Thua trận trước đoàn quân áo đỏ, đã phục chưa Thái Lan ơi?

Thua trận trước đoàn quân áo đỏ, đã phục chưa Thái Lan ơi?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 06/06/2019 | 06:00
5
Chuẩn bị kỹ lưỡng, phát ngôn mạnh mẽ nhưng Thái Lan tiếp tục phải đón nhận thêm một trận thua nữa trước bóng đá Việt Nam. Chiến thắng trước ĐTQG Thái Lan như một lời khẳng định chắc nịch của thầy trò HLV Park Hang-seo: Việt Nam mới chính là ông vua của Đông Nam Á.

Những phát ngôn hùng hồn...

Trước thềm trận đấu giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam diễn ra, HLV Sirisak Yodyardthai đã từng tuyên bố rằng: "ĐT Thái Lan đã sẵn sàng 100% cho trận gặp Việt Nam. Thiếu một số cái tên quan trọng vào phút chót nhưng đội bóng của tôi vẫn sẽ chơi tốt. Các cầu thủ hiện tại là những người giỏi và tốt nhất. Tôi không lo lắng gì về lực lượng hiện tại ở đội tuyển".

Thể thao - Thua trận trước đoàn quân áo đỏ, đã phục chưa Thái Lan ơi?

HLV Sirisak Yodyardthai khẳng định Thái Lan sẽ dễ dàng đánh bại ĐTQG Việt Nam ở King's Cup 2019.

Thậm chí ông còn hùng hồn tuyên bố: "Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về Việt Nam. Họ cơ bản vẫn sử dụng những cầu thủ từng góp mặt ở Asian Cup. Nhưng từ đó đến nay đội tuyển Việt Nam không đá thêm trận nào nên tôi không rõ họ sẽ chơi thế nào trong cuộc đối đầu với Thái Lan sắp tới".

Điều này chứng tỏ HLV Sirisak Yodyardthai vô cùng tự tin vào một chiến thắng dễ dàng của Thái Lan trước Việt Nam ở trận đấu sắp tới. Những phát ngôn có phần hạ thấp thầy trò HLV Park Hang-seo khiến NHM Bóng đá Việt Nam không khỏi bức xúc.

Việc phát biểu hùng hồn và có phần gây hấn của HLV Sirisak Yodyardthai phần nào cho thấy ĐTQG Thái Lan thực sự e ngại khi phải đối mặt với đoàn quân của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Chính vì thế họ buộc phải dùng biện pháp "tâm lý chiến" nhằm mục đích khiến chúng ta hoang mang và không có được tâm thế tốt nhất khi bước vào trận đấu.

Thế nhưng, họ lại quên đi mất một điều rằng, với những gì mà bóng đá Việt Nam đã làm được trong suốt hơn một năm qua thì lời khiêu chiến của Thái Lan không hề có ý nghĩa gì, bởi như HLV Park Hang-seo đã từng nói: "Bây giờ chúng ta đã là nhà vô địch".

...và trận thua muối mặt

Bước vào trận đấu với ĐTQG Việt Nam, NHM Thái Lan vô cùng tự tin vào một chiến thắng dễ dàng trước "những ngôi sao vàng" bằng một lối chơi đẹp mắt. Tuy nhiên, bắt đầu trận đấu, HLV Sirisak Yodyardthai đã chủ động yêu cầu các học trò chơi quyết liệt, không ngần ngại phạm lỗi để tìm kiếm một trận thắng trước Việt Nam để gỡ gạc thể diện với NHM nước nhà. Và thực tế trên sân đã cho thấy, các cầu thủ Thái Lan thi đấu thiếu đường nét, các tình huống tấn công thường tỏ ra rời rạc, mất liên kết. 

Thể thao - Thua trận trước đoàn quân áo đỏ, đã phục chưa Thái Lan ơi? (Hình 2).

Tuyên bố hùng hồn nhưng Thái Lan lại phải nhận một kết cục đắng chát.

Còn ĐTQG Việt Nam dưới sự chỉ đạo của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã thi đấu vô cùng bình tĩnh và chắc chắn bên phần sân nhà, khiến cho các tình huống tấn công của đội chủ nhà rơi vào bế tắc. Gọi hàng loạt ngôi sao để quyết chiến với Việt Nam những lại không tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm khiến cầu thủ Thái thi đấu nóng vội và nhiều tình huống đã không giữ nổi bình tĩnh.

