Chuyên gia lý giải chuyện người phụ nữ đẻ ra...đỉa

Chuyên gia lý giải chuyện người phụ nữ đẻ ra...đỉa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Chị Liên chết lặng khi nhìn thấy con đỉa khổng lồ đang trườn về phía giếng nước.

“Bỗng tôi thấy có vật thể gì ngọ nguậy phía dưới vùng kín của mình. Tay lót chiếc quần và nhắm mắt lấy hết sức để lôi nó ra. Tôi bỗng điếng người, mắt như nhòe đi. Một con vật ghê tởm nằm trong bàn tay mềm mềm, nong nóng”, chị Đinh Thị Liên bàng hoàng kể lại. Những ngày qua, dư luận bàn tán xôn xao về câu chuyện hy hữu người đàn bà đẻ ra đỉa.

Pháp luật - Chuyên gia lý giải chuyện người phụ nữ đẻ ra...đỉa

Chị Liên đang mô tả lại hình dáng của con đỉa mà chị đẻ ra

Bỗng nhiên “đẻ” ra “quái vật

Từ trên quốc lộ 1A nhưng hỏi đến chị Đinh Thị Liên (47 tuổi, ở xóm Phú Hậu, Xã Diễn Tân, Diễn Châu, Nghệ An) người đàn bà đẻ ra đỉa hầu như ai cũng biết. Cả tuần nay không những người dân trong xã mà các khu vực lân cận đều bàn tán xôn xao về sự việc lạ này. Họ hoang mang vì chị Liên sinh ra quái thú, con đỉa khổng lồ. Đây là thứ họ người dân chưa từng thấy bao giờ.

Trong ngôi nhà nhỏ, chị Liên vẫn còn mệt mỏi sau khi gặp sự việc trên. Chị bàng hoàng cho biết: “Ban đầu tôi nói ra không ai tin và tôi cũng chẳng muốn tin đó là sự thực. Hôm đó khi trên đường đi cắt cỏ về cho trâu tôi bỗng thấy phía dưới vùng kín của mình ướt đẫm máu. Ban đầu tôi tưởng là đến kỳ của phụ nữ. Cố chạy nhanh về nhà, tôi không thể tin nổi vào mắt mình, một con vật với hình hài kỳ quái, dính đầy máu nhầy nhụa đang ngọ nguậy dưới sân khi được tôi lôi ra khỏi cửa mình. Tôi cứ nghĩ mình sinh ra quái thai”. Chị Liên bảo, nếu như những người khác yếu bóng hay bị bệnh tim thì chắc chắn sẽ bị ngất hoặc phát điên khi nhìn cảnh tượng hãi hùng đó. Lúc sau, người đàn bà này lại nghĩ mình bị sẩy thai nên mới lôi ra được cái thứ trơn trơn, màu vàng đen, không giống hình hài đứa trẻ con ấy ra ngoài.

“Nhưng tôi vẫn cố bình tĩnh để dội gáo nước giếng lên người nó xem đó là cái gì mà ghê thế”, chị Liên mặt tái xanh cho biết. Trước mắt chị là một con đỉa dài chừng 30cm, to bằng cổ tay người lớn nằm dài thườn thượt trên sân giếng. Nhìn con đỉa nằm dài với hai đầu nhọn đang cố ngoe nguẩy rất ghê tởm. Cũng theo chị con đỉa đó có da màu đen có chấm nâu vàng, lớp da thì sần sùi.

Theo suy đoán của chị Liên, con vật đó có thể là loại đỉa trâu thường sống ở vùng nước ngọt. Sau đó, chị đã dùng xẻng chặt con đỉa thành bốn khúc lớn. Máu của con vật này chảy lênh láng cả một vùng đất trên bờ đê cạnh nhà. Lúc đó cả chó, ngan, vịt liền chạy đến liếm mà vẫn không hết máu trong người con đỉa. “Giờ vẫn còn máu khô dính đầy đường kìa”, chị vừa nói vừa đưa tay chỉ nơi mình đã giết con “quái vật”. Phần xác khô của con đỉa đã được gia đình chị vứt đi nơi xa.

Được biết, con “quái thú” mà chị Liên sinh ra giống những con đỉa bình thường khác. Tuy nhiên, kích cỡ của nó thì không ai tưởng tượng ra được. Nó lớn gấp cả trăm lần con đỉa bình thường, da sần sùi, nhìn rất ghê sợ. Không ai hiểu vì sao con đỉa lại có thể nằm trong người chị Liên một khoảng thời gian lâu đến vậy.

