Chuyện người đàn ông 'yêu' mẹ kế

Chuyện người đàn ông 'yêu' mẹ kế

Chủ nhật, 30/12/2012 | 22:28
0
Không ít những vị vua đã cậy vào quyền lực tột đỉnh của mình mà gây ra những chuyện loạn luân tai tiếng tới ngàn năm…

"Trộm vợ" của cha là chuyện của Hoàng đế Đường Cao Tông Lý Trị và người mẹ kế bị Lý Trị chiếm đoạt. Mẹ kế chính là Võ Tắc Thiên tên thật Võ Chiếu. 

Võ Chiếu vào cung của vua Lý Thế Dân làm tài nhân khi mới 10 tuổi. Vì quá nhỏ, Võ Chiếu không được Lý Thế Dân sủng hạnh. Thấy tên Võ Chiếu không hay, Thái Tông bèn đổi tên cho nàng thành Võ Mỵ Nương.  Khi Võ Mỵ Nương lớn phổng phao thì cũng là lúc Lý Thế Dân đã già. Ông vua qua đời ở độ tuổi 50.

Trong thời gian này, Mỵ Nương bắt đầu để ý đến thái tử Lý Trị. Dù chỉ kém nhau 3 tuổi, tuy nhiên, về thân phận thì Võ Mỵ Nương là mẹ kế của Lý Trị. Theo luật lệ nhà Đường, Võ Mỵ Nương phải xuống tóc, vào chùa Cảm Nghiệp tu hành.

Lạ & Cười - Chuyện người đàn ông 'yêu' mẹ kế

Ông bất chấp đưa Võ Mỵ Nương về hậu cung phong làm Chiêu nghi (Ảnh minh họa) 

Nhưng Cao Tông Lý Trị quyết định đưa nàng trở lại cung. Hành động này đã gặp phải sự ngăn cản quyết liệt của các đại thần.  Ông vua trẻ bất chấp tất cả đưa Võ Mỵ Nương về hậu cung hoan lạc. Việc làm này bị các nhà nho chỉ trích nặng nề vì bà đã từng là vợ của vua cha nay lại làm vợ của vua con. (Còn tiếp).

> Nữ hoàng dâm loạn trả thù man rợ

> Con gái và mẹ 'xài chung' một người đàn ông

Hồng Hoa

Cuộc đời “nổi loạn” của nữ hoàng quyền lực

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Nữ hoàng Eleanor là một trường hợp đặc biệt trong lịch sử các triều đại trên thế giới. Bà từng được phong làm hoàng hậu hai lần tại hai đế quốc hùng mạnh ở Tây Âu là Pháp và Anh thế kỷ 12.

Giết người để trả thù cho anh trai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày, cộng thêm những nghi kỵ theo kiểu "giời ơi" mà kẻ thủ ác đã chuẩn bị hai con dao lên kế hoạch "quyết tâm" cướp mạng sống của người hàng xóm vốn là anh họ của y.

Sự thật hoàng đế dâm loạn nhất lịch sử Trung Hoa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Câu chuyện Tùy Dạng Đế Dương Quảng giết cha, soán ngôi rồi cưỡng đoạt cả mẹ kế hoàn toàn là chuyện bịa đặt. Tuy nhiên, suốt hàng ngàn năm qua, câu chuyện dân gian này đã biến Tùy Dạng Đế trở thành một ác ma, một bạo chúa tàn bạo vô luân.