Cô bí thư Đoàn ĐH Hà Tĩnh - Thành công từ ý chí vượt qua nỗi khổ hạnh

Cô bí thư Đoàn ĐH Hà Tĩnh - Thành công từ ý chí vượt qua nỗi khổ hạnh

Thứ 7, 26/03/2016 | 11:42
0
Gia đình khó khăn, chị gái mất vì bệnh ung thư sau thời gian dài điều trị tốn kém... những nỗi đau, bất hạnh liên tiếp bủa vây nhưng không làm cô bí thư đoàn trường ĐH Hà Tĩnh nản chí.

Đến trường Đại học Hà Tĩnh, hỏi đến cô sinh viên Đặng Thị Quỳnh Trang - Bí thư Chi đoàn K5 Đại học Sư Phạm Toán, Khoa Sư phạm Tự nhiên không ai không biết.

Bởi lẽ Trang không chỉ nổi tiếng về thành tích học tập, sự năng nổ nhiệt huyết trong hoạt động đoàn trường mà điều khâm phục nhất là ý chí vượt qua khó khăn và những bất hạnh trong cuộc sống của cô nữ sinh xinh xắn này.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo thuộc xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, tuổi thơ Trang gắn bó với nắng gió, ruộng đồng. Bố Trang là thương binh 4/4, thường bị các trận ốm liên miên hành hạ.

Gánh nặng kinh tế đè lên đôi vai gầy của người mẹ. Một mình bà với mấy sào ruộng, gồng gánh nuôi chồng đau yếu và 4 chị em Trang học hành. Có những lúc tưởng chừng như cuộc sống rơi vào bế tắc khi cái nghèo quẩn quanh nhưng bà vẫn cố gắng cho mấy chị em học đại học.

Xã hội - Cô bí thư Đoàn ĐH Hà Tĩnh - Thành công từ ý chí vượt qua nỗi khổ hạnh

Quỳnh Trang nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” cấp trường.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi chị gái đầu của Trang qua đời vì bệnh ung thư. Mất mát to lớn này cùng với khoản chi phí điều trị đã làm cho gia đình Trang dường như rơi vào ngõ cụt.

Trang kể trong nước mắt: “Sau ngày đó, mỗi ngày trôi qua đối với mỗi thành viên trong gia đình trở nên vô cùng khó khăn. Mỗi ngày mẹ nói chuyện với chị qua tấm ảnh. Trước mặt gia đình mẹ luôn nói rằng mẹ ổn nhưng mỗi đêm về là không gian tĩnh lặng với những tiếng nấc. Cả gia đình không ai chợp mắt, không ai nói với ai một lời, cảm giác như là sống chỉ như là để tồn tại mà thôi”.

Thấu hiểu được nỗi lòng cha mẹ, Trang đã dần vượt lên khó khăn về kinh tế, dốc toàn tâm toàn lực để học hành, mong một tương lai tươi sáng hơn.

Điều đáng quý ở Trang là dù gia đình khó khăn nhưng cô vẫn luôn năng nổ và nhiệt tình trong các hoạt động phong trào, đi đầu trong cô

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.