Chuyên gia bóng đá Việt Nam nói gì sau trận thua đáng tiếc của thầy trò HLV Park Hang-seo?

Chuyên gia bóng đá Việt Nam nói gì sau trận thua đáng tiếc của thầy trò HLV Park Hang-seo?

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 09/01/2019 | 12:47
0

Sau trận thua vô cùng đáng tiếc của thầy trò HLV Park Hang-seo từ một tình huống bóng chết dù đã hai lần vươn lên dẫn trước, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về trận đấu tối qua, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long tỏ ra vô cùng tiếc nuối: "ĐTQG Việt Nam hôm qua chơi một trận đấu quá hay khi hai lần vươn lên dẫn trước nhưng đáng tiếc chúng ta lại để thua ở những phút cuối từ tình huống cố định".

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Việt Nam nói gì sau trận thua đáng tiếc của thầy trò HLV Park Hang-seo?

Dù thua trận nhưng ĐTQG Việt Nam đã có một trận đấu rất hay và giàu cảm xúc.

Nhận xét về lối chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu này, chuyên gia Trần Duy Long cho biết: "Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã đưa ra một đội hình và đấu pháp rất là hợp lý khi chúng ta chơi phòng ngự và tấn công đều rất tốt. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ là rất tốt khi họ thi đấu rất tập trung, không tỏ ra e ngại trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều là Iraq. Chúng ta đã chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà để chờ đợi những tình huống phản công. Chúng ta đã thành công khi có hai bàn thắng liên tiếp đến từ những tình huống như vậy".

"Hàng công trong trận đấu này tận dụng cơ hội tốt. Các tiền đạo rất chịu khó chạy chỗ, gây sức ép cho hàng thủ đối phương nên chúng ta mới có được hai bàn thắng. Theo tôi, Công Phượng đã có một ngày thi đấu thành công khi thi đấu năng nổ chịu khó áp sát. Trong bàn thắng đầu tiên, chính Phượng là người gián tiếp khiến một hâu vệ của Iraq lóng ngóng đá phản lưới nhà. Còn bàn thắng thứ hai, Công Phượng đã chọn vị trí cực tốt để đệm bóng cận thành ghi bàn thắng thứ hai", vị chuyên gia này đánh giá rất cao hàng công của ĐTQG Việt Nam trong trận đấu này.

Tuy nhiên, vị chuyên gia bóng đá này cho rằng hàng thủ của chúng ta đã có một trận đấu hay nhưng vẫn mắc phải những sai lầm đáng tiếc dẫn đến 3 bàn thua: "Nói chung hàng phòng ngự vẫn chơi tốt nhưng điểm yếu cố hữu của chúng ta từ những tình huống cố định vẫn chưa khắc phục được. Chúng ta vẫn có những tình huống phạm lỗi ngay gần vòng cấm rất nguy hiểm và đã phải trả giá. Tất nhiên, bàn thua thứ ba quá khó. Cầu thủ đội bạn đá quá đẳng cấp khiến thủ môn Văn Lâm dù bay hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá được. Còn hai bàn thua trước đó thì đều do lỗi cá nhân thôi. Chúng ta cần khắc phục triệt để những sai lầm như vậy bởi trận sau, ĐTQG Việt Nam sẽ phải đá với Iran rất mạnh đấy".

Còn về ĐTQG Iraq, chuyên gia Trần Duy Long cho rằng: "Iraq có đẳng cấp hơn chúng ta nhiều nên họ chơi ép sân cũng là bình thường tuy nhiên cũng phải rất chật vật mới thắng được chúng ta. Sức mạnh cùng thể lực của họ rất tốt nên họ thường xuyên thực hiện những đường bóng bổng, bóng dài rất nguy hiểm. Cả hai bàn thua đầu tiên của chúng ta đều xuất phát từ những tình huống đội bạn phát động tấn công bóng bổng, bóng dài rồi mới ban bật để ghi bàn".

"Chúng ta muốn đi sâu ở giải đấu này trước mắt phải tập trung tối đa cho trận đấu cực kỳ khó khăn với ĐTQG Iran đã. Các cầu thủ Việt Nam phải hạn chế thấp nhất những tình huống phạm lỗi bên phần sân nhà nếu không muốn nhận những bàn thua từ các tình huống đá phạt cố định. Bên cạnh đó, các cầu thủ cần thi đấu tập trung hơn nữa, tránh mắc những sai lầm cá nhân bởi Iran là đội bóng tận dụng cơ hội cực tốt", ông Long cho hay.

ĐTQG Việt Nam-ĐTQG Iraq những điểm nhấn không thể bỏ qua

Thứ 4, 09/01/2019 | 09:47
ĐTQG Việt Nam vừa phải nhận một thất bại đầy đáng tiếc trước ĐTQG Iraq dù thi đấu rất xuất sắc và đã hai lần vươn lên dẫn trước Iraq.

Lịch thi đấu bóng đá nam Asian Cup 2019 ngày 9/1/2019 chi tiết nhất

Thứ 4, 09/01/2019 | 09:34
Lịch thi đấu bóng đá nam Asian Cup 2019 ngày hôm nay (9/1) sẽ diễn ra 3 cặp đấu thuộc 3 khung giờ 18h00, 20h30 và 23h00 của các bảng E và F thuộc bộ môn bóng đá nam Asian Cup 2019.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.