Cô gái bị người yêu cũ đâm gục giữa đường: Đâu là bản lĩnh đàn ông?

Cô gái bị người yêu cũ đâm gục giữa đường: Đâu là bản lĩnh đàn ông?

Thứ 2, 15/10/2018 | 14:37
0
Cô gái nghi bị người yêu cũ dùng hung khí đâm gục ở phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phải nhập viện cấp cứu khiến dân mạng phẫn nộ mổ xẻ chuyện bản lĩnh đàn ông.

gn: justify;">Nguyên nhân cô gái bị đâm gục là vì… trót yêu người mới?

Các tờ báo uy tín đưa tin về vụ việc này cho hay, cô gái trẻ đã bị một nam thanh niên cầm hung khí đâm trọng thương giữa đường. Ngay sau đó, cô gái được người dân đưa tới bệnh viện Thanh Nhàn gần đó để cấp cứu, bảo toàn tính mạng.

Tờ Lao động dẫn lại lời nhân chứng tại hiện trường cho hay, cô gái đã nói những lời yếu ớt khi cầu cứu người đi đường và tiết lộ nguyên nhân mình nằm gục giữa đường là do “bị người yêu cũ đâm”. Tất nhiên, nam thanh niên gây ra vụ việc nghiêm trọng này đã rời khỏi hiện trường ngay sau đó. Tờ Trí Thức Trẻ còn miêu tả hiện trường cụ thể bằng một bức ảnh chụp cô gái nằm trên đường với nhiều máu và được người dân sơ cứu, trên đầu cô gái vẫn đội mũ bảo hiểm.

Cộng đồng mạng - Cô gái bị người yêu cũ đâm gục giữa đường: Đâu là bản lĩnh đàn ông?

Vụ việc cô gái bị người yêu cũ đâm gục giữa đường đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng phẫn nộ vì hành động thiếu bản lĩnh đàn ông.

Sáng 15/10, Công an quận Hai Bà Trưng xác nhận với Dân trí rằng, đang điều tra, làm rõ vụ việc kể trên xảy ra tối 14/10. Ngay tối xảy ra vụ án, phía công an đã sớm có mặt tại hiện trường và ghi nhận vụ việc.

Zing.vn dẫn lại lời một nhân chứng có mặt tại hiện trường khoảng 19h10 cho biết, cô gái tố người yêu cũ tên Phạm Quang V., quê ở Hải Dương, còn chị này đến từ Hưng Yên.

Còn theo xác minh bước đầu, phía công an cho tờ Dân trí hay, nạn nhân là chị T. (SN 1993, quê Hưng Yên; hiện tạm trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); người yêu cũ là Phạm Quang V. (SN 1994, quê Tứ Kỳ, Hải Dương) – thông tin này trùng với lời nhân chứng nghe được từ chị T. khi chị này còn đủ tỉnh táo ở hiện trường. Có một nguồn thông tin chưa xác thực là vì chị T. đã có người yêu mới nên mới xảy ra cơ sự nghiêm trọng này. Khi bắt được V., mọi nghi ngờ sẽ được giải tỏa.

Trước đó mấy ngày, một clip người chồng lao vào đánh vợ giữa phố trước mặt con nhỏ cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Màn “ẩu đả” đã bất chấp mọi sự can ngăn của người đi đường chứng kiến vụ việc. Mới đây thôi, một người đàn ông đã tìm đến chung cư người vợ ở, dùng súng bắn người vợ bị thương phải đưa đi cấp cứu. Điều này khiến dư luận hết sức phẫn nộ khi nhìn nhận vụ việc dưới góc độ đạo đức gia đình.

Đàn ông dùng vũ lực, gây án mạng là yếu đuối và hèn

Vụ việc chồng dùng súng bắn vợ hay cô gái bị đâm trọng thương trên phố vẫn đang được điều tra. Nghi phạm đâm cô gái gục giữa đường ở phố Bùi Thị Xuân cũng đang bị công an truy tìm để làm rõ nguồn cơn gây án. Tuy nhiên, cư dân mạng đã bày tỏ những lời bất bình, phẫn nộ khi đề cập đến bản lĩnh đàn ông trong việc ứng xử với người cũ – cụ thể trong trường hợp này là người yêu cũ.

Ban Đỗ Nga (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bày tỏ với PV báo Người Đưa Tin: “Dù sao thì họ cũng đã có khoảng thời gian yêu nhau mặn nồng. Thông tin trên báo tôi được biết họ yêu nhau chừng 5 năm. Như thế chẳng lẽ 5 năm bên nhau không đáng để trân trọng nhau và đối xử với nhau như một người bạn lúc chia tay hay sao? Lý do gì để anh người yêu cũ gây ra án mạng như vậy? Tôi thấy khó hiểu và bất bình”.

Bạn Huỳnh (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: “Tôi thì nghe thông tin báo chí đưa rằng, họ đã chia tay nhưng  thời gian gần đây, V. liên tục nhắn tin đe dọa người yêu cũ. Tôi nghĩ nếu thực sự là đàn ông, người ta không ứng xử như vậy. Chia tay là vì có duyên mà không có phận, hãy vui vẻ để tìm kiếm một mối duyên mới thay vì phí công sức, thời gian để dằn vặt về mối tình cũ, rồi gây nên tai họa”.

