Người đàn ông cụt chân 'nhặt vợ' và câu chuyện tình đẹp như mơ

Người đàn ông cụt chân 'nhặt vợ' và câu chuyện tình đẹp như mơ

Thứ 5, 15/10/2015 | 07:09
0
Trên cầu Rạch Bàn, quận 7, TP HCM không biết từ khi nào đã trở thành nơi dừng chân của đôi vợ chồng đang ở tuổi xế chiều. Họ đang nâng niu từng trái ngọt của hạnh phúc.

Tới cầu Rạch Bàn, quận 7, TP.HCM khi hỏi gia đình ông Lê Văn Đực và bà Nguyễn Thị Dĩnh không ai không biết. Cũng bởi hoàn cảnh thương tâm của đôi vợ chồng già. Dù đã ở cái tuổi xế chiều, họ vẫn phải vất vả mưu sinh, kiếm sống qua ngày để nuôi đứa con thơ dại.

Ngày ngày, người ta vẫn thấy người đàn ông đã ngoài 50 tuổi bị cụt một chân, chống chiếc nạng gỗ đi bán vé số khắp đường phố. Nhìn nét mặt hiền từ, nụ cười khắc khổ của ông nhiều người đã rơi nước mắt. Ít ai biết được rằng, người đàn ông tàn tật đó đang phải kiếm từng đồng nuôi sống nuôi bản thân và lo cho gia đình nhỏ.

Xã hội - Người đàn ông cụt chân 'nhặt vợ' và câu chuyện tình đẹp như mơ

Chân cầu nơi vợ chồng ông Đực sinh sống, cuộc sống khó khăn nghèo khổ nhưng họ vẫn luôn mỉm cười.

Bà Dĩnh vợ ông Đực ngày ngày vẫn bán nước để có thêm tiền phụ giúp chồng nuôi sống cả gia đình. Chiếc ghe cạnh bờ sông là nơi “định cư” của cả gia đình ông Đực bà Dĩnh. Nhìn chiếc ghe cũ kỹ, được chắp ghép từ nhiều mảnh gỗ khác nhau, khi bước lên ghe người ta tưởng chừng như những thanh gỗ mục có thể gãy tự lúc nào.

Xã hội - Người đàn ông cụt chân 'nhặt vợ' và câu chuyện tình đẹp như mơ (Hình 2).

Với người cha tàn tật ấy bé Diễm My là niềm trăn trở lớn nhất.

Gặp gỡ đôi vợ chồng già trên chiếc ghe ấy, nghe câu chuyện về cuộc đời của họ, chúng tôi không giấu nổi niềm xúc động. Đôi khi hạnh phúc thật giản đơn, chỉ một cuộc gặp gỡ tình cờ, nhưng là định mệnh mà cả đời người trong cuộc không ngờ tới.

Vốn là dân làng chài, nay đây mai đó sống cuộc đời vô định. Từ nhỏ, ông Đực đã trải qua bao khó khăn. Rồi trời xe duyên cho ông gặp người vợ hiền thảo. Khi hạnh phúc vừa chớm nở, bỗng ngày nọ vợ ông lâm bệnh rồi qua đời để lại cho ông những đứa con thơ dại. Ông đã rất suy sụp, đau đớn nhưng rồi vì con mà ông vẫn gắng gượng sống tiếp.

Suốt một đời nuôi con tần tảo sớm hôm, cứ nghĩ khi chúng lớn ông s

Cùng chuyên mục

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.

Từ 1/1/2025, thành phố, thị xã nào không được phân lô bán nền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Tới đây, khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền.

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?

Nga liên tiếp phá hủy các mục tiêu giá trị, khí tài phương Tây có giúp được Ukraine?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Những hình ảnh được công khai cho thấy, trong tuần qua, một loạt khí tài trị giá triệu đô mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.

Cần đánh giá, kiện toàn mô hình hoạt động của VEC

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:58
Việc mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây là vấn đề cấp thiết để đồng bộ hệ thống giao thông trong khu vực.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.