Bảo vệ siêu thị Aeon Mall Tân Phú Celadon đánh khách nhập viện

Bảo vệ siêu thị Aeon Mall Tân Phú Celadon đánh khách nhập viện

Thứ 4, 08/02/2017 | 10:07
0
Theo thông tin được phản ánh, hàng chục bảo vệ siêu thị Aeon Mall Tân Phú Celadon đã lao vào đấm, đá một nam khách hàng khiến anh này phải nhập viện.

Ngày 6/2, báo Người Đưa Tin tiếp nhận cuộc gọi phản ánh của anh Lê Đức Q. (SN 1983, ngụ phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) về việc người thân của anh bị đánh đập dã man. Bằng chứng được anh Q. lưu lại là đoạn clip quay cảnh người thân của anh bị đánh đập.

Trong clip, một nhóm khoảng gần chục người mặc đồ màu xanh và trắng vây quanh một nam thanh niên gầy ốm. Họ đùn đẩy nam thanh niên đồng thời văng tục chửi bới và liên tiếp đấm vào mặt, đá vào người nam thanh niên.

Sau đó, nam thanh niên bị kéo vào bên trong, còn người quay clip là anh Q. bị đuổi ra ngoài. Theo anh Q., những người mặc đồ xanh là bảo vệ, giữ xe, còn người mặc đồ trắng là nhân viên an ninh trong siêu thị Aeon Mall Tân Phú Celadon (30 Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM).

Nạn nhân bị đánh trong vụ việc là anh Lê Văn N., SN 1989, tạm trú phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.

Quá bức xúc trước cách hành xử côn đồ của bảo vệ siêu thị này, anh Q. đã phản ánh đến tòa soạn báo. Anh Q. cho biết: “Hôm đó là ngày 2/2, hai anh em đi cùng xe đến siêu thị mua đồ, có hóa đơn đàng hoàng. Sau đó khoảng 13h45, chúng tôi ra ngoài, tôi đứng trong đợi còn N. vào lấy xe. Tôi không hiểu có xích mích gì mà dẫn đến xô xát”.

“Lúc đầu, tôi không để ý nhưng sau đó nhìn lại thì thấy em tôi đang bị bẻ tay ra phía sau, xung quanh là hàng chục bảo vệ của siêu thị “áp giải” em tôi trở lại siêu thị. Điều đáng nói là họ vừa đi vừa đánh em tôi”.

“Họ dẫn em tôi từ bãi xe vào trong siêu thị, cách cỡ 150m. Lúc này có đông người chứng kiến nhưng họ vẫn đánh em tôi một cách dã man. Tôi thấy thế liền chạy tới can ngăn rồi nói em tôi có trộm cắp gì đâu mà lại đánh em tôi như vậy. Họ hất tay tôi ra, tôi mới quay lại video để lấy bằng chứng”, anh Q. cho biết thêm.

Anh Q. cho biết, anh chỉ kịp quay được một đoạn ngắn về hành vi đánh người của nhóm bảo vệ siêu thị. Trong khi đó còn nhiều thời điểm nhóm bảo vệ đánh người, anh không quay được. Thậm chí khi nhóm bảo vệ đưa anh N. vào trong phòng, bên ngoài, anh Q. vẫn còn nghe tiếng đánh đập, la hét.

Sau mấy ngày nằm viện, anh N. đã xin về nhà, tiếp tục chờ kết quả CT đầu từ bệnh viện. Anh Lê Văn N. bức xúc: “Khi tôi vào gửi xe trong bãi, tôi có hơi vội vàng xíu nên không để ý chỗ gửi. Khi ra lấy xe, tôi không thấy xe nên hỏi bảo vệ. Sau đó, tôi và một chú bảo vệ lớn tuổi cự cãi với nhau”.

Xã hội - Bảo vệ siêu thị Aeon Mall Tân Phú Celadon đánh khách nhập viện

 Vết thương trên tay anh N. phải khâu 6 mũi (Ảnh: Hoàng Minh)

“Một lúc sau, một bảo vệ trẻ tuổi lao tới cự cãi với tôi tiếp. Trong lúc nóng giận, tôi đã đánh anh ta một cái. Lúc này, nhóm bảo vệ gần chục người lao tới đánh tôi tới tấp. Họ bắt đầu đánh tôi từ bãi xe cho đến khi vào phòng riêng của họ. Lúc ấy đông người đánh quá, tôi chỉ biết ôm đầu”, anh N. cho biết thêm.

Cũng theo anh N., do bị đánh nhiều quá, anh chịu không nổi nên vùng chạy ra cửa nhằm thoát thân nhưng không được. “Họ tiếp tục kéo tôi vào đánh tiếp. Một lúc sau, tôi phát hiện cổ tay mình chảy máu xối xả, toàn thân đau ê ẩm, mặt mày lúc ấy tê cứng. Sau đó, chắc thấy tôi chảy máu nhiều nên họ mới thôi không đánh nữa”, anh N. bức xúc.

Theo anh N., anh bị chảy máu quá nhiều nên được chuyển qua phòng y tế trong siêu thị. Nhân viên y tế nói phải đưa anh đi cấp cứu liền nhưng nhóm bảo vệ không chịu.

Anh N. bức xúc: “Tôi yêu cầu gọi công an tới họ mới chịu gọi. Họ giữ tôi trong phòng hơn 1 giờ đồng hồ. Trong khi đó, tay tôi chảy quá nhiều máu, tôi yêu cầu được đưa đi cấp cứu nhưng họ vẫn không cho. Họ bảo khi nào công an đến yêu cầu mới được đi”.

“Khi Công an phường Sơn Kỳ đến, hai bên vẫn còn cự cãi khoảng 15 phút. Công an yêu cầu để tôi đi bệnh viện cấp cứu thì họ mới chịu”, anh N. nhớ lại.

Anh N. được cấp cứu tại bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM trong tình trạng mặt mày sưng húp, cơ thể đau nhức, mẻ răng, đứt mạch máu chủ ở cổ tay phải phẫu thuật khâu 6 mũi. Đến ngày 4/2, người nhà đưa anh đến Công an phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú, TP.HCM) trình báo sự việc.

Anh Q. bức xúc: “Tôi cũng không hiểu pháp luật nào cho phép bảo vệ, an ninh siêu thị được phép bắt giữ, đánh người như vậy. Điều nữa, trong suốt quá trình diễn ra sự việc hơn 1 giờ đồng hồ nhưng không có quản lý siêu thị đến can ngăn, để nhân viên như côn đồ đánh người không ghê tay như vậy”.

Ngày 7/2, PV đã liên hệ với ban Quản lý siêu thị Aeon Mall Tân Phú Celadon nhiều lần để đặt lịch hẹn tìm hiểu chi tiết vụ việc. PV trực tiếp tới siêu thị thì bị bảo vệ ngăn cản không cho lên văn phòng. Sau nhiều cuộc gọi, nhân viên văn phòng tại siêu thị cho biết đã hỏi ý kiến lãnh đạo và thông tin không tiếp báo chí.

Lý giải việc không tiếp báo chí, nhân viên này cho biết mọi thông tin liên quan đến khách hàng đều bảo mật. Đồng thời, vụ việc cũng đã trình báo công an nên nếu muốn biết thông tin gì thì liên hệ công an.

PV cũng đã liên hệ phía Công an phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú và được hẹn sẽ tiếp xúc sau để trao đổi thông tin.

Hoàng Minh

Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.