Họ liên tục thực hiện những tình huống phạm lỗi thô bạo để ngăn cản những đường triển khai bóng của chúng ta. Các chàng trai áo đỏ nằm sân với khuôn mặt đau đớn nhưng cũng không khiến cho ĐTQG Thái Lan mủi lòng mà thi đấu nhẹ nhàng hơn. Vẫn là những pha bóng thô bạo, vẫn là những cú phất bóng dài lên phía trên trong sự bất lực của các cầu thủ tấn công, HLV Sirisak Yodyardthai đã hoàn toàn đánh mất niềm tin của NHM khi thi đấu một lối đá xấu xí, thiếu hiệu quả. 

Chính tuyên bố mạnh miệng của ông Sirisak Yodyardthai và giới truyền thông nước nhà đã khiến các cầu thủ Thái Lan gặp muôn vàn áp lực. Để rồi ở những giây bù giờ cuối cùng, Anh Đức đã có tình huống đánh đầu nhẹ nhàng nhưng vô cùng bất ngờ trong vòng cấm địa của đội chủ nhà, khiến thủ thành Kawin giật mình với pha bắt bóng lúng túng như thủ thành nghiệp dư khi để bóng tuột khỏi tay trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ BHL cũng như các CĐV đang có mặt trên sân.

Đáng lẽ ra, trận thua này sẽ không có gì quá xấu hổ nếu như HLV Sirisak Yodyardthai và giới truyền thông Thái Lan không quá tự tin và có phần tự phụ về khả năng giành chiến thắng tuyệt đối của đội nhà.

Ông vua Đông Nam Á đã khẳng định quyền uy

Trong suốt hơn một năm ngập tràn kỳ tích của bóng đá Việt Nam thì người Thái tỏ ra không phục và cho rằng chúng ta đã gặp quá nhiều may mắn. Tuy nhiên, sau khi để thua hai trận đấu liên tiếp trước bóng đá Việt Nam ở các cấp độ trẻ và chứng kiến ĐTQG Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018, người Thái càng tỏ ra không phục và muốn cho mọi người thấy Việt Nam chiến thắng nhờ may mắn.

Thể thao - Thua trận trước đoàn quân áo đỏ, đã phục chưa Thái Lan ơi? (Hình 3).

HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ đã cho người Thái thấy ai mới là nhà vô địch, ông vua thực sự của bóng đá Đông Nam Á.

Vì thế họ đã chủ động mời đoàn quân của HLV Park Hang-seo tham dự King's Cup và chuẩn bị kỹ càng để đánh bại Việt Nam ở trận đấu này. Tuy nhiên, bản lĩnh của nhà vô địch Đông Nam Á đã được bộc lộ khi chúng ta bình thản trước những lời khiêu khích, thi đấu bình tĩnh, tự tin để rồi nhẹ nhàng đánh bại Thái Lan ngay trên sân nhà của họ.

Như vậy chỉ trong một thời gian ngắn, bóng đá Thái Lan đã liên tiếp phải nhận những "cái tát" đau điếng thẳng vào tham vọng và những ảo tưởng mà người Thái tự tạo ra. Với chiến thắng trước ĐTQG Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức hóa giải được lời nguyền đeo bám suốt 11 năm qua.

Chiến thắng này thêm một lần nữa khẳng định rằng, Việt Nam mới chính là ông vua của bóng đá Đông Nam Á và củng cố thêm câu nói của HLV Park Hang-seo: "Từ bây giờ, chúng ta không cần phải sợ người Thái nữa".

King's Cup 2019, Việt Nam vs Thái Lan 1- 0: Lão tướng Anh Đức và cú đánh đầu đi vào lịch sử

Thứ 4, 05/06/2019 | 14:11
Triệu trái tim yêu mến ĐTQG Việt Nam đang kỳ vọng và đầy khao khát chiến thắng. Báo Người Đưa Tin tường thuật trực tiếp bóng đá trận đấu ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019 nhanh nhất đầy đủ và chi tiết.

Chấn thương cực nặng, Đình Trọng có nguy cơ bỏ lỡ SEA Games

Thứ 4, 05/06/2019 | 19:07
Trung vệ Trần Đình Trọng nhiều khả năng sẽ không thể cùng toàn đội lên đường tham dự SEA Games 30 sắp tới vì dính phải một chấn thương khá nặng. Dây sẽ là tổn thất cực kỳ lớn đối với U23 Việt Nam trong chiến dịch giành vàng.

Tuyên bố "hạ đẹp" Việt Nam tại King's Cup 2019, ĐTQG Thái Lan có thực sự mạnh?

Thứ 3, 04/06/2019 | 20:30
Trước tuyên bố sẽ "hạ đẹp" thầy trò HLV Park Hang-seo tại King's Cup 2019 của ĐTQG Thái Lan, NHM Bóng đá Việt Nam tỏ ra khá "nóng mặt". Tuy nhiên, ĐTQG Thái Lan có thực sự mạnh để có thể đánh bại chúng ta ở trận đấu sắp tới?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.