Nguyên Anh, một bạn trẻ đến từ Hải Dương bày tỏ: “Thật sự chưa biết nguồn cơn vụ việc như thế nào, ai đúng, ai sai, cô gái kia có làm điều gì quá đáng đến mức bạn trai cũ phải bực tức, mất kiểm soát mà hành động mất nhân tính như vậy không? Nhưng tôi cho rằng, đàn ông đàng hoàng không nên dùng bạo lực để trả thù tình yêu, đặc biệt lại gây sát thương cho người con gái mình từng yêu, từng nâng niu, trân trọng. Đây là một hành động rất phản cảm, không xứng mặt làm đàn ông. Tôi không bênh ai khi chưa biết rõ sự tình như dù sao, đã là đàn ông hãy đừng sống vì những thù hằn, oán giận, phải quảng đại, rộng lượng mới thực là bản lĩnh”.

Thùy Vy, bạn trẻ đang làm công việc văn phòng tại Hà Nội nêu quan điểm: “Nếu là ghen tuông thì đó là kiểu ghen tuông mù quáng và cực kỳ nguy hiểm. Còn nếu như người bạn trai cũ đó có ý định trả thù hay tương tự như thế thì quả là quá hèn nhát. Chắc anh này quên mất rằng, đàn ông không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một nhành hoa vì phụ nữ là phái yêu, cần được yêu thương, che chở và tôn trọng”.

Chia sẻ với PV, chị Thu Trang, một cử nhân Xã hội học nhìn nhận ở góc độ ứng xử và mối quan hệ xã hội về vụ việc như sau: “Đàn ông thiếu bản lĩnh thường thích thể hiện quyền lực của mình bằng hành động. Tưởng rằng hành động đó là mạnh mẽ nhưng thực ra lại chính là sự yếu đuối, hẹn nhát hoặc một bế tắc trong tình cảm đã không thể tự giải quyết một cách sáng suốt và họ thường phải trả giá, ít nhất là lương tâm bị cắn rứt và sau đó là đối mặt với các bản án nghiêm minh của pháp luật.

Nếu cô gái không may mất mạng, anh chàng này còn có thể đối mặt với sự oán hận của hai bên gia đình vì mất đi những người con mà họ đã vô cùng yêu mến, tin tưởng. Người ta nói “cả giận mất khôn” và có thể trả giá bằng cả cuộc đời. Nhưng với những người đã có hành động vũ phu, sát thương đến cả người yêu, thậm chí gần đây có những vụ án như chồng sát hại vợ… thì điều đó chỉ chứng tỏ một điều: Họ không phải là những người đàn ông có bản lĩnh”.

Nghi phạm có thể chịu án tử hình? Về vụ việc cô gái bị người yêu cũ đâm trọng thương giữa đường, tờ Trí Thức Trẻ dẫn lời luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật Nguyễn Anh (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) phân tích dưới góc độ pháp lý rằng, hành vi của đối tượng là nghiêm trọng, vì mâu thuẫn trong cuộc sống đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm, chặn đường và đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể cô gái (vùng ngực, bụng) gây trọng thương đã cấu thành tội "Giết người". Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự 2015. Trường hợp nạn nhân không tử vong thì đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm về tội "Giết người" trong trường hợp phạm tội chưa đạt được quy định tại Điều 15, Bộ luật Hình sự sự 2015. Khung hình phạt cao nhất mà nghi phạm gây án có thể phải đối diện đó là tử hình.

Bảo Vy

 

Thông tin mới nhất vụ cô gái trẻ bị người yêu cũ đâm gục giữa phố Bùi Thị Xuân

Thứ 2, 15/10/2018 | 12:13
Nguồn tin mới nhất cho biết, chị T. và V. kết thúc mối tình 5 năm vào năm 2016. Gần đây, biết chị T. có người yêu mới, V. liên tục nhắn tin đe dọa.
Cùng tác giả

Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn trúng cử ĐBQH khoá XV

Thứ 5, 10/06/2021 | 22:24
Theo Nghị quyết về kết quả bầu cử, có 499 người trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV. Trong đó, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam trúng cử tại tỉnh Bình Dương.

Info: Nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 09:00
Mỗi cử tri có quyền bỏ một phiếu bầu đại biểu Quốc hội và bỏ một phiếu bầu đại biểu hội đồng Nhân dân tương ứng với mỗi cấp hội đồng Nhân dân.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về luật Phòng, chống ma túy

Thứ 6, 16/04/2021 | 15:24
Sáng 16/4, tại Hà Nội, văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố luật Phòng, chống ma túy.

HLG tỉnh Sơn La: Nâng cao nhận thức về Điều lệ Hội trong đời sống

Thứ 5, 15/04/2021 | 07:32
Hội nghị tập huấn Điều lệ hội Luật gia Việt Nam năm 2020 của hội Luật gia tỉnh Sơn La vừa diễn ra thành công tốt đẹp.

17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội được kiện toàn sau kỳ họp 11

Thứ 7, 10/04/2021 | 18:24
Sau kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, 17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội đã được kiện toàn.
Cùng chuyên mục

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Không phải đại bàng, đây mới là loài chim bay cao nhất thế giới

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:00
Loài giữ kỷ lục về bay cao nhất của bất kỳ loài chim nào là kền kền Rüppell (Gyps rueppellii), có thể đạt độ cao lên tới 11.300 mét.

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.