Chuyện gì đang xảy ra với Erling Haaland?

Thứ 7, 11/03/2023 | 13:12
0
Erling Haaland đã tịt ngòi ở 6 trong 8 trận gần nhất. Phải chăng các hàng phòng ngự đã tìm ra cách ngăn chặn tiền đạo của Man City?
Bóng đá Anh - Chuyện gì đang xảy ra với Erling Haaland?

Đó không hẳn là một cơn hạn hán bàn thắng, nhưng với tỷ lệ ghi bàn đáng kinh ngạc của Erling Haaland trong suốt sự nghiệp của anh, và đặc biệt là kể từ khi chuyển đến Manchester City, những con số này quả thực đáng lo ngại.

Trong 8 trận gần nhất, tiền đạo này đã 6 lần không thể ghi bàn. Kể từ khi lập hat-trick vào lưới Wolves vào cuối tháng 1, anh chỉ ghi được 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, đây là chuỗi trận tệ nhất của anh trong màu áo Man City.

Vậy, điều gì đằng sau sự sa sút gần đây của Haaland?

Ít cú sút hơn = ít bàn thắng hơn
Không cần phải là một chuyên gia để chỉ ra rằng có những cú sút là điều khá quan trọng để ghi bàn. Và đó là lý do tại sao không chỉ việc cầu thủ người Na Uy không ghi được bàn thắng trong thời gian gần đây mới khiến người hâm mộ Man City lo lắng.

Trong 8 trận gần nhất, Haaland tung ra 14 cú sút, chỉ 3 trong số đó đi trúng đích. Trong trận đấu gần nhất với Newcastle, anh chỉ có hai lần dứt điểm, một cú đánh đầu sai hướng và một cú sút đi chệch hướng, cả hai đều không làm khó được Nick Pope. Trận sân khách với Tottenham còn tệ hơn , khi anh không tung nổi cú sút nào trong trận thua 0-1.

Bóng đá Anh - Chuyện gì đang xảy ra với Erling Haaland? (Hình 2).

Trong 8 trận trước đó tính đến và bao gồm cả cú hat-trick vào lưới Wolves, Haaland đã có 25 cú sút – bao gồm 8 cú sút vào lưới Leeds – dẫn đến 8 bàn thắng

Những màn trình diễn gần đây của anh thậm chí còn tệ hơn so với 8 trận đầu tiên của anh cho Man City. Từ trận ra mắt ở Premier League trước West Ham và trận đấu trên sân nhà ở Champions League với đội bóng cũ Borussia Dortmund, Haaland đã có 32 cú sút, ghi được 13 bàn thắng.

Không chỉ là Haaland bỏ lỡ cơ hội, mà là anh không còn có được nhiều cơ hội nữa.

Các hậu vệ đã tìm ra cách ngăn chặn Haaland
Bản chất sung mãn của Haaland không có gì bí mật đối với bất kỳ ai quan tâm đến bóng đá. Anh ghi 86 bàn sau 89 trận cho Dortmund và 29 bàn sau 27 cho RB Salzburg.

Anh cũng gây bất ngờ ở Premier League, ghi 18 bàn sau 12 trận đầu tiên ở giải đấu được nhiều người coi là khắc nghiệt nhất thế giới.

Tuy nhiên, bất chấp cú sốc ban đầu, có vẻ như các hàng phòng ngự của Premier League đang dần trở nên khôn ngoan hơn với anh.

Bóng đá Anh - Chuyện gì đang xảy ra với Erling Haaland? (Hình 3).

Và cách tốt nhất để hạn chế sức mạnh của anh ta là cho phép anh ta vào vòng cấm càng ít càng tốt. Newcastle đã quản lý điều đó, cho phép Haaland chỉ một lần cố gắng trong khu vực này, Trong khi trước Tottenham, anh không có lần chạm bóng nào trong vòng cấm.

Trước những đối thủ chơi dâng cao và tấn công dồn dập, Haaland luôn tỏ ra nguy hiểm. Kỹ năng phản ứng của anh cũng có nghĩa là nếu các đội cho phép City tiếp tục bơm bóng vào vòng cấm, họ sẽ bị lộ.

Nhưng khi các đội lùi lại và ngăn anh ta chạy phía sau trong khi giữ anh ta càng xa khu vực cấm địa của họ càng tốt, họ có thể hạn chế anh ta.

Toàn đội Man City không có phong độ cao
Phong độ sa sút nhẹ của Haaland không phải là không được chú ý, và Pep Guardiola đã rất cẩn thận để không đổ lỗi cho tiền đạo ngôi sao của mình về số bàn thắng 'ít ỏi' gần đây khi được hỏi về anh trước trận đấu với Bournemouth vào tháng trước.

Guardiola được thông báo rằng Haaland đã bỏ lỡ 18 'cơ hội lớn' mùa này, nhiều hơn bất kỳ ai ở Premier League, nhưng huấn luyện viên này nhấn mạnh: “Đó là lỗi của chúng tôi. Không phải Erling, Erling đã chơi ấn tượng trong cả mùa giải".

"Tôi không cần số liệu. Khi tôi kết thúc trận đấu, một giây sau tôi biết liệu anh ấy có tham gia hay không và liệu anh ấy có nên tham gia nhiều hơn hay không. Tôi biết chính xác".

"Tất nhiên anh ấy vẫn cần phải ghi bàn nhiều hơn. Nhưng điều đó phụ thuộc vào chúng tôi, không phải hoàn toàn do anh ấy".

Bóng đá Anh - Chuyện gì đang xảy ra với Erling Haaland? (Hình 4).

Sự sa sút của Haaland cũng trùng hợp với sự sa sút phong độ tương đối của Man City trong những tuần gần đây.

Một số cầu thủ đã không còn là chính mình.

Kevin De Bruyne, lá bùa hộ mệnh quen thuộc của họ, đã sa sút phong độ, thi đấu kém hiệu quả trong một số trận đấu, ngoại trừ trận đấu tranh ngôi đầu bảng với Arsenal.

Phil Foden giờ đây đã lấy lại phong độ tốt nhất nhưng cũng gặp khó khăn kể từ sau World Cup 2022.

Man City cũng mất một trong những cầu thủ sáng tạo nhất của họ kể từ khi Joao Cancelo rời câu lạc bộ theo dạng cho mượn sau khi bất hòa với Guardiola.

Vì vậy, trong khi Haaland có cơ hội tuyệt vời để tìm lại phong độ tốt nhất của mình trước Crystal Palace đang gặp khó khăn vào tối thứ Bảy, những tuần tới sẽ cho chúng ta biết thêm về việc liệu đây chỉ là một sự sụt giảm nhỏ hay một xu hướng đáng lo ngại hơn nhiều...

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Haaland & sự sa sút sai thời điểm có thể khiến Man City mất tất

Thứ 5, 23/02/2023 | 10:54
Vào đúng thời điểm quan trọng của mùa giải, tiền đạo Erling Haaland lại đang có dấu hiệu sa sút khiến Man City có thể mất đi các danh hiệu.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".