thể lấy được bóng trong chân của Công Phượng chính là thực hiện những tình huống phạm lỗi đầy thô bạo với anh.

Thể thao - Chung kết lượt đi AFF Việt Nam - Malaysia và 'Con át chủ bài' của HLV Park Hang-seo (Hình 2).

Công Phượng luôn là khắc tinh của ĐTQG Malaysia ở mọi giải đấu.

Dường như Công Phượng rất có duyên với mảnh lưới của Malaysia khi anh liên tục ghi những bàn thắng tuyệt đẹp ở mọi cấp độ đội tuyển giúp chúng ta giành thắng lợi.

Còn nhớ tại Sea Games 28, Công Phượng trở thành khắc tinh của Malaysia, khi ghi 2 bàn thắng và tạo ra 2 quả 11m giúp U23 Việt Nam thắng 5-1 U23 Malaysia. Trong trận giao hữu năm 2017, Công Phượng tiếp tục ghi bàn và kiến tạo giúp đoàn quân của HLV Hữu Thắng đánh bại U23 Malaysia 3-0 hay trước đó, tại vòng loại U23 châu Á diễn ra vào năm 2015, tiền đạo người xứ Nghệ cũng đã ghi một bàn thắng trong chiến thắng 2-1 của Việt Nam trước Malaysia.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Công Phượng đã dần tìm lại được phong độ và lối chơi của anh đã trở nên thanh thoát và hiệu quả hơn. NHM bóng đá Việt Nam đã không còn thấy những tình huống Công Phượng đi bóng "đâm sầm" vào hàng phòng ngự đối phương nữa thay vào đó anh thường xuyên di chuyển hay có những đường phối hợp cực tốt với các đồng đội để đem về bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam.

Lần gần đây nhất Công Phượng ghi bàn vào lưới của Malaysia chính là bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước đối thủ này tại vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup 2018.

Trước những thành tích phá lưới đầy ấn tượng của Công Phượng trước Malaysia, NHM bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng tại hai trận chung kết AFF Cup tới đây, Công Phượng sẽ nổ súng và cùng các đồng đội giành chiếc cúp vô địch sau một thập kỷ chờ đợi.

Chung kết AFF Cup 2018: Đâu là sức mạnh của Malaysia?

Thứ 7, 08/12/2018 | 19:00
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp lại đối thủ từng bị chúng ta đánh bại với tỷ số 2-0 ở vòng bảng là Malaysia trong trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho chúng ta để đánh bại họ ở trận chung kết bởi Malaysia càng chơi càng tiến bộ.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.