Kỳ lạ ngôi làng Trung Quốc chỉ có một người ở

Kỳ lạ ngôi làng Trung Quốc chỉ có một người ở

Thứ 2, 25/04/2016 | 13:44
0
Tuy có hơn 1,3 tỷ dân nhưng Trung Quốc cũng vô cùng rộng lớn nên còn rất nhiều nơi không có người ở hoặc thưa thớt đến độ cả làng chỉ có duy nhất một người.

Xã hội - Kỳ lạ ngôi làng Trung Quốc chỉ có một người ở

Ông Liu Shengjia là cư dân duy nhất của ngôi làng Xuenshanshe, thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Tất cả mọi người trong làng người đã rời đi, người thì già chết, nhưng ông vẫn sống ở đây một mình cùng với vài con cừu.

Xã hội - Kỳ lạ ngôi làng Trung Quốc chỉ có một người ở (Hình 2).

Theo tin tức từ CCTV, Liu đã sống một mình tại đây khoảng 10 năm. Trong khi cả làng rời đi đến nơi khác do điều kiện sống khắc nghiệt thì ông đã lựa chọn ở lại để chăm sóc mẹ già. Sau khi bà mất, ông chỉ còn một mình cùng mấy con cừu.

Phần lớn thời gian, Liu dành để chăn nuôi cừu. Phần thời gian còn lại, ông dành để xoay xở cho sinh hoạt khó khăn của mình. Nguồn nước ở khá xa, phải đi bộ để lấy về, nơi mua thực phẩm gần nhất cũng cách đó hàng dặm đường nên Liu cố gắng tự cung tự cấp. Ông kiếm tiền bằng cách nhận việc trông coi khu rừng gần đó và cho biết mình thích cuộc sống an bình hiện tại cùng với các con cừu.

Đây là ngôi làng nơi Liu có thể tùy ý "tung hoành".

Xã hội - Kỳ lạ ngôi làng Trung Quốc chỉ có một người ở (Hình 3).

Xã hội - Kỳ lạ ngôi làng Trung Quốc chỉ có một người ở (Hình 4).

Xã hội - Kỳ lạ ngôi làng Trung Quốc chỉ có một người ở (Hình 5).

Nhưng Liu không sống theo kiểu nguyên thủy. Trong căn nhà ấm cúng của ông có đèn điện, điện thoại di động. Ngoài chiếc giường cho mình, ông còn có một chiếc nữa đề phòng có khách ở lại qua đêm.

Xã hội - Kỳ lạ ngôi làng Trung Quốc chỉ có một người ở (Hình 6).

Xã hội - Kỳ lạ ngôi làng Trung Quốc chỉ có một người ở (Hình 7).

Ông Liu nói: " Cuộc sống một mình tại đây không làm khó tôi nhưng sắp tới, tôi vẫn thích chuyển đến một nơi đông dân cư hơn”.

Minh Minh

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.