Người đàn bà này cho biết, mặc dù con đỉa đã nằm trong người chị gần hai tháng trời nhưng chị vẫn không nhận thấy dấu hiệu gì quá bất thường. Nhiều hôm chị cảm thấy đau đau ở bụng dưới nhưng cứ tuổi già bị đau bàng quang. Chị cứ thế chịu đựng mà không nói cho ai biết. Đã năm lần bảy lượt chồng bảo chở lên bệnh viện khám nhưng chị ngại đi. Với lại, chị nghĩ chắc đau bình thường dăm bữa nửa tháng sẽ khỏi. Được biết, cũng có nhiều đêm chị thấy nóng ran trong người. Chị thường phải bật cả hai cái quạt lớn khiến chồng phải phát hoảng. Sau này, thấy phần bụng dưới có biểu hiện to hơn bất thường, chị Liên sờ nắn xem sao thì thấy hơi mềm mềm. Cả nhà chị nghĩ rằng chị không tập thể thao nên có mỡ bụng. “Có ai biết trong người mình lại có quái vật đâu. Nếu biết thì tôi cũng sợ đến chết”, chị Liên chia sẻ.

Pháp luật - Chuyên gia lý giải chuyện người phụ nữ đẻ ra...đỉa (Hình 2).

Sân giếng, nơi chị phát hiện ra hình hài của con đỉa

Cả xã rúng động vì con đỉa

Bạn muốn biết những chuyện gì đang xảy ra với sức khỏe của chính bạn? Có những căn bệnh nào mà y khoa thế giới chưa từng ghi nhận và "bó tay"? Có những khoảnh khắc mà sau đó, số phận bạn rẽ sang một hướng hoàn toàn khác?

Nếu là thuê bao di động của Viettel, hãy nhắn tin theo cú pháp:DK KK gửi 9222 hoặc DK BA gửi 9222để được trải nghiệm hàng ngày.

Ngồi bên cạnh vợ, anh Lê Văn Khuynh (chồng chị Liên) cũng tưởng tượng lại cái ngày kinh hoàng đó. Anh Khuynh cho hay, hôm đó, khi đi làm về đến nhà thấy sân giếng lênh láng máu, trong nhà thì không có ai nên không biết chuyện gì cả. Anh lập tức chạy sang hỏi hàng xóm mới biết vợ mình vừa sinh ra “quái thú”. Anh Khuynh lắc đầu bảo: “Lúc đó trong người tôi bỗng như có một dòng điện chạy dọc sống lưng, thấy ớn lạnh vô cùng. Lúc sau mới hoàng hồn rồi chạy lên bệnh viện với vợ”.

Sau khi giết xong con đỉa, chị Liên ngại không dám nói cho ai biết vì thấy máu chảy phía dưới nhiều quá. Một hồi sau, không cầm được máu nên chị mới gọi con trai đầu chở lên trạm xá của xã. Sau khi được các bác sĩ tiêm thuốc thì máu trong người chị mới ngừng chảy. “Tôi đã gầy sẵn rồi mà bị mất máu nhiều quá nên giờ vẫn còn thấy chóng mặt và mệt mỏi lắm”, chị nói. Cả trạm xá bỗng xôn xao khi chị được đưa vào. Mọi người cứ tưởng chị Liên bị sẩy thai hay bị tai nạn. Tuy nhiên, khi nghe được câu chuyện thì các y tá trực ở đó và các bệnh nhân đều hoảng hốt, ai cũng tò mò xem thực hư thế nào. Thế rồi hàng trăm người lên để xem mặt người đàn bà đẻ ra đỉa. Đến giờ nhiều người trong xóm vẫn còn bàng hoàng và bàn tán xôn xao về sự việc đã xảy ra đối với chị Liên.

“May mà nó chui ra sớm chứ nó nằm mãi trong người tôi như vậy thì hậu quả khó lường được. Y tá trực hôm đó có nói với tôi rằng, may mà nó chưa bò lên buồng trứng. Nếu không thì nguy cơ tử vong rất cao. Tôi nghe mà rùng mình, cố gắng nuốt nước miếng vào mà miệng thấy đắng ngắt”, chị Liên nói.

“Quái thú” sống được ở nhiều môi trường

GS.TS Nguyễn Lân Hùng, tổng thư ký Hội các ngành Sinh học Việt Nam cho biết, đỉa trâu (Hirudinaria manillensis) là một loài đỉa thuộc ngành Giun đốt (Annelida), lớp Đỉa (Hinrudinea) hay còn gọi là lớp giun không tơ achaeta). Chúng là sinh vật sống ngoại ký sinh, nguồn thức ăn chính là máu của các loài động vật thuộc nhóm động vật có xương sống. Đỉa trâu có môi trường sống ở các đầm lầy, ao hồ, nơi vùng trũng có nhiều trâu bò hay động vật có máu nóng. Loại đỉa này cũng thường sống ký sinh trên rau muống. Đỉa trâu sống ký sinh, sinh sản phát triển ngay trong cơ thể động vật và có sức sống khá mãnh liệt trong nhiều môi trường.

Kim Long - Hà Hằng


Cùng chuyên mục

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ nữ thợ may lỡ tay giết chồng?

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:30
Bực tức vì bị chồng chửi bới, bị cáo Nhung cầm kéo lao về phía chồng và đâm vào vùng cổ, khiến chồng tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm Thiếu tá công an rồi bỏ trốn ở Hòa Bình

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:26
Khi công an đến gặp mời lên trụ sở làm việc, ông Khượp dùng dao đâm cán bộ công an Hòa Bình trọng thương rồi bỏ trốn vào rừng.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.