Chuyện lạ ngôi làng giữa Thủ đô bỏ hàng trăm triệu đồng cứu 'cụ cây'

Chuyện lạ ngôi làng giữa Thủ đô bỏ hàng trăm triệu đồng cứu 'cụ cây'

Thứ 5, 02/07/2015 | 10:29
0

Làng Triều Khúc (xã Tân Triều – Thanh Trì – Hà Nội) xưa nay nổi tiếng với những nghề truyền thống. Thế nhưng, mấy năm gần đây, người ta còn biết đến ngôi làng với biệt danh “làng yêu cây xanh nhất Thủ đô” khi người dân đã bỏ hàng trăm triệu đồng ra để cứu sống một cây bồ đề cổ thụ, hàng trăm năm tuổi tưởng như đã chết nhưng lại được hồi sinh.

Xã hội - Chuyện lạ ngôi làng giữa Thủ đô bỏ hàng trăm triệu đồng cứu 'cụ cây'

Cây đề hàng trăm năm tuổi được người dân làng Triều Khúc bỏ tiền ra cứu sống.

Giữa cái nắng như lửa tại Hà Nội, những ngày này, tìm về làng Triều Khúc người ta mới hiểu giá trị to lớn của cây xanh nơi đây. Từ ngã tư Nguyễn Trãi xuôi hơn 2 cây số về Hà Đông, làng Triều Khúc bình yên trong cảnh đình chùa với những cây đa, cây đề hàng trăm năm tuổi tỏa bóng.

Gặp phóng viên giữa đình Đại (nơi thờ Bố cái đại vương Phùng Hưng) cụ Nguyễn Gia Phụng (68 tuổi) – thủ từ cho biết: Sự việc người dân bỏ 300 triệu đồng để cứu sống "cụ cây" là có thật.

Cụ Phụng cùng nhiều bô lão trong làng Triều Khúc cho biết, việc người dân trong làng bỏ tiền ra cứu cây diễn ra từ vài năm nay và hiện tại vẫn đang tiếp tục.

Nguyên do là, thời điểm đó địa phương có quyết định mở rộng đường làng khiến cây bồ đề cổ thụ mọc sát đường buộc phải chặt bỏ. Tuy nhiên, hiểu được giá trị cây xanh cùng việc cây đã có hàng trăm năm tuổi từ thời xưa để lại nên người dân đều đồng lòng quyên góp tiền của để di chuyển cây ra chỗ khác thay vì quyết định chặt bỏ.

Xã hội - Chuyện lạ ngôi làng giữa Thủ đô bỏ hàng trăm triệu đồng cứu 'cụ cây' (Hình 2).

Một cụ cây đang được cứu sống do già cỗi.

“Số tiền đó là toàn bộ tiền người dân bỏ ra quyên góp cùng với tiền công đức, tài trợ của những người có tâm”, các bô lão trong làng nói.

Số tiền đó được dùng vào việc thuê

Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.