Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long: Người Thái chơi phi thể thao, Việt Nam thể hiện bản lĩnh

Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long: Người Thái chơi phi thể thao, Việt Nam thể hiện bản lĩnh

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 06/06/2019 | 09:55
0
Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long khẳng định chiến thắng trước Thái Lan là một chiến thắng hoàn hảo và mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Trận đấu giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam đã khép lại với chiến thắng ngọt ngào dành cho các học trò của HLV Park Hang-seo sau 11 năm ròng rã đợi chờ. Ở trận đấu này, ĐTQG Việt Nam đã vượt qua những sức ép đến từ NHM Thái Lan cũng như giới truyền thông nước nhà và lối đá thô bạo của đối phương để có được một chiến thắng ngay trên sân nhà của họ.

Hòa chung niềm vui của hàng triệu CĐV Việt Nam, chia sẻ với Phóng viên báo Người Đưa Tin, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho biết: "Một trận đấu khá khó khăn đối với ĐTQG Việt Nam khi đội bạn đá rắn, thậm chí là phi thể thao. Tuy nhiên, cuối cùng chúng ta lại có được chiến thắng ở những giây bù giờ cuối cùng. Điều này cho thấy bản lĩnh thi đấu không buông bỏ của các cầu thủ Việt Nam".

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long: Người Thái chơi phi thể thao, Việt Nam thể hiện bản lĩnh

HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ đã đánh bại ĐTQG Thái Lan ngay trên sân nhà của họ.

Nhận xét về trận đấu này, ông Long cho biết: "Đây là trận đấu mà cả Việt Nam và Thái Lan đang chờ đợi, bởi bóng đá Thái Lan muốn lấy lại thể diện sau những trận thua ở cấp độ trẻ, còn chúng ta muốn giành chiến thắng trước họ sau 11 năm không thắng. Cả hai đội đã quá hiểu và nghiên cứu kỹ lối chơi của nhau nên xem hiệp một chúng ta có thể thấy lối đá thận trọng của cả hai bên. Thận trọng đến mức quá đáng tức là liên tục phạm lỗi để trận đấu trở nên căng thẳng hơn".

"Thái Lan trong trận đấu này thì đấu khá rời rạc, các tình huống lên bóng của họ không có được sự chính xác cũng như nguy hiểm mà chúng ta thường thấy ở những lần chạm trán trước. Có lẽ, cơ hội nguy hiểm nhất của họ tạo ra chính là cú dứt điểm trúng cột dọc của thủ thành Văn Lâm mà thôi", Chuyên gia Bóng đá Trần Duy Long cho hay.

Nhận xét về lối chơi của "những ngôi sao vàng", chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho biết: "Còn ĐTQG Việt Nam, nếu chúng ta có nhiều thời gian hơn thì ông Park sẽ chuẩn bị tốt hơn tại khu trung tuyến. Nếu các cầu thủ có thể lực tốt thì chúng ta sẽ có thể thực hiện những tình huống phòng ngự từ xa hay tranh chấp một cách tốt hơn. Nhưng ở trận đấu này, do thể lực có phần nào đó không đảm bảo nên các tình huống tranh chấp của chúng ta nhiều lúc tỏ ra yếu thế hơn và khiến Thái Lan có được một số cơ hội nguy hiểm. Các cầu thủ tấn công và các tiền vệ vẫn có sự gắn kết với nhau khá tốt".

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long: Người Thái chơi phi thể thao, Việt Nam thể hiện bản lĩnh (Hình 2).

Tình huống cầu thủ Thái Lan bỏ bóng đá người.

"Tuy nhiên, chiến thắng này mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang-seo khi ông đã có những sự điều chỉnh hợp lý, kịp thời. Hiệp một, chúng ta đá chậm chắc với sơ đồ 3 hậu vệ thì hiệp hai Việt Nam lại đẩy nhanh tốc độ và lần đầu tiên chơi 4 hậu vệ sau một thời gian dài không sử dụng. Bên cạnh đó, chính lối chơi chủ động, di chuyển linh hoạt của các cầu thủ phần nào đó đã khiến người Thái gặp bất ngờ.

Khi thế trận bế tắc, ông Park thay Công Phượng rồi Xuân Trường vào sân và phát huy hiệu quả ngay. Công Phượng thi đấu năng nổ có tình huống dứt điểm hiểm hóc ngay sau khi vào sân ít phút. Xuân Trường dù vào sân trong ít phút cuối nhưng anh đã tạo được dấu ấn khi thực hiện quả đá phạt góc chính xác cho Anh Đức đánh đầu ghi bàn", chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho biết.

Chiến thắng trước ĐTQG Thái Lan thêm một lần nữa khẳng định lời của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là " Từ giờ chúng ta không còn phải sợ người Thái nữa" và "Việt Nam hiện nay đang là ông vua của Đông Nam Á". 

Thắng Thái Lan ở King's Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận thưởng "khủng"

Thứ 5, 06/06/2019 | 08:46
Chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở King's Cup 2019, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải thay mặt Thường trực BCH đã thưởng động viên tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo 500 triệu đồng.

Thua trận trước đoàn quân áo đỏ, đã phục chưa Thái Lan ơi?

Thứ 5, 06/06/2019 | 06:00
Chuẩn bị kỹ lưỡng, phát ngôn mạnh mẽ nhưng Thái Lan tiếp tục phải đón nhận thêm một trận thua nữa trước bóng đá Việt Nam. Chiến thắng trước ĐTQG Thái Lan như một lời khẳng định chắc nịch của thầy trò HLV Park Hang-seo: Việt Nam mới chính là ông vua của Đông Nam Á.

Kết quả King's Cup 2019: Ghi bàn phút 94, tuyển Việt Nam thắng nghẹt thở Thái Lan

Thứ 4, 05/06/2019 | 22:07
Trận đấu King's Cup 2019, giữa tuyển Việt Nam với Thái Lan đã kết thúc với tỷ số 1-0, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng ở hiệp 2 nhờ công của "lão tướng" Anh Đức